Từng được biết đến là thủ phủ công nghiệp nghiệt ngã của miền bắc nước Ý, Milan nổi lên vào giữa thế kỷ 20 như một trong những trung tâm thiết kế thú vị nhất ở châu Âu, nếu không muốn nói là của thế giới. Hàng năm, vào dịp tháng Tư, các tín đồ yêu thích thiết kế trên khắp thế giới đều tề tựu về thánh địa Salone del Mobile ở Milan để chiêm ngưỡng những tác phẩm trang trí nội thát "đỉnh" nhất về cả hình thức lẫn chất lượng. Diễn ra đồng thời với Fuorisalone, hay Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week), phiên bản năm 2024 của hội chợ này có hơn 1.900 nhà triển lãm tham dự.

Tác phẩm trang trí nội thất "đỉnh" nhất tại Salone de Mobile 2024

Tín đồ yêu thích thiết kế trên khắp thế giới đều tề tựu về thánh địa Salone del Mobile ở Milan để chiêm ngưỡng những tác phẩm trang trí nội thát "đỉnh" nhất về cả hình thức lẫn chất lượng. 

Moooi - "LIVING ROOM" CONCEPT

Với A Life Extraordinary, du khách có thể trải nghiệm một thế giới của ánh sáng, mùi hương và các món đồ trang trí nội thất hoàn mỹ có khả năng đánh thức trí tưởng tượng và giác quan. Trong Tuần lễ Thiết kế Milan, Moooi thể hiện một màn trình diễn sống động và đầy cảm hứng. Thương hiệu phong cách sống tiếp tục thổi sức sống vào thiết kế và mang đến những điều bất ngờ. Trong triển lãm năm nay, tính linh hoạt được thiết lập để chiếm vị trí trung tâm. Lời hứa của Moooi về “Một cuộc sống phi thường” (A Life Extraordinary) có thể được cảm nhận qua từng nét chạm, đưa chất thơ vào cuộc sống của chúng ta.

Tác phẩm trang trí nội thất "đỉnh" nhất tại Salone de Mobile 2024

Trong Tuần lễ Thiết kế Milan, Moooi thể hiện một màn trình diễn sống động và đầy cảm hứng.

Một trong những tác phẩm gây ấn tượng của Moooi tại triển lãm lần này là Green House - bộ sưu tập giấy dán tường được thiết kế hiện đại và tinh tế với họa tiết hoa và côn trùng. Trong khi đó, bộ chăn ga gối nệm Green House mới của Moooi có thể biến phòng ngủ thành một chốn tôn nghiêm và phòng tắm thành spa. Với bộ chăn lông vũ sang trọng và thoải mái, gối trang trí, khăn trải giường, khăn lông sang trọng và áo choàng hoàng gia, bộ sưu tập này được tạo ra để mang lại sự thoải mái nhất cho gia chủ. Các vật dụng trong phòng ngủ là sự pha trộn giữa sự thoải mái êm ái và sự quyến rũ lãng mạn.

Tác phẩm trang trí nội thất "đỉnh" nhất tại Salone de Mobile 2024
Tác phẩm trang trí nội thất "đỉnh" nhất tại Salone de Mobile 2024

Liu Jo Living - BST APERITIVO & CALLA

Thương hiệu Liu Jo Living gây ấn tượng với các bộ sưu tập đồ nội thất mới, trong đó không thể không nhắc đến BST Aperitivo và Calla. Như một sự thể hiện chân thực về danh xưng Made in Italy, Aperitivo không chỉ là sự tôn vinh dành cho loại rượu khai vị nổi tiếng của Ý (Aperitivo), mà còn thể hiện bản chất của danh xưng Made in Italy, nơi truyền thống và bí truyền đồng nghĩa với niềm đam mê và tay nghề thủ công đỉnh cao của người Ý. Được thiết kế bởi Simone Cagnazzo, bộ sưu tập gồm hai chiếc bàn tròn có cấu trúc bằng thép không gỉ màu đen sẽ đồng hành và nâng cao bầu không khí vui vẻ trong những khoảnh khắc đặc biệt cùng bạn bè và gia đình.

Tác phẩm trang trí nội thất "đỉnh" nhất tại Salone de Mobile 2024

Thương hiệu Liu Jo Living gây ấn tượng với các bộ sưu tập đồ nội thất mới, trong đó không thể không nhắc đến BST Aperitivo và Calla.

Trong khi đó, chiếc ghế bành Cala mới do Simone Cagnazzo thiết kế cho Liu Jo Living lấy cảm hứng từ đặc điểm thoáng rộng và hơi kéo dài vào đất liền của vùng cửa biển. Giống như một cửa vịnh – vốn được coi là nơi trú ẩn an toàn cho tàu thuyền – tương tự, ghế bành Cala mang lại cảm giác thoải mái và an toàn nhờ sự mềm mại, những đường bao bọc. Nó gợi lên cảm giác của một cái ôm chào đón. Được thiết kế để mang lại sự thoải mái cả về xúc giác và thị giác, với chỗ ngồi thoải mái và chân đế xoay, Cala nổi bật nhờ tỷ lệ hoàn hảo và khối lượng nhỏ gọn.

Tác phẩm trang trí nội thất "đỉnh" nhất tại Salone de Mobile 2024
Tác phẩm trang trí nội thất "đỉnh" nhất tại Salone de Mobile 2024

Maxalto - THE ART OF THE UNIQUE

Tại Salone del Mobile 2024, thương hiệu nội thất cao cấp Maxalto giới thiệu một chương mới trong câu chuyện "Nghệ thuật của tính độc nhất" (The Art of the Unique) - nơi mỗi tác phẩm được thiết kế không chỉ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mà còn phản ánh đầy đủ phong cách cá nhân của họ.

Trong một déjà vu nói về truyền thống, Maxalto thể hiện sự hoàn hảo về phong cách và bầu không khí ở Paris giữa hai cuộc chiến, khi sự pha trộn giữa ảnh hưởng nghệ thuật và trí tuệ đã xác định một kỷ nguyên của sự thanh lịch và quyến rũ vẫn chưa có đối thủ vượt qua.

Tác phẩm trang trí nội thất "đỉnh" nhất tại Salone de Mobile 2024

Tại Salone del Mobile 2024, thương hiệu nội thất cao cấp Maxalto giới thiệu một chương mới trong câu chuyện "Nghệ thuật của tính độc nhất" (The Art of the Unique)

Đó là mẫu sofa Arbiter, Lilum hay Florius mang nét đặc trưng với khung tối giản và số lượng lớn đệm lưng. Là dòng bàn cà phê Soleide có đế bằng nhôm đúc và mặt trên bằng thép tráng gương rèn mang lại hiệu ứng đặc biệt nguyên bản và quý giá hay những chiếc ghế Caratos lưng cao với đế xoay bằng nhôm đúc sẵn có màu hổ phách, than chì và niken đồng. Và không thể không nhắc đến bộ tủ Artemone với nhiều kiểu kết hợp khác nhau giữa cửa bản lề và ngăn kéo, có thể được lắp với các kệ, khay kéo và giá để dao kéo. Tất cả đều cho thấy sự kết hợp hài hoà giữa tính duy mỹ cùng công năng thực tế.

 
Những đồ nội thất 'phá' không gian bếp nhỏ