Với MV Finding You gồm 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Trung được tung ra tối 23/5, Chi Pu thể hiện rõ tham vọng phát vọng sự nghiệp tại Trung Quốc. MV được Chi Pu phát hành sau khoảng một năm ra mắt và nổi tiếng ở đất nước tỷ dân.

Với những gì đã có sau thành công của Đạp gió 2023, màn ra mắt của Chi Pu tại Trung Quốc nhận được sự chú ý. Đặc biệt, hậu thuận cho cô ở kế hoạch lần này là RYCE Entertainment, hãng thu âm và công ty giải trí Trung Quốc, nơi quản lý Jackson Wang, Amber… và Finding You cũng có sự tham gia của nam diễn viên người Trung, Phàn Trị Hân.

"Vũ khí" của Chi Pu

Finding You đánh dấu màn tái hợp giữa Chi PuHứa Kim Tuyền với âm nhạc R&B giai đoạn Y2K cùng tốc độ vừa phải, nhịp trống dàn trải, giai điệu nhẹ nhàng. Bài hát được sáng tác theo bố cục quen thuộc với verse 1 tới pre-chorus, chorus và lặp lại tương tự với verse 2. Cấu trúc lẫn âm nhạc của Finding You không quá đặc biệt nhưng bản phối khá hiện đại, hấp dẫn và đặc biệt phù hợp với giọng hát mềm mại như Chi Pu.

Finding You không đòi hỏi sự nội lực trong giọng hát nhưng yêu cầu một breathy voice tinh tế, mượt mà để lột tả được sự đắm chìm, thậm chí có chút lả lơi của một cô gái đang tiếp cận chàng trai cô yêu. Chi Pu thể hiện tốt điều đó và truyền tải trọn vẹn màu sắc của ca khúc. Tổng thể bài hát tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và quyến rũ cho người nghe. Đây là "vũ khí" an toàn nhưng thông minh của Chi Pu trong lần đầu tiến sang Trung Quốc bởi thị trường này khá ưa chuộng những sản phẩm nhẹ nhàng, dễ nghe.

Ca sĩ Chi Pu
Ca sĩ Chi Pu
Ca sĩ Chi Pu

Hình ảnh trong MV với sự tham gia của nam diễn viên Phàn Trị Hân. Ảnh: FBNV.

Ca sĩ Chi Pu

Nam diễn viên Phàn Trị Hân

Về mặt hình ảnh, Finding You tiếp tục là sản phẩm sáng tạo và có sự đầu tư lớn, chỉn chu từ Chi Pu. MV kể về tình yêu của đôi trai gái. Họ gặp nhau trên một du thuyền sang trọng và yêu nhau từ giây phút đầu tiên. Tuy nhiên, con thuyền đó không thể cập bến, thậm chí gặp nhiều sóng gió. Chi Pu đã dùng chiếc đồng hồ để liên tục quay ngược thời gian và trở về giây phút ban đầu, cùng người yêu tạo nên những kỷ niệm đẹp. Ngoài sự đầu tư bối cảnh, góc máy đẹp, MV còn gây ấn tượng ở kỹ xảo đồ họa.

Nếu nửa đầu MV là những khoảnh khắc lãng mạn, tình tứ thì ở nửa sau MV đan xen những cảnh quay có gam màu đen trắng, chẳng hạn khi cô gái rơi nước mắt hay cảnh họ nắm tay nhau chạy đi. Việc xen kẽ những cảnh sấm chớp, đèn chùm rơi vỡ, sóng biển tràn vào thuyền với khoảnh khắc thân mật của đôi nhân tình truyền tải thông điệp Chi Pu muốn gửi gắm qua MV.

“Ca khúc Finding You mang đến thông điệp tích cực cho mọi cô gái. Dù gặp nhiều thử thách đến đâu, hãy kiên trì đi tìm tình yêu đích thực, trọn vẹn cho riêng mình. Có những quyển sách mà chỉ trong vài chương đầu, ta đã có thể đoán được đoạn kết. Nhưng sách dễ đoán không hẳn là vì chúng không hay, mà vì có cố gắng đến mấy nhân vật cũng khó lòng thoát ra khỏi những trói buộc của thời thế, may rủi. Tôi quan niệm chuyện tình yêu hay đam mê cũng vậy, không phải cố gắng nào cũng tạo thành trái ngọt, không phải phép thử nào cũng đem lại thành công. Nhưng nếu không cố gắng, chúng ta sẽ chẳng bao giờ có được tình yêu hay thành quả xứng đáng”, Chi Pu chia sẻ.

Với sự tham gia của nam diễn viên trẻ Phàn Trị Hân, đàn em cùng công ty với Địch Lệ Nhiệt Ba, Finding You càng nhận được sự chú ý. Ngoài ngoại hình nổi trội, Chi PuPhàn Trị Hân kết hợp ăn ý, ngọt ngào, giúp MV thêm hấp dẫn, lôi cuốn.

Kết quả

Tham gia Đạp gió là quyết định đúng đắn, đã mang lại cho Chi Pu rất nhiều cơ hội, đặc biệt ở Trung Quốc. Thời gian qua, cô xuất hiện trên nhiều chương trình khác nhau, chẳng hạn A Delicious Guess, Hello Saturday, Tmall, Đại nhạc hội Thanh niên Châu Á... hay đêm diễn giao thừa của đài Hồ Nam và song ca với Huỳnh Hiểu Minh.

Với Chi Pu, làng giải trí Việt có lượng khán giả trong nước khá hạn chế. Trước khi Đạp gió 2023 lên sóng, khán giả Trung Quốc hoàn toàn thấy xa lạ với cô ấy. Chương trình giúp công chúng làm quen với Chi Pu, một cô gái thích cười, có sức mạnh và nhân cách tốt, đồng thời khiến mọi người tò mò về sự xuất hiện của em gái Việt Nam Suni Hạ Linh ở mùa này”, QQ nhận định trong bài viết mới đây.

Trong khi đó, theo bài viết đăng 15/4 của Sohu, những ngày gần đây, Chi Pu gây sốt trên mạng Trung Quốc. Hiện, Chi Pu có hơn 400.000 người theo dõi trên Weibo với hơn 4 triệu lượt thích. MV Finding You sau khoảng 15 tiếng đăng tải trên Weibo đạt được 115.000 lượt xem.

Ca sĩ Chi Pu

Finding You là sản phẩm tiếng Trung đầu tiên được Chi Pu phát hành chính thức. Ảnh: FBNV.

Ca sĩ Chi Pu

Finding You là sản phẩm tiếng Trung đầu tiên được Chi Pu phát hành chính thức. Ảnh: FBNV.

Trong khi đó, lượt xem MV trên YouTube là 48.000 (bản tiếng Trung) và hơn 400.000 lượt xem với bản tiếng Việt. Con số này chưa quá lớn, ngay cả bản tiếng Việt nhưng phản hồi hầu hết là tích cực. Điều đó cho thấy Chi Pu có khởi đầu khá khả quan tại thị trường Trung Quốc.

Màu sắc và câu chuyện của hai nhân vật trong MV rất hấp dẫn. Lời bài hát được viết tốt. Tiếng Trung không phải ngôn ngữ mẹ đẻ nhưng bạn đã hát rất hay. Tôi rất thích MV của bạn và chú ý đến bạn nhiều hơn trong tương lai”, “Tôi thấy bản Trung nghe hay hơn, duyên dáng và quyến rũ hơn. Nhưng không có nghĩa bản tiếng Việt không hay nhé”, “Nghe hay quá. Cách phát âm tiếng Trung của Chi Pu không khác gì chúng ta. Thật tuyệt vời. Tôi sẽ thử nghe nhiều bài hát tiếng Trung của cô ấy hơn”, là một số bình luận bằng tiếng Trung dưới MV của Chi Pu.

Chi Pu chơi lớn, mời “học trưởng soái ca” Phàn Trị Hân đóng MV