Sưu tầm rương Louis Vuitton: Lối sống xa hoa của giới thượng lưu
Khi khởi nghiệp năm 1854 với những chiếc rương, có lẽ quý ông Louis Vuitton chưa từng nghĩ sẽ có một ngày những tạo tác của mình không chỉ còn là phụ kiện du lịch mà trở thành một điều gì đó nghệ thuật hơn, sáng tạo hơn như thế.
Vượt ra ngoài vai trò truyền thống là làm hành lý cho các chuyến đi, những chiếc rương Louis Vuitton đã trở thành những món đồ trang trí nội thất độc đáo, thu hút sự chú ý của giới thượng lưu trên toàn thế giới.
Bây giờ, những chiếc rương Louis Vuitton là lời tuyên ngôn cho phong cách sống thượng lưu. Một không gian sống được trang hoàng bởi chiếc rương Louis Vuitton biểu thị cho gia chủ sành điệu. Bởi chúng không chỉ là một món đồ nội thất, mà còn là tuyệt tác có giá trị sưu tầm không khác gì các tác phẩm nghệ thuật.
Tại sao việc sưu tầm rương Louis Vuitton là lời tuyên ngôn về phong cách sống đẳng cấp?
1. Biểu tượng của kỹ thuật chế tác nhà nghề cao cấp
Atelier lịch sử của Louis Vuitton tọa lạc tại trung tâm Asnières, nơi tay nghề thủ công truyền thống hòa quyện cùng công nghệ tiên tiến. Tại đây, các nghệ nhân tài hoa đã dày công làm nên từng chiếc rương, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ trong quá trình sản xuất, từ khâu cắt da chính xác đến công đoạn hoàn thiện thủ công các đường may tinh xảo và định hình các góc cạnh.
Sự cống hiến cho chất lượng tuyệt hảo là di sản quý giá được lưu truyền qua nhiều thế hệ nghệ nhân tại Louis Vuitton. Dưới bàn tay của họ, những chiếc rương hóa thành tác phẩm nghệ thuật có giá trị sưu tầm, được định hình để đứng vững theo thời gian.
2. Không có giới hạn cho sự sáng tạo
Tại xưởng Asnières, không có giấc mơ nào là quá lớn hay quá phức tạp. Các nghệ nhân của nhà mốt Pháp không ngừng sáng tạo nên những chiếc rương độc lạ và riêng biệt, phản ánh nghệ thuật sống xa hoa và tài nghệ xuất sắc của Maison.
Chiếc rương có thể hóa thành bình hoa, chậu cá, hộp trưng bày đồng hồ, bàn bi lắc… đến tủ quần áo di động, tủ giày, bàn trang điểm và quầy bar. Do đó, những chiếc rương Louis Vuitton được ví như chìa khóa mở ra thế giới của trí tưởng tượng không biên giới.
3. Các sáng tạo trở nên độc quyền thông qua việc cá nhân hóa
Những chiếc rương của Louis Vuitton vốn đã được sản xuất với số lượng hạn chế. Nhưng những khách hàng sành sỏi còn có thể biến chúng thành những sản phẩm độc quyền có 1-0-2 qua các biến tấu tùy chọn (customization). Thương hiệu Pháp cũng rất sẵn lòng đáp ứng mọi nguyện vọng của khách hàng.
Mọi chi tiết trên chiếc rương đều có thể được cá nhân hóa, từ nội thất bên trong đến diện mạo bên ngoài, nhằm thể hiện phong cách cá nhân của vị chủ nhân sở hữu.
Đại văn hào Ernest Hemingway từng đặt Louis Vuitton chế tác một chiếc rương như thư viện thu nhỏ cho bản thân mình, đi kèm với ngăn đựng máy đánh chữ.
Nhà thiết kế Karl Lagerfeld đặt chế tác rương cho bộ sưu tập iPod lên đến 20 chiếc (!) của mình. Trong khi đó, đại sứ thương hiệu Louis Vuitton, tay vợt Carlos Alcaraz từng thắng giải Wimbledon 2023, sở hữu chiếc rương như một tủ quần áo di động.
Đây là một số những ví dụ rất nhỏ về những gì có thể được thực hiện với chiếc rương Louis Vuitton. Dù danh sách chờ có thể kéo dài đến trung bình 12 tháng và thời gian chờ thực tế có thể lâu hơn, khách hàng vẫn kiên nhẫn chờ đợi, chứng tỏ sức hút vô hạn của những chiếc rương này.