Thuộc hệ thống công ty Bờm Hospitality với nhà hàng Bờm Kitchen & Wine Bar đạt danh hiệu Michelin Selected, Sóno chuyên phục vụ các món ăn được lấy cảm hứng từ văn hoá nước nhà với sứ mệnh mang âm vang của nguyên liệu và hương vị Việt Nam ra thế giới.

Nhà hàng Sóno

Nhà hàng Sóno

Thực đơn LÚA: Xoay vần theo vô vàn hình thái của di sản gạo Việt Nam

Nguyên liệu cao cấp là một trong những yếu tố làm nên chuẩn mực tại Sóno. Trong thực đơn lần này, Sóno xác định nguyên liệu đó là gạo - mộc mạc nhưng được xem là tinh hoa của ẩm thực dân tộc, đơn giản nhưng mang ý nghĩa tối quan trọng trong đời sống hàng ngày của mỗi người Việt Nam. Bằng cách đó, Sóno lần nữa muốn phá bỏ lối nghĩ cố hữu rằng thức ăn Việt Nam không thể được thưởng thức một cách sang trọng.

Nhà hàng Sóno

 LÚA bày biện ra trước mắt thực khách muôn hình vạn trạng của hạt gạo Việt Nam.

Với LÚA, Sóno tiếp tục theo đuổi sự độc đáo của fusion cuisine, tạo điều kiện để thực khách cảm nhận “hạt gạo Ta trong phong vị Tây”. Sử dụng đồng nhất một nguyên liệu cơ bản, LÚA bày biện ra trước mắt thực khách muôn hình vạn trạng của hạt gạo Việt Nam. Thực đơn 9 món xoay quanh 9 kỹ thuật chế biến khác nhau từ nhiều loại gạo, dẫn dắt thực khách đi từ Mạ Non đến Bánh Phồng, Phở, Bánh Đúc, Cốm, Cơm Lam, Nếp Cẩm, Bánh Nếp (Mochi), Thính. Cái hay của thực đơn không chỉ nằm ở tính đa dạng trong trải nghiệm thưởng thức, mà còn mang hàm ý tôn vinh sức sáng tạo vô hạn trong cách chế biến nguyên liệu từ ngàn xưa của người Việt Nam.

Nhà hàng Sóno

Các món ăn tưởng chừng như đã quá đỗi thân quen giờ đây được Sóno biến tấu lại với những kết hợp vô cùng độc đáo, đòi hỏi sự khám phá và chiêm nghiệm từ người thưởng thức. Cụ thể, đầu bếp của Sóno chia sẻ: “LÚA được chúng tôi tạo nên bởi những kết hợp vừa logic vừa ngẫu hứng, ví dụ như Bánh Phồng được dùng kèm với ceviche sò điệp thay vì nộm, Phở nay đi với cá và sốt velouté kiểu Pháp, trong khi Bánh Đúc sẽ được thưởng thức cùng nước dùng consomme. Tất cả đều là minh chứng cho sự hòa hợp giữa những gì tinh túy nhất của ẩm thực dân gian và ẩm thực Tây Âu.

Về wine pairing, LÚA được khuyến khích dùng kèm 1 trong 3 set rượu vang do sommelier dày dặn kinh nghiệm nhà Sóno chuẩn bị. Được thiết kế để làm hài lòng mọi đối tượng, từ những ai chưa có nhiều kiến thức về rượu vang đến những nhà thưởng thức khó tính nhất, cả 3 lựa chọn này đều đóng vai trò như chất xúc tác giúp đẩy cảm nhận vị giác lên cao đồng thời mang lại sự hài hòa và cân bằng cho các món ăn trong LÚA.

Nhà hàng Sóno

Dần đi đến những món ăn cuối cùng, ta sẽ nhận ra rằng LÚA không là chuyến du ngoạn đến những vùng đất kỳ vĩ và xa lạ, mà là cuộc hành trình qua những cánh đồng trên đất nước, tạo điểm chạm với các giác quan, ký ức tuổi thơ, kỷ niệm gia đình và niềm tự hào dân tộc. Để thấy thật ra mỹ vị không ở đâu xa, mà nằm ở ngay chính trong hạt gạo Việt Nam.

Từ trải nghiệm ẩm thực thuần túy đến không gian của những “hạt ngọc trời”

Tại Sóno, fine dining không chỉ câu chuyện “thưởng ẩm thực” mà còn là trải nghiệm “hưởng không gian”, hội tụ sự lay động của toàn bộ giác quan.

Nhà hàng Sóno

Được truyền cảm hứng từ cách gọi hạt gạo là “hạt ngọc trời”, trong bữa tiệc ra mắt thực đơn của mình, Sóno trưng bày các tác phẩm nghệ thuật bằng ngọc ngay giữa không gian nhà hàng. Tác phẩm tinh tế mô phỏng quá trình sinh trưởng của hạt lúa, được dung dưỡng bởi phù sa và khí hậu Việt Nam, với ba màu ngọc tương ứng từ lúc lúa còn xanh non đến khi chín vàng rồi thành gạo trắng. Qua đó, Sóno muốn khẳng định rằng gạo chính là hạt ngọc quý báu của nền ẩm thực Việt Nam.

Nhà hàng Sóno
Nhà hàng Sóno

Với sự gần gũi của LÚA, Sóno mong muốn tiến gần hơn đến đông đảo thực khách trẻ và những người đơn thuần đem lòng yêu ẩm thực Việt Nam, kể họ nghe câu chuyện văn hóa qua trải nghiệm ẩm thực.

Sóno trên hành trình “nếm và kể” nét đẹp tao nhã của văn hóa bản địa

Tiếp nối những giá trị sơ khởi từ khi thành lập, Sóno tiếp tục mang đến những trải nghiệm ẩm thực đương đại theo xu hướng, nhưng ngày càng chỉn chu hơn và mang tính nghệ thuật cao hơn. Phá vỡ sự trịnh trọng thường thấy của fine dining, Sóno mong muốn mang đến trải nghiệm thưởng thức trọn vẹn trong một phong thái thoải mái, mang đến niềm vui và kiến thức”, Jon Đỗ, chủ sở hữu nhà hàng Sóno nhấn mạnh.

Nhà hàng Sóno
Nhà hàng Sóno

Bằng cách nâng tầm hạt gạo Việt, Sóno lần nữa làm bật lên sứ mệnh của mình trong việc mang những giá trị dân tộc hội nhập toàn cầu. Sau hơn một năm rưỡi hoạt động, LÚA đánh dấu sự trưởng thành của Sóno trong việc am hiểu khẩu vị khách hàng và xu hướng thế giới, tạo tiền đề để Sóno tiếp tục phát triển những concept thực đơn mới lạ và độc đáo trên hành trình kế tiếp.

Đi tìm nơi trải nghiệm văn hóa ẩm thực Yakiniku Nhật Bản tại Hà Nội