The Bruce Suit - Trang phục của tỉ phú playboy

Vì sao những bộ trang phục của Bruce Wayne vẫn “hot” qua ba thời kì phim Batman?

Quý phái, sang trọng, lịch lãm. Mấy ai có thể biết được rằng người đàn ông thu hút mọi ánh nhìn cũng chính là cái tên mà không ai dám nhắc đến?

Quả thật, nếu như chiếc mặt nạ hình dơi đã trở thành huyền thoại, thì chiếc mặt nạ xã giao cũng được “điêu khắc” tỉ mỉ không kém. Với nụ cười duyên dáng trên khuôn mặt trẻ trung, và những bộ suit tinh tế trong từng đường chỉ, Bruce Wayne là biểu tượng cho lối sống sang trọng. Và bạn sẽ học được gì từ Bruce Wayne để cảm thấy tự tin hơn?

Trang phục và phong cách của Bruce Wayne - tỉ phú playboy
Quý phái, sang trọng, lịch lãm. Mấy ai có thể biết được rằng người đàn ông thu hút mọi ánh nhìn cũng chính là cái tên mà không ai dám nhắc đến?

Hãy cùng điểm lại phong cách lịch lãm của Bruce Wayne qua những bộ phim Batman của thế kỉ 21 – The Dark Knight (2008), Batman vs Superman: Dawn of Justice (2015), The Batman (2022) – và những nhà thiết kế đã góp phần tạo nên nhân vật kinh điển này.

The Dark Knight (2008)

Để tạo nên hình ảnh quý ông trẻ trung sang trọng, Lindy Hemming – nhà thiết kế trang phục chủ đạo của phim The Dark Knight – đã bắt tay với Giorgio Armani. Và để đánh dấu màn hợp tác này, nhãn hàng đã cho thêu dòng chữ “Giorgio Armani gửi Bruce Wayne” trên mác chiếc áo suit. Lý do được đồn đoán cho chiếc mác độc nhất vô nhị này là vì “người dơi” Christian Bale không muốn đứng ra quảng cáo thời trang. Vì vậy, thay cho tên anh, những bộ trang phục đó đã được đặc cách để tặng cho chính Bruce Wayne.

The Bruce Suit - Trang phục của tỉ phú playboy
Christian Bale vào trong thiết kế của Giorgio Armani. The Dark Knight.

“Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Bruce Wayne đều đang trong một vai diễn. Một tỉ phú trẻ, chủ sở hữu tập đoàn khổng lồ hoàn toàn xứng đáng để một nhãn hàng thời trang xa xỉ như Armani chọn mặt gửi vàng” - Lindy Hemming chia sẻ. Trong The Dark Knight, Bruce Wayne diện hai thiết kế của Giorgio Armani: bộ suit xám ba mảnh họa tiết kẻ sọc pinstripe và bộ suit hai mảnh đen ánh xanh.

Dưới bàn tay của các nghệ nhân may đo Armani, trang phục của Bruce Wayne tinh tế mà không kém phần gợi cảm. Những bộ suit được lấy cảm hứng từ thời trang nam những năm 1940 – thập kỷ khởi đầu của truyện tranh Batman – với phom áo suit dài, quần ống rộng hơi côn về phía mắt cá chân. Cùng với dáng vai rộng và những đường cắt may chính xác, bộ suit không hề có cảm giác thùng thình, mà ngược lại, khiến diễn viên Christian Bale trông to lớn, vạm vỡ.

The Bruce Suit - Trang phục của tỉ phú playboy
Thiết kế "Royal Line pinstriped wool and cashmere, single-breasted suit" của Giorgio Armani.

Với kinh nghiệm hai thập kỷ thiết kế cho siêu điệp viên James Bond, Lindy Hemming hiểu rõ cách khiến một người đàn ông trở nên quyến rũ. Với Bruce Wayne, bà ưu ái dáng quần của Armani, với ống dài, chất liệu rủ nhẹ quanh cơ thể người mặc. Dáng may tôn lên chiều cao và đường hông nam tính. Với mỗi bước đi, ống quần tạo nên nét uyển chuyển, khiến mọi ánh mắt phải ngoái nhìn.

Với sự sáng tạo của Lindy Hemming và Giorgio Armani, những bộ suit đậm chất Ý của Bruce Wayne toát lên vẻ lãng tử cổ điển. Sành điệu nhưng không khoe mẽ rườm rà, bộ suit phù hợp cho cả những cuộc họp quan trọng lẫn tiệc tùng.

Có lẽ vì hình ảnh nhân vật đã làm tăng thêm sức hút cho trang phục. Vì vậy, thiết kế tương tự luôn được đặt may tại những cửa tiệm Giorgio Armani.

Batman vs Superman: Dawn of Justice (2016)

Quảng cáo

Nhà thiết kế trang phục Michael Wilkinson đồng tình với Lindy Hemming rằng một nhân vật sang trọng như Bruce Wayne chắc hẳn sẽ hợp nhất với phong cách thời trang Ý. Vì vậy mà cái tên được chọn thiết kế những bộ suit cho phim Batman vs Superman: Dawn of Justice không ai khác chính là Gucci.

Phong cách được định hình bởi Alessandro Michele và Michael Wilkinson có những khác biệt rõ rệt so với Giorgio Armani và Lindy Hemming. Mặc dù cả hai đều là những nhãn hàng đỉnh cao trong giới thời trang nam, nhưng vào nửa cuối những năm 2010, dưới thời Michele, Gucci đã có những cải tiến trong phom dáng, màu sắc và họa tiết. Thẩm mỹ đặc trưng này xuất hiện từ những cảnh phim đầu tiên khi Bruce Wayne diện bộ trang phục màu lam nổi bật.

The Bruce Suit - Trang phục của tỉ phú playboy
Ben Affleck trong thiết kế của Gucci. Batman vs Superman: Dawn of Justice.

Bộ trang phục thiếu chiếc áo suit - vốn phù hợp với bối cảnh của câu chuyện - cho phép khán giả chiêm ngưỡng từng chi tiết. Dáng quần cigarette côn và áo gi lê ôm sát cơ thể tôn lên vẻ đẹp “soái ca” cơ bắp của diễn viên Ben Affleck. Thêm vào đó, những chi tiết như cổ áo trải rộng và gấu áo gi-lê nhọn, cộng thêm nút thắt cà-vạt truyền thống, tạo nên hình ảnh một quý ông quyền lực.

Những lựa chọn về thiết kế đã phác hoạ hình ảnh Bruce Wayne như một quý ông năng động, thời thượng nhưng không hề bóng bẩy, sang trọng nhưng không lãnh đạm, tóm lại là một người hùng “quốc dân”.

The Bruce Suit - Trang phục của tỉ phú playboy
Thiết kế "GG WOOL SUIT" của Gucci.
Phong cách nam của Gucci dưới thời Alessandro Michele vừa mang sức quyến rũ, vừa làm nổi bật những đường nét mạnh mẽ, thu hút mọi nam nhân từ trẻ đến già.

The Batman (2022)

Với Robert Pattinson thủ vai chính, The Batman mang đến cho công chúng một hình ảnh gần như trái ngược so với những chân dung trước của Bruce Wayne. Chắc hẳn điều này đặt ra những thử thách không hề nhỏ cho tổ thiết kế trang phục của Jacqueline Durran. Làm thế nào để lột tả tâm trạng u ám mà vẫn giữ được phong cách sang trọng gắn liền với nhân vật? Durran đã tìm thấy câu trả lời trong một bộ suit đen tuyền.

The Bruce Suit - Trang phục của tỉ phú playboy
Robert Pattinson trong bộ suit đen. The Batman.

Bruce Wayne mặc bộ suit hai mảnh đen và áo măng tô dài tới dự đám tang Thị trưởng thành phố Gotham. Tuy màu sắc là lựa chọn phù hợp cho tang lễ, nhưng bộ trang phục này vẫn rất phù hợp trong nhiều dịp khác nhau. Hai yếu tố của bộ suit – áo jacket và quần – đều được may theo dáng dài, ôm vào người, mang lại cảm giác trẻ trung.

Nhưng có lẽ điểm nhấn của sự phối hợp này chính là chiếc áo măng tô. Với đệm vai rộng, hình dáng của bộ trang phục được giữ vuông vắn. Trong chiếc áo măng tô, Bruce Wayne trông chỉn chu và lịch sự, nhưng có phần lạnh lùng và bí ẩn.

The Bruce Suit - Trang phục của tỉ phú playboy
Robert Pattinson trong thiết kế của Tom Ford.

Khác với những bộ phim Batman trước, Jacqueline Durran khá kín tiếng về việc hợp tác với các nhà mốt khác. Tuy nhiên, tại thảm đỏ của buổi khởi chiếu The Batman ở New York tháng 3 năm 2022, Robert Pattinson đã gây choáng ngợp khi mặc thiết kế tương tự bộ trang phục đã trở thành biểu tượng của nhân vật. Bước ra từ nhà mốt đình đám Tom Ford, nam diễn viên gây ấn tượng với vẻ lịch lãm, “ngầu” nhưng vẫn vô cùng thoải mái.

The Bruce Suit - Trang phục của tỉ phú playboy
Thiết kế "BRUSHED HERRINGBONE COAT" của Tom Ford.
Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm