Rực rỡ đêm khai hội du lịch Cẩm Xuyên

Rực rỡ đêm khai hội du lịch Cẩm Xuyên

Về tham dự lễ hội có Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã; các doanh nghiệp cùng đông đảo người dân và du khách tham dự.

anh2.jpg anh2.jpg

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Hà Văn Bình đánh trống khai hội

Toàn huyện Cẩm Xuyên có 36 di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh và 5 di tích cấp quốc gia gắn với các lễ hội văn hóa giân gian đặc sắc. Là một miền quê giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, quê hương của cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Với các danh lam thắng cảnh hùng vĩ như: hồ Kẻ Gỗ, biển Thiên Cầm, biển Cẩm Lĩnh, hồ Sông Rác, hồ Thượng Tuy cùng hệ thống giao thông thuận lợi..., huyện Cẩm Xuyên hội tụ đủ các điều kiện phát triển du lịch theo hướng đa dạng các loại hình, kết nối tua tuyến trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Phát triển du lịch là một trong những chiến lược quan trọng của huyện Cẩm Xuyên. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã và đang tập trung đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần quảng bá hình ảnh của quê hương con người Cẩm Xuyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và của Hà Tĩnh nói chung.

Trên con đường phát triển, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên đã ban hành Nghị quyết số 12-NQ/HU ngày 13/10/2022 của về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Để đưa nghị quyết vào cuộc sống và chuẩn bị cho hoạt động du lịch năm 2023, thời gian qua, Khu du lịch Thiên Cầm được tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng, có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới. Ngành du lịch Cẩm Xuyên đã xây dựng các tour, tuyến để kết nối du lịch Thiên Cầm với các khu, điểm du lịch trong và ngoài huyện.

anh-3-2.jpg
Quảng cáo
anh-3-2.jpg

Ban tổ chức tặng hoa cho các doanh nghiệp tài trợ cho lễ khai hội

Song song với lễ khai trương du lịch biển, huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của hàng ngàn du khách trong và ngoài tỉnh. Với sự đổi mới trong tư duy, cách làm và sự chuẩn bị chu đáo, năm 2023, Cẩm Xuyên sẽ nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới thực sự hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của du khách gần xa.

Sau phần khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Hà Văn Bình đã đánh trống khai trương du lịch huyện Cẩm Xuyên năm 2023.

anh-5.jpg anh-5.jpg

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc “Người đi xây hồ kẻ gỗ” chào đón mùa du lịch mới của huyện Cẩm Xuyên

Với sự tham gia của các ca sỹ, diễn viên, vũ đoàn nổi tiếng chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề: “Cẩm Xuyên vang vọng tiếng đàn trời”. Chương trình văn nghệ được chuẩn bị chu đáo hàng tháng trời, dàn dựng công phu, hoành tráng với nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước; ca ngợi vùng đất và con người Cẩm Xuyên nói riêng, Hà Tĩnh nói chung; đặc biệt ca ngợi sự hữu tình, thơ mộng của bãi biển Thiên Cầm với những nét hấp dẫn riêng có và giới thiệu những điểm du lịch văn hoá, tâm linh tại Cẩm Xuyên đã ghi dấu ấn về một Cẩm Xuyên đầy năng động và rực rỡ trong mùa du lịch mới, thu hút đông đảo bà con nhân dân và du khách theo dõi.

Anh Bình
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm