Tập 7 Shark Tank 2023: Hai nữ doanh nhân gây ấn tượng với dàn “cá mập”

Tập 7 Shark Tank Việt Nam 2023 khiến khán giả vô cùng hào hứng với sự xuất hiện của 2 bóng hồng xinh đẹp nhưng đầy bản lĩnh. Celine Ventalon – Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Émer và Đoàn Phương Ly – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc công ty TNHH thực phẩm Thuyền Xưa Foods gây ấn tượng với khả năng trình bày lưu loát, bình tĩnh trả lời trước mọi câu hỏi khó của Hội đồng đầu tư.

Ước mơ làm sản phẩm thay thế băng vệ sinh của cô gái người Pháp

Quần lót nguyệt san là một sản phẩm nội y đặc biệt được thiết kế để thấm hút kinh nguyệt mà không cần sử dụng các sản phẩm hỗ trợ truyền thống như băng vệ sinh hay tampon.

Theo chia sẻ của Celine trong tập 7 Shark Tank Việt Nam 2023, sản phẩm này có khả năng tái sử dụng trong khoảng 5 năm, với khả năng sử dụng mỗi ngày trong chu kỳ lên đến 12 tiếng đồng hồ.

Quần lót nguyệt san đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới và được ưa chuộng tại các nước phát triển như Châu Âu, Nhật Bản, Singapore, và nhiều nơi khác. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, sản phẩm này vẫn còn khá mới mẻ và chưa được phổ biến rộng rãi. Cô chia sẻ:

“Về cơ bản, chúng tôi đã sử dụng công nghệ bốn lớp. Lớp đầu tiên là lớp chống ẩm, lớp thứ hai là lớp thấm hút, lớp thứ ba là lớp chống thấm nước và lớp thứ tư dành cho mục đích thời trang. Chúng tôi mới bắt đầu vào năm ngoái. Chúng tôi đã bán cho bệnh viện lớn và sau đó là phòng khám y tế gia đình, CMI. Rất nhiều bác sĩ, bác sĩ phụ khoa và thậm chí cả bà đỡ đã giới thiệu sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi cũng có mặt ở chuỗi siêu thị lớn”.

Theo những thông tin chia sẻ từ Celine, doanh thu của công ty trong năm 2022 đã đạt 40.000 đô-la Mỹ, qua năm 2023 lên đến 70.000 đô-la Mỹ. Nhưng do đối mặt với bối cảnh suy thoái kinh tế, sức tăng trưởng của công ty đang gặp nhiều khó khăn.

Với mong muốn có nguồn vốn để mua thêm cổ phiếu, mở rộng quốc tế, và tăng cường ngân sách cho hoạt động marketing, Celine đề xuất một giao dịch kêu gọi vốn 500.000 đô-la Mỹ với 20% cổ phần. Trong trường hợp giao dịch này thành công, Founder của thương hiệu Émer kỳ vọng doanh thu của công ty trong năm tiếp theo sẽ tăng lên khoảng 900.000 đô-la Mỹ, lợi nhuận ròng đạt 100.000 đô-la Mỹ, và biên lợi nhuận dự kiến sẽ gấp đôi vào năm 2025.

Kết quả, Shark Bình đưa ra đề nghị 100.000 đô-la Mỹ đổi lấy 20% cổ phần và 400.000 đô-la Mỹ còn lại là khoản vay với tỷ lệ thích hợp cho mục tiêu trong kế hoạch kinh doanh của công ty sẽ thỏa thuận sau đó. Cuối cùng, Celine đồng ý với offer của Shark Bình, chốt lại thương vụ đầu tư cho Émer – sản phẩm quần nguyệt san giúp giải quyết nỗi lo tới kỳ của phụ nữ.

Quảng cáo
Tham khảo về các loại quần lót nguyệt san của Émer tại website chính thức: shopemer.com

Sứ mệnh đem đến những sản phẩm tốt, tiện lợi và cần thiết cho căn bếp của những gia đình Việt Nam

Với kinh nghiệm 15 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, gia công và phân phối sản phẩm cho các thương hiệu quốc tế, Đoàn Phương Ly đã quyết định chuyển nhượng doanh nghiệp của mình cho một tập đoàn đa quốc gia với sản phẩm sữa nước nổi tiếng, sau 9 năm hoạt động. Quyết định này nhằm mục tiêu thực hiện ước mơ xây dựng một thương hiệu thực phẩm mang đậm bản sắc người Việt.

Trong năm 2017, Đoàn Phương Ly đã thành lập Thuyền Xưa Foods với sứ mệnh mang đến cho các gia đình Việt Nam những sản phẩm thực phẩm chất lượng, tiện lợi và thiết yếu cho căn bếp hàng ngày.

Đến thời điểm hiện tại, Thuyền Xưa đã mở rộng phủ sóng đến 60 tỉnh trên toàn quốc, có mặt tại hơn 35 chuỗi siêu thị lớn nhỏ và khoảng 5.000 điểm bán hàng. Doanh số bán hàng của công ty trong năm 2021, cũng là năm đầu tiên ghi nhận lãi, đạt 25 tỷ đồng; năm 2022 là 35 tỷ đồng, và dự kiến năm 2023 sẽ đạt 50 tỷ đồng.

Trong tương lai, nếu kế hoạch gọi vốn thành công, Giám đốc Thuyền Xưa kỳ vọng doanh số bán hàng vào năm 2028 sẽ đạt 250 tỷ đồng. Phương Ly, theo chia sẻ của mình, cho biết các sản phẩm dành cho bé đều được sản xuất tại Nhật Bản, và Thuyền Xưa sẽ đảm nhận toàn bộ quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Là Shark đầu tiên tham gia thương vụ, Shark Hùng Anh quyết định “đầu tư cho tâm huyết của founder” bằng cách đề xuất 10 tỷ đồng để sở hữu 33% cổ phần. Tận dụng vốn mạnh mẽ và động lực đầu tư của mình, Shark Louis không ngần ngại đưa ra đề nghị cùng 10 tỷ đồng nhưng chỉ đổi lại 15% cổ phần. Với quan điểm “hợp tác sẽ làm mạnh mẽ”, Shark Louis cũng thành công mời Shark Hùng Anh tham gia vào thương vụ.

Hiểu rõ về “sản phẩm tử tế, nguồn gốc rõ ràng, quy trình minh bạch”, Shark Minh Beta thể hiện sự cảm tình và chia sẻ: “Đã trải qua nhiều khó khăn, đã đau thương rất nhiều, cuối cùng mới tìm được hướng đi. Có vẻ như sóng gió đã qua, hy vọng tương lai sẽ tốt hơn.” Với offer tương tự như Shark Louis, Shark Minh Beta cũng đồng ý đầu tư 10 tỷ đồng để sở hữu 15% cổ phần.

Ngay sau đó, Shark Louis mời Shark Minh Beta “lên thuyền” cùng với Shark Hùng Anh để hỗ trợ startup. Ba Shark này đã đồng lòng đầu tư tổng cộng 10 tỷ đồng để sở hữu 15% cổ phần, với hy vọng có thể đưa thương vụ này đi xa hơn trong tương lai.

Tìm hiểu về thương hiệu Thuyền Xưa Food tại website chính thức: thuyenxua.vnCÁC NỮ DOANH NHÂN NỔI BẬT:
  • DOANH NHÂN LỆ THU GUILLON LÀM CỐ VẤN THỜI TRANG CHO MISS COSMO VIETNAM 2023
  • DOANH NHÂN VENUS NGUYỄN: “BUSINESS WOMAN” LÀ LÝ TƯỞNG CUỘC ĐỜI TÔI
  • BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA NỮ DOANH NHÂN KIỀU PHAN, CHỦ SỞ HỮU TASTE OF VIETNAM GROUP

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Theo https://bazaarvietnam.vn/ Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm