Stylist Kye Nguyễn hướng dẫn cách phối đồ cho nữ doanh nhân
Stylist & Creative Director Kye Nguyễn

Khi nghĩ đến phong cách nữ doanh nhân, mọi người nghĩ ngay đến những “bà đầm thép” cứng rắn. Những bộ cánh công sở được các nữ doanh nhân lựa chọn thường gồm áo vest và quần âu ống đứng, tạo vẻ trang trọng, trưởng thành cho người mặc.

Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, rất nhiều người thành công khởi nghiệp hay đứng đầu doanh nghiệp ở tuổi đời trẻ hơn, hoặc làm việc trong môi trường cấp tiến hiện đại. Diện những bộ cánh truyền thống có thể khiến nữ doanh nhân trông quá nghiêm nghị và trưởng thành trước tuổi.

Với những nữ doanh nhân trẻ tuổi, làm sao để trông quyền lực nhưng vẫn có vẻ trendy, thời thượng? Kye Nguyễn nhà tạo mẫu của Jacqueline Tiên Nguyễn, phó tổng giám đốc phát triển thời trang cao cấp DAFC và nữ doanh nhân Lê Thị Xuân – chia sẻ cùng bạn đọc những gợi ý phối đồ giải đáp những thắc mắc về cách phối đồ cho nữ doanh nhân.

Cách phối đồ cho nữ doanh nhân thời thượng như Tiên Nguyễn

Tiên Nguyễn sở hữu làn da ngăm và vẻ đẹp rất Tây nên những bộ trang phục Kye Nguyễn gợi ý cho cô thiên về phong cách cá tính, hiện đại. Các thương hiệu được đề nghị cho Tiên Nguyễn là Dolce & Gabbana, Versace, Balmain… kết hợp vẻ quyến rũ, cổ điển và sang trọng.

Look 1: Áo sơ mi + quần tây ống suôn

Stylist Kye Nguyễn hướng dẫn cách phối đồ cho nữ doanh nhân
Một chiếc áo sơ-mi có kiểu dáng đặc biệt, phối cùng chiếc quần tây ống suôn lưng cao, sẽ mang lại vẻ mềm mại hơn mà vẫn phù hợp cho công sở

Để tạo vẻ trang trọng, nữ doanh nhân không nhất thiết chỉ mặc áo vest. Một chiếc áo sơ-mi có kiểu dáng đặc biệt, phối cùng chiếc quần tây ống suôn lưng cao, sẽ mang lại vẻ mềm mại hơn mà vẫn phù hợp cho công sở. Do không mặc áo vest nên nữ doanh nhân có thể phối cùng các phụ kiện to bản, như dây nịt và vòng đeo cổ, mà không bị trông rườm rà.

Look 2: Áo sơ-mi mặc trong đầm slip dress

Stylist Kye Nguyễn hướng dẫn cách phối đồ cho nữ doanh nhân
Áo sơ-mi mặc trong đầm slip dress

Những chiếc đầm hai dây, đầm slip dress hay đầm bodycon cúp ngực ôm sát có thể mặc đến chốn công sở, nếu bạn chọn sản phẩm làm từ chất liệu cao cấp và dày dặn (len, polyamid dày, lụa tơ tằm) và mặc ngoài áo sơ-mi để tạo vẻ kín đáo. Những bộ cánh trắng – đen luôn phù hợp cho chốn công sở, ngay cả khi bạn chọn đầm hai dây. Các nữ doanh nhân trẻ có thể phối thêm một chiếc túi mang kiểu dáng thanh lịch đẻ tạo tính cân bằng cho bộ trang phục.

Look 3: Áo blazer họa tiết + bodysuit/corset + chân váy mini + quần tất

Stylist Kye Nguyễn hướng dẫn cách phối đồ cho nữ doanh nhân
Áo blazer họa tiết + bodysuit/corset + chân váy mini + quần tất

Với những nữ doanh nhân vẫn muốn mặc áo blazer truyền thống, một cách phối đồ sao cho trẻ trung hơn là chọn áo có họa tiết hay màu sắc tươi sáng. Như vậy bộ cánh công sở của bạn vẫn quyền lực nhưng không nhàm chán. Với Jacqueline Tiên Nguyễn, cô thể hiện sự táo bạo của tuổi trẻ với set áo corset và chân váy mini Versace. Những người muốn kín đáo hơn hãy phối kèm quần tất đen.

Look 4: Áo blazer đen + quần legging + phụ kiện nổi bật

Stylist Kye Nguyễn hướng dẫn cách phối đồ cho nữ doanh nhân
Áo blazer đen + quần legging + phụ kiện nổi bật

Trong trường hợp rất muốn mặc áo vest hay blazer đen, nữ doanh nhân trẻ tuổi hãy làm mới bộ cánh của mình với những mẫu áo có thiết kế độc bản. Ví dụ như chiếc áo blazer Versace có thiết kế như corset. Sau đó, bạn phối cùng những phụ kiện chất chơi như đeo dây nịt to bản bên ngoài áo blazer. Khi diện trang phục đen truyền thống thì những món phụ kiện như trang sức và túi xách sẽ giúp nói lên cá tính riêng của bạn.

Look 5: Cách phối đồ với váy xuyên thấu cho nữ doanh nhân

Stylist Kye Nguyễn hướng dẫn cách phối đồ cho nữ doanh nhân
Cách đơn giản nhất là chọn một chiếc đầm xuyên thấu và mặc cùng set áo crop top và quần short đen

Những nữ doanh nhân trẻ và thời thượng chắc chắn không thể bỏ qua những xu hướng thời trang mới. Trong số các trend đang hot-hòn-họt trên sàn diễn không thể không kể đến trang phục xuyên thấu. Những chiếc đầm xuyên thấu sẽ rất hợp để mặc khi đi tiệc tối hay đi quẩy.

Cách đơn giản nhất là chọn một chiếc đầm xuyên thấu và mặc cùng set áo crop top và quần short đen. Tương tự như lựa chọn của Tiên Nguyễn (ở trên) hay Han So Hee tại Tuần lễ thời trang Paris haute couture. Phong cách này vừa trendy thời thượng nhưng vẫn mang đậm tính chất businesswoman.

Cách phối đồ cho nữ doanh nhân nữ tính như Lê Thị Xuân

Lê Thị Xuân có cá tính đằm thắm hơn Tiên Nguyễn. Do đó, Kye Nguyễn chọn phong cách nữ tính hơn cho nữ doanh nhân này. Các lựa chọn yêu thích của nữ doanh nhân là những thương hiệu cổ điển hơn như Dior, Celine, hay Saint Laurent.

Look 1: Váy sequin lấp lánh cùng áo khoác vải tweed

Stylist Kye Nguyễn hướng dẫn cách phối đồ cho nữ doanh nhân
Váy sequin lấp lánh cùng áo khoác vải tweed

Một phép toán tương phản khi phối chiếc váy chất liệu sequin lấp lánh cùng một chiếc áo khoác vải tweed thanh lịch. Tất cả được cân bằng lại bằng tone màu trung tính và mẫu túi Saint Laurent cùng tính chất dạ tiệc với mẫu đầm.

Look 2: Trang phục đen trắng có họa tiết

Stylist Kye Nguyễn hướng dẫn cách phối đồ cho nữ doanh nhân
Trang phục đen trắng có họa tiết

Cách làm mới trang phục công sở đen trắng cho nữ doanh nhân là phối các item có họa tiết cùng nhau. Sự đồng điệu ở màu sắc (trắng, đen, xám) giúp các item hòa hợp với nhau dù lệch họa tiết, hạn chế cảm giác rối mắt. Một chút lấp lánh ở áo và túi xách tạo sự sang chảnh kiêu kỳ.

Look 3: Dùng khăn lụa tạo nét nữ tính khi mặc suit

Stylist Kye Nguyễn hướng dẫn cách phối đồ cho nữ doanh nhân
Dùng khăn lụa tạo nét nữ tính khi mặc suit

Với một bộ trang phục classic như mẫu suit hoạ tiết răng sói của Dior, bạn có thể phối thêm khăn choàng để trang phục thêm thú vị hơn. Khăn quàng mảnh mai có thể được biến tấu như cà vạt hay nơ cột cổ. Khăn lụa vuông to có thể được ghép chung như một phần áo sơ-mi.

Look 4: Chọn chân váy midi thay vì quần âu

Stylist Kye Nguyễn hướng dẫn cách phối đồ cho nữ doanh nhân
Chọn chân váy midi thay vì quần âu

Một công thức đơn giản nữa mà bạn có thể dễ dàng áp dụng, chính là việc thay những chiếc quần trang trọng bằng chân váy lưới xoè sẽ khiến bạn trông mềm mại và nữ tính hơn.

Hãy chú ý đến phụ kiện

Stylist Kye Nguyễn hướng dẫn cách phối đồ cho nữ doanh nhân
Phụ kiện sẽ góp phần giúp set đồ của bạn trở nên ấn tượng hơn và còn là tiếng nói thể hiện phong cách cá nhân

Bên cạnh trang phục, phụ kiện còn góp phần giúp set đồ của bạn trở nên ấn tượng hơn và còn là tiếng nói thể hiện phong cách cá nhân. Bạn có thể áp dụng công thức mix phụ kiện layer ở vòng cổ, dây nịt eo có cùng thiết kế, thương hiệu, màu sắc với trang phục để mang lại sự đồng nhất. Tránh phối những phụ kiện của nhiều brand với logo khác nhau sẽ làm giảm đi độ tinh tế của bộ trang phục.

Doanh nhân Tạ Quỳnh Mai: Thành - Tín trong kinh doanh hàng xa xỉ thời công nghệ