“Rượu vang phải được nghe và cảm nhận” – triết lý, kế hoạch và lời khuyên thiết thực từ chuyên gia phục vụ rượu hàng đầu thế giới

Josep Roca, một phần ba trong bộ ba ẩm thực thần thánh đằng sau nhà hàng huyền thoại Tây Ban Nha El Celler de Can Roca , đã được vinh danh với Giải thưởng Người phục vụ rượu ngon nhất thế giới Beronia tại ấn bản năm 2022 của 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới .

Trong cuộc phỏng vấn này với 50 Đạo diễn nội dung xuất sắc nhất William Drew, Roca chia sẻ cảm xúc của mình khi giành được giải thưởng, được làm việc với những người anh em của mình và niềm đam mê lâu dài với rượu vang.

Xin chúc mừng Josep! Bạn cảm thấy thế nào khi được 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới vinh danh là Người phục vụ rượu ngon nhất Thế giới Beronia?

Đó là một niềm vui lớn! Đây cũng là cơ hội để chia sẻ điều này với tất cả những người hầu rượu, nhân viên phục vụ của các nhà hàng; Những người làm việc trong phòng ăn như chúng tôi có một công việc quý giá, không phải lúc nào cũng được công nhận, nhưng nó cho phép chúng tôi phát triển. Tôi rất vui vì 50 Best đã kết hợp sự khác biệt này, điều này sẽ giúp làm cho nghề nghiệp của chúng tôi trở nên rõ ràng hơn. Là người đầu tiên nhận được giải thưởng khiến tôi rất tự hào.
Đưa chúng ta quay lại từ đầu: niềm đam mê rượu vang của bạn bắt nguồn từ đâu?
Niềm đam mê rượu vang của tôi bắt đầu trước khi tôi 10 tuổi. Khi còn rất nhỏ, tôi phụ trách việc đổ đầy các chai từ những chiếc thùng mà bố mẹ tôi đặt dưới tầng hầm nhà bếp ở Can Roca. Nó luôn mê hoặc tôi. Khi đăng ký vào trường khách sạn, tôi nhận ra rằng học rượu cũng có thể. Đó là nơi tôi bắt đầu quá trình học tập của mình và vẫn đang tiếp tục - giải thích rượu vang theo quan điểm khoa học và triết học.

W50BR22-Giai đoạn Sommelier tốt nhất
Nhận Giải thưởng Người phục vụ rượu ngon nhất Thế giới Beronia tại 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2022


Bạn mô tả vai trò của mình tại El Celler de Can Roca như thế nào ?
Tôi thích gọi mình là 'người phục vụ rượu' vì nó đưa tôi đến gần hơn với nhiều người, giống như tôi, những người tận tâm chăm sóc mọi người trong phòng ăn của các nhà hàng. Vai trò của tôi là quản lý cảm xúc trong phòng ăn, cho cả khách hàng bên ngoài và nhân viên nội bộ. Tôi cảm thấy đắm chìm trong cuộc cách mạng cảm xúc và nhu cầu đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của đội ngũ chúng tôi cũng như đạt được trải nghiệm tốt nhất có thể cho những khách hàng đã dành tặng chúng tôi món quà thời gian của họ.

Sự sáng tạo tại El Celler de Can Roca được giảm thiểu và vai trò của tôi cũng tìm thấy một vị trí trong không gian đổi mới của La Masia, trung tâm đa ngành của chúng tôi; trong các dự án của Tierra Adentro để thu hồi hạt giống; Tierra Animada, công cụ mà chúng tôi đã lập danh mục và sử dụng hệ thực vật của môi trường địa phương trong mười năm; hoặc Esperit Roca, nơi chúng tôi sẽ sớm chia sẻ công việc với các sản phẩm chưng cất và rượu mùi mà chúng tôi đã thực hiện từ năm 2015. Đào tạo đội ngũ và chia sẻ niềm đam mê rượu vang của tôi với những người đến thăm chúng tôi cũng là một phần quan trọng trong thời gian của tôi tại El Celler de Can Roca .

W50BR22-Best-Sommelier-Ngoại thất
Ngoại thất của nhà hàng Best of the Best El Celler de Can Roca ở Girona
Quảng cáo

Câu hỏi nhanh với các quốc gia Josep Roca
để theo dõi hoạt động sản xuất rượu vang:
 Argentina và Chile. Mỗi năm, việc thưởng thức các loại rượu vang không còn đồng nhất ngày càng trở nên thú vị hơn và cho thấy sự phục hồi của sự đa dạng, tính chân thực và tự nhiên.
Các quốc gia bạn muốn ghé thăm nhất:
 Armenia, Moldova và Crimea.
Rượu bị đánh giá thấp:
 Sherry. Tôi có niềm đam mê với rượu vang của Jerez, nơi có lịch sử lâu đời và hiện đang ở trạng thái sủi bọt đầy sáng tạo.
Lời khuyên dành cho những người phục vụ rượu trẻ:
 Hãy sẵn sàng lắng nghe hơn là nói chuyện.
Lời khuyên dành cho những người yêu thích rượu vang:
Hãy để theo sở thích của bạn và suy nghĩ về giá trị đằng sau loại rượu bạn uống, thay vì giá cả. Dám khám phá các loại rượu mới – và có một ly pha lê tốt ở nhà để nâng cao trải nghiệm.

Tham quan hầm rượu của bạn tại nhà hàng là một trải nghiệm tuyệt vời. Du khách có thể mong đợi điều gì?
Mục đích là để chia sẻ niềm đam mê và cách tiếp cận của những người tạo ra rượu vang, để chứng tỏ rằng rượu vang có thể được uống, ngửi nhưng cũng có thể nghe và cảm nhận được. Tôi bị cuốn hút bởi cuộc đối thoại giữa con người và thiên nhiên. Nó có thể không phải là hầm rượu tốt nhất, nhưng nó là hầm rượu đích thực, nơi bạn có thể cảm nhận được tình yêu dành cho rượu vang. Đó là cách thể hiện mình qua rượu như cách anh em tôi thể hiện mình qua món ăn.

Mối quan hệ giữa bạn, Joan và Jordi là trọng tâm tạo nên sự thành công của nhà hàng – và Jordi là người đầu tiên ăn mừng khi bạn giành được giải thưởng…
Jordi thuần túy là sự nhạy cảm và năng lượng tích cực. Giải thưởng khép lại một vòng tròn với Jordi, người đầu tiên được trao giải Đầu bếp bánh ngọt xuất sắc nhất thế giới [năm 2014] và Joan, người cũng đã được trao Giải thưởng Lựa chọn của Đầu bếp [2016]. Với sự công nhận này, tất cả thế giới ngọt ngào, mặn và lỏng đều được công nhận. Jordi hiện đang đắm chìm trong thế giới ẩm thực và đóng góp nhiều hơn bao giờ hết cho vai trò lãnh đạo của mình trong nhà hàng. Thiên tài của anh ấy đang khiến tất cả các thành viên của đội El Celler de Can Roca nhiệt tình, không chỉ đội tráng miệng. 

W50BR22-Best-Sommelier-Talks
Bring the Magic, Roca đã tiến hành nếm thử rượu vang từ sân khấu


Là một phần trong bài thuyết trình của bạn tại #50BestTalks ở London, bạn đã trình bày chi tiết về cảm xúc và ý nghĩa mà rượu vang có thể mang lại. Bạn có thể tóm tắt điều này?
Rượu là linh hồn của cuộc sống, là phong cảnh đóng chai, là cách làm thời gian năng động. Đó là thức uống kết nối chúng ta với cảm xúc của mình và cũng tạo ra một cuộc đối thoại với các thế hệ đã qua và các thế kỷ đã qua. Rượu vang là vật chất, tinh thần và linh hồn của một nền văn hóa cổ xưa xứng đáng được tiếp tục.
Bạn có thể mô tả các dự án mới sắp triển khai ở Girona không?
Chúng tôi sẽ tạo ra một trung tâm văn hóa và ẩm thực ở El Castell de Sant Julià de Ramis, cách El Celler de Can Roca 10 phút. Đây sẽ là địa điểm của chúng tôi để theo dõi sự tiến bộ và những thách thức mới của sự phát triển về mặt khái niệm, con người và giải trí - một không gian nơi chúng tôi có thể phát triển đội ngũ của mình, kích hoạt tài năng nội bộ và xây dựng một trung tâm ẩm thực, văn hóa và môi trường.

W50BR22-Best-Sommelier-Brothers
Jordi, Joan và Josep Roca là bộ ba huyền thoại đằng sau El Celler de Can Roca


Bạn cũng đã mở Normal ở trung tâm lịch sử của Girona vào năm 2021. Tại sao?
Chúng tôi mong muốn chia sẻ điều gì đó bình thường sau Covid – để khôi phục lại sự bình thường thông qua một nền ẩm thực trực tiếp và tự phát, ngon, dễ hiểu và dễ đoán. Đó là việc ghi nhớ chúng ta đến từ đâu và củng cố cử chỉ trực quan của việc nấu ăn bằng lửa sống, món thịt hầm sôi, các món ăn kiểu cũ. Nếu ở El Celler de Can Roca chúng tôi cung cấp nghề rèn vàng thì ở Normal chúng tôi cung cấp nghề thủ công.
Bạn có bao giờ mở một nhà hàng bên ngoài Girona không? 
Rất khó để chia sẻ ý tưởng về El Celler de Can Roca – với một lịch sử đặc biệt, độc đáo và huynh đệ như vậy – nếu không có các anh em. Chúng tôi biết rằng có thể thu lợi từ danh tiếng của nhà hàng chúng tôi ở những nơi khác trên thế giới, nhưng 'sự thật' không được truyền đi. Và chúng tôi muốn sống ở Girona; đó là một khu vực rất may mắn xét theo quan điểm ẩm thực và chất lượng cuộc sống… và đó là vị trí của chúng tôi trên thế giới. Chúng tôi vô cùng biết ơn nỗ lực của những khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới để trải nghiệm lịch sử ẩm thực của chúng tôi như một gia đình cách nơi chúng tôi sinh ra một trăm mét.
Bạn có nấu không?
Tôi thích nấu ăn, vâng. Trong những năm đầu, tôi phụ trách mise en place. Nếu tôi không làm bồi bàn, tôi sẽ gần gũi với một đầu bếp hơn là một nhà sản xuất rượu. Tôi sinh ra, lớn lên và sống trong một nhà hàng. Nhà hàng là nơi ở của tôi trong cuộc đời.
Cuối cùng, món ăn yêu thích của bạn tại El Celler de Can Roca là gì và rượu dùng kèm với món ăn đó là gì?
Nấm truffle, ca cao, hạt phỉ và foie turrón ; đây là món ăn đầu tiên mà ẩm thực ngọt ngào của Jordi gặp ẩm thực mặn của Joan. Chiếc Palo Cortado 86 của González Byass, được sản xuất vào năm nhà hàng được thành lập, sẽ là một sự kết hợp phù hợp.
Danh sách  50 nhà hàng tốt nhất thế giới 2022, được tài trợ bởi S.Pellegrino & Acqua Panna, đã được công bố vào thứ Hai ngày 18 tháng 7 tại một lễ trao giải trực tiếp ở London. Để cập nhật những tin tức mới nhất, hãy theo dõi chúng tôi trên Instagram , Facebook , Twitter và YouTube .

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm