Tại sao đồng hồ Richard Mille lại có mức giá đắt đỏ đến vậy?

Tại sao đồng hồ Richard Mille lại có mức giá đắt đỏ đến vậy?
Bởi những vật liệu cấu thành nên bộ vỏ và sườn đỡ của đồng hồ Richard Mille thường được sử dụng cho xe đua F1, tàu vũ trụ, thuyền đua… - đều là những vật liệu khó tìm và đắt tiền.

Yếu tố đầu tiên là do bộ vỏ hình dáng tonneau-shaped đặc trưng của đồng hồ Richard Mille: kết cấu theo hình dáng sandwich có thể nói là tốn kém nhất và rất khó chế tác nhất trong ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ. Từng phần của đồng hồ như mặt trước và sau của đồng hồ, thân đồng hồ toàn bộ đều được thiết kế uốn cong khiến việc chế tác càng trở nên khó khăn và phức tạp hơn.

Cả 3 phần đều có cấu trúc khớp nhau tới 1/100 của 1 milimet tạo nên một kết cấu kín tuyệt đối, giúp ngăn bụi bẩn và thậm chí là cả không khí lọt vào làm oxy hóa các bộ phận của đồng hồ.

richard mille VĐV Rafael Nadal là một "tín đồ" của đồng hồ Richard Mille.
Quảng cáo

Bên cạnh đó, những vật liệu cấu thành nên bộ vỏ và sườn đỡ của đồng hồ Richard Mille thường được sử dụng cho xe đua F1, tàu vũ trụ, thuyền đua… đây hoàn toàn là những vật liệu khó tìm và đắt tiền. Những vật liệu này tuy không quá xa lạ trong ngành kỹ thuật cơ khí khái quát, song công năng của chúng trong lĩnh vực chế tác đồng hồ còn là 1 ẩn số. Bản thân nhà sáng lập Richard Mille đã mất hàng năm trời và đầu cơ hàng trăm triệu franc Thụy Sĩ để hiểu được những chiếc nguyên liệu này và tìm ra cách đưa chúng vào công cuộc chế tác đồng hồ của ông.

richard mille

Các chất liệu như tinh thể nano cacbon, gốm sứ cứng, carbon NTPT ( ban đầu được nghiên cứu làm chất liệu sử dụng cho buồm đua thuyền), silicon nitride, vàng pha với cacbon và thạch anh, perfluoroelastomer,… đều được thử nghiệm để tạo ra chiếc đồng hồ Richard Mille tiên tiến, độc đáo và ấn tượng nhất.

richard mille

Richard Mille đã từng làm những vật liệu đắt tiền và "lạ đời" chẳng hãng nào dám làm. Kể như phiên bản RM009, Richard Mille muốn dùng một thứ kim khí tập kết đủ hai yếu tố, gồm siêu nhẹ và siêu bền. Alusic là vật liệu đã đáp ứng đủ những đề nghị đó. Được nghiên cứu và lớn mạnh nhằm mục đích chế tác vệ tinh vũ trụ, đây thật sự là một “cơn ác mộng” đối mang các người tạo ra Alusic và cả những người phải tiêu dùng nó để gia công.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm