Sống trong không khí lễ hội dịp Noel ở Paris

Từ giữa tháng 11, Paris đã rục rịch "lên đồ" để chuẩn bị đón Giáng sinh, thành phố biến thành một xứ sở cổ tích kỳ diệu. Đường phố được trang trí những vòng hoa đầy màu sắc, cửa hàng và cây cối cũng được thắp sáng rực rỡ.

Mùi lá kim tươi lan tỏa khắp các đường phố và những ngôi nhà gỗ ấm cúng mở ra ở những quảng trường trung tâm với rượu vang và sô cô la nóng. Paris là một bữa tiệc nhưng chính trong thời gian Giáng sinh này, bạn mới hiểu tại sao Paris được gọi là "Kinh đô ánh sáng". Xứng đáng danh xưng “Kinh đô ánh sáng”, mùa Giáng sinh tại Paris (Pháp) tiếp tục làm du khách và người dân mãn nhãn với những đại lộ như vẽ nên từ một câu chuyện cổ tích đầy sao.

giang sinh tai paris long lay nhu mot cau chuyen co tich - 1

Những mái vòm ngập ánh sáng vàng ấm, các bóng đèn nhiều màu hay những tia sáng chiếu lấp lánh trên các đại lộ của thủ đô nước Pháp, thêm một lần nữa khẳng định xanh dưng “Paris - Kinh đô của ánh sáng”, theo một cách rất hiện thực.

giang sinh tai paris long lay nhu mot cau chuyen co tich - 2

Trang trí Giáng sinh mang lại sức hút thực sự kỳ diệu cho các đại lộ ở Paris và hàng triệu khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới nô nức kéo đến để tận hưởng không khí lễ hội trong dịp này.

Có thể chỉ cần đơn giản đi bộ dọc theo các đường phố trung tâm rực rỡ, chiêm ngưỡng các khung cửa lớn được trang trí cầu kì của các trung tâm thương mại, đi trượt băng, uống rượu vang nóng tại chợ Giáng sinh địa phương, thực hiện một điều ước tại cây thông Giáng sinh lớn nhất thành phố, tìm trang phục dạ hội đẹp nhất và voilà, tâm trạng của bạn sẽ vui vẻ và nhẹ nhàng!

Nếu bạn có kế hoạch ở thủ đô của Pháp cho kỳ nghỉ mùa đông, hãy chắc chắn ghé thăm các điểm đến hấp dẫn dưới đây để có một Giáng sinh Paris đúng nghĩa.

Cây thông chính của Paris ở Galeries Lafayette

Trong những ngày lễ mùa đông, các cửa hàng bách hóa ở Paris trở thành một trung tâm thu hút người dân địa phương và khách du lịch. Không chỉ để mua quà tặng, các cửa hàng huyền thoại như Galeries Lafayette khoác lên bộ cánh sặc sỡ với không khí lễ hội và bạn có thể ghé thăm chỉ để lấy lại tâm trạng vui vẻ. Không chỉ bên trong được trang trí đẹp mắt, mà mặt ngoài cũng được quan tâm đặc biệt.

Galeries Lafayette cây thông Noel ở Paris

Trong cửa hàng bách hóa lâu đời nhất ở Paris, Galeries Lafayette, chủ đề trang trí Giáng sinh hàng năm đều rất được quan tâm chú ý. Nổi tiếng với mái vòm khổng lồ bắt mắt, Galeries Lafayette là tâm điểm của Giáng sinh Paris. Cây thông Noel của thành phố với chiều cao 21 mét được lắp đặt hàng năm. Năm nay, trang trí Giáng sinh của TTTM đều xoay quanh chủ đề 1,2,3… Noël (1,2,3… Christmas). Cây thông Noel được trang trí bằng những đồ chơi mang tính biểu tượng và ông già Noel mặc đồ phi hành gia đang đáp dưới mái của tòa nhà chính Coupole.

Những ô cửa diệu kì của Grands Magasins

Mỗi năm, vào đêm trước Giáng sinh, những ô cửa của các trung tâm thương mại (Grands Magasins) cũng là nơi thu hút mọi người với những nhân vật hoạt hình, múa rối đáng yêu. Bạn có thể thấy cả những cảnh trong truyện cổ tích. Tất cả búp bê và gấu bông đều được làm bằng tay. Một nhóm lớn các nhà thiết kế, nghệ sĩ và chuyên gia tham gia vào quá trình chuẩn bị, trang trí các ô cửa này. Đây là những tác phẩm nghệ thuật thực sự và là một món quà Giáng sinh hoàn hảo từ các trung tâm thương mại dành cho những vị khách của mình.

Bạn sẽ có thể tìm thấy trang trí Giáng sinh ở các trung tâm thương mại đến khi mùa giảm giá bắt đầu vào cuối tháng Một.

Quảng cáo

Trình diễn ở Galeries Lafayette Paris

Trung tâm mua sắm Bercy Village lại chiếu sáng theo một cách khác với những chiếc ô trong suốt, phủ rợp trời trong ánh đèn led trắng lung linh. Việc tản bộ dưới con đường này sẽ khiến mùa lễ hội thêm đáng nhớ.

giang sinh tai paris long lay nhu mot cau chuyen co tich - 5

Năm nay, màn hình cửa sổ Giáng sinh của cửa hàng Printemps Haussmann là một câu chuyện Giáng sinh, minh họa bởi Aurelia Fronty. Trong câu chuyện này, hoạt động sản xuất tại nhà máy của ông già Noel bị tạm dừng do bão tuyết. Các chú lùn lên đường tìm kiếm một xưởng mới và những khán giả sẽ mê mẩn theo chân các chú lùn trong cuộc phiêu lưu qua 6 hoạt cảnh: chuyến bay qua mái vòm Printemps, chế tạo nước hoa Chanel n°5 nổi tiếng, tạo ra những món hàng thương hiệu Prada mang tính biểu tượng… Ngoài ra, còn có 180 cây thông Noel để khám phá bên trong cửa hàng bách hóa.

giang sinh tai paris long lay nhu mot cau chuyen co tich - 7

Mua sắm dịp cuối năm ở Paris

Nhiều người đến Paris vào dịp lễ mùa đông không chỉ vì vẻ đẹp của thành phố và không khí lễ hội mà còn để trải nghiệm mua sắm độc đáo ở kinh đô thời trang thế giới. Tất cả các con phố mua sắm chính của Paris đều được trang trí tuyệt đẹp, do các công ty thiết kế tốt nhất thực hiện. Ngoạn mục nhất là trên đại lộ Champs-Élysées, Avenue Montaigne, những con phố của các cửa hàng sang trọng và Place Vendome. Những cái tên khác cũng rất đáng để ghé thăm Rue Faubourg-Saint Honoré và Làng Bercy, được trang trí với đèn chùm từ pha lê Baccarat.

Mua sắm dịp cuối năm ở Paris

Tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng của Pháp và thế giới với giảm giá ưu đãi từ 50% trở lên, địa điểm mua sắm nổi tiếng La Vallée Village là nơi mua sắm yêu thích của nhiều tín đồ thời trang. Trung tâm mua sắm ngoài trời cách trung tâm Paris 40 phút, hơn 110 thương hiệu quần áo, giày dép và phụ kiện với các sản phẩm rẻ hơn nhiều so với trung tâm thủ đô. Tại đây, bạn sẽ có thể tìm thấy một chiếc váy dạ hội trong mơ cho tiệc năm mới, một chiếc áo khoác mà bạn đã mơ ước từ lâu và nhiều hơn thế nữa. Tất cả các tháng mùa đông, La Vallée Village được trang trí bắt mắt. Trong khi tất cả các cửa hàng ở Paris đều đóng cửa vào chủ nhật, La Vallée Village mở cửa cả tuần từ 10 giờ sáng (9 giờ sáng vào cuối tuần) đến 8 giờ tối.

La Vallee Village giảm giá

Chợ Giáng sinh truyền thống

Địa điểm tốt nhất để mua sắm Giáng sinh là chợ Giáng sinh truyền thống, Marchés de Noël, thường mở cửa từ tháng 11. Trong những ngôi nhà gỗ nhỏ, nơi có bầu không khí ấm cúng và vui vẻ, bạn có thể tìm thấy đồ trang trí Giáng sinh, ngày lễ, đặc sản từ các vùng khác nhau và một loạt các sản phẩm thủ công. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đồ trang trí tốt nhất cho cây thông, mua quà tặng và tìm những món ăn tuyệt vời cho năm mới và bàn tiệc Giáng sinh.

giang sinh tai paris long lay nhu mot cau chuyen co tich - 10

Điểm đặc biệt trên những con phố là các công trình được trang trí rực rỡ màu sắc, lại vô cùng tinh tế. Những điểm nhấn này đã giúp cho thành phố Paris nổi bật hơn trong mùa lễ hội, mang đến không gian thư giãn cho du khách và cả người dân thủ đô.

giang sinh tai paris long lay nhu mot cau chuyen co tich - 12
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm