Thời điểm tốt nhất để thăm Thổ Nhĩ Kỳ

Các chuyên gia chia sẻ thời điểm nên ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ để có thời tiết dễ chịu, giá cả thấp hơn và những ngày đi biển.

Hãy xem xét những lời khuyên của chuyên gia để tận dụng tối đa trong chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ của bạn nhé

Thời điểm tốt nhất để thăm Thổ Nhĩ Kỳ

Là nơi giao thoa của các nền văn hóa, lịch sử và khí hậu, Thổ Nhĩ Kỳ mang lại một chút gì đó cho mọi người. Du khách bị thu hút bởi lịch sử và kiến ​​trúc phong phú của Istanbul , những bãi biển của bờ biển Địa Trung Hải, cuộc phiêu lưu của những ngọn núi trung tâm, ẩm thực và lễ hội khắp nơi, v.v.

Mina Agnos, chủ tịch của Travelive và Travel + Leisure A- cho biết: “Là một quốc gia nép mình trên hai lục địa – Châu Âu và Châu Á – Thổ Nhĩ Kỳ thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới với sự pha trộn giữa lịch sử cổ xưa, văn hóa sôi động và ẩm thực ngon miệng”. Danh sách cố vấn . “Thổ Nhĩ Kỳ là điểm đến có thể khám phá bất kỳ lúc nào trong năm, nhưng mùa xuân và mùa thu sẽ là thời điểm tốt nhất để ghé thăm, với nhiệt độ ôn hòa, thời tiết thuận lợi và màu sắc tuyệt đẹp.”

Hãy đọc tiếp nếu bạn đã sẵn sàng khám phá thêm về những thời điểm tốt nhất để ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như những gì diễn ra vào mỗi thời điểm trong năm.

Thời gian tốt nhất để thăm Thổ Nhĩ Kỳ cho đám đông nhỏ hơn

Phố Istiklal đông đúc ở Istanbul

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ là khí hậu Địa Trung Hải tuyệt đẹp - ngay cả trong mùa đông, nhiệt độ hầu như không xuống dưới mức đóng băng. Ví dụ, nhiệt độ tháng Giêng và tháng Hai ở Istanbul trung bình khoảng 48 và 49 độ. Những con số này có thể giảm đi một chút khi bạn đi xa hơn về phía bắc hoặc lên cao hơn vào vùng núi, nhưng bão tuyết hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, mùa đông là thời điểm tốt nhất để tránh đám đông vì hầu hết mọi người đều dành chuyến đi cho mùa xuân và mùa hè. Liam Dunch, giám đốc sản phẩm của Abercrombie & Kent khu vực Châu Âu, đồng ý rằng tháng 1 và tháng 2 là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ vì ít đám đông hơn.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ vì thời tiết tốt

Cô gái nhiếp ảnh gia du lịch chụp ảnh khinh khí cầu khi mặt trời mọc ở Cappadocia

Bởi vì Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia rộng lớn, có rất nhiều khu vực khác nhau để khám phá và hoạt động giải trí, các chuyên gia có thể cho bạn biết rằng không có thời điểm nào sai để ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ vì lý do thời tiết. Dunch nói: “Điều đó phụ thuộc vào mục đích của bạn. "Nếu bạn muốn khám phá các kho tàng lịch sử và văn hóa thì bất cứ lúc nào cũng tốt. Nhưng thời điểm tốt nhất sẽ là từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 6 và tháng 9 và tháng 10."

Ví dụ, ở Istanbul, nhiệt độ trung bình vào tháng 5 là khoảng 71 độ. Vào tháng 6, chúng tăng lên 80 độ. Mùa hè có thể nóng bức, nhiệt độ trung bình cao nhất là 85 độ nhưng vẫn khá thoải mái. Đến tháng 9 và tháng 10, nhiệt độ giảm xuống lần lượt là 77 độ và 68 độ. 

Mùa xuân và mùa thu cũng mang đến thời tiết tốt nhất để đi khinh khí cầu ở Cappadocia, giờ đây là một trải nghiệm nổi tiếng thế giới. Mặc dù bạn có thể lơ lửng trên khung cảnh này bất kỳ lúc nào trong năm nhưng khí hậu ôn hòa từ tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 10 là thoải mái nhất. 

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ với giá thấp hơn

Điều này đúng với hầu hết các điểm du lịch, giá thấp hơn thường có khi có ít khách du lịch đến thị trấn hơn, vì các doanh nghiệp đưa ra mức giá hấp dẫn hơn để thu hút khách du lịch trong mùa thấp điểm. Điều này cũng đúng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Một lựa chọn khác để tiết kiệm chi phí là đặt đường trước.
Dunch nói: “Cách tốt nhất để có được mức giá thấp là đặt phòng đủ sớm để có được mức giá thấp ở khách sạn”. "Nếu không thì tháng Giêng và tháng Hai nói chung."

Thời gian tốt nhất để thăm Thổ Nhĩ Kỳ cho lễ hội

Thổ Nhĩ Kỳ là một đất nước nổi bật với các lễ hội; nếu bạn muốn xem người dân địa phương ăn mừng như thế nào thì có rất nhiều cơ hội để làm điều đó. Istanbul là điểm đến có nhiều lễ kỷ niệm nhất. Lễ hội nghệ thuật Istanbul là lễ hội chính và diễn ra vào giữa mùa hè. Để tham dự Liên hoan nhạc Jazz Istanbul, hãy ghé thăm vào tháng Bảy. Sau đó, có những người khác đi chệch hướng hơn một chút.

Dunch nói: “Ngôi làng nhỏ Alaçatı, phía tây Izmir, tổ chức một lễ hội thảo mộc đáng kinh ngạc vào tháng 4. “Các loại thảo mộc mùa xuân được sử dụng như một đặc sản, được chiên thành một số món ăn ở miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa xuân”. Ông nói thêm rằng ở Antalya, một lễ hội âm nhạc cổ điển được tổ chức tại nhà hát vòng tròn 1.900 năm tuổi được bảo tồn tốt nhất thế giới. 
Ông nói: “Một điều thú vị khác là Lễ hội thu hoạch hoa hồng ở Isparta vào đầu tháng 4. "Hãy đến và ngắm những bông hồng đen." Gallipoli và Urla cũng tổ chức lễ hội thu hoạch nho vào tháng 10. Và điều này chỉ là khởi đầu. Quanh năm, Thổ Nhĩ Kỳ là điểm đến tập trung nhiều lễ kỷ niệm và lễ hội.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ cho bãi biển

Bãi biển ở thành phố Bodrum của Thổ Nhĩ Kỳ

Từ Izmir đến Bodrum, Antalya và xa hơn nữa, Thổ Nhĩ Kỳ có một số điểm đến bên bờ biển thực sự tuyệt đẹp. Thời gian tốt nhất để đến Thổ Nhĩ Kỳ vì thời tiết ở bãi biển chắc chắn là mùa hè, khi nhiệt độ ở mức nóng nhất và khô nhất - vào tháng 7, Bodrum có thể nóng tới 95 độ. Nhìn chung, tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9 được coi là thời điểm tốt nhất để đến bãi biển ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

Thời điểm tồi tệ nhất để thăm Thổ Nhĩ Kỳ

Nếu bạn đến bãi biển trong những tháng hè, hãy biết rằng bạn có thể sẽ ở đó cùng với hàng nghìn khách du lịch khác. Nhìn chung, mùa hè ở châu Âu - và đặc biệt là tháng 8 - nóng, đông đúc và đắt đỏ.
Dunch nói: “Hai mươi năm trước, không ai ở Istanbul có máy điều hòa; không cần thiết. "Với sự thay đổi của khí hậu và sự nóng lên toàn cầu, các mùa đang thay đổi. Tháng 8 vẫn là tháng ấm áp nhất, thu hút một lượng lớn khách du lịch châu Âu."

 

Theo travelandleisure.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm