Tiểu sử Shark Thủy những điều thú vị về vị CEO trẻ tuổi của tập đoàn Egroup

Những ai yêu mến trương trình truyền hình đầu tư thực tế “Shark Tank Việt Nam” sẽ rất quen thuộc với Shark Thủy, một trong những doanh nhân thuộc thế hệ 8x, với tuổi đời còn trẻ với tài năng và lòng đam mê nhiệt huyết với hệ thống giáo dục nước nhà. Qua nhiều mùa của chương trình, với sự uy tín và tầm ảnh hưởng của mình anh đã giúp đỡ rất nhiều các bạn trẻ tiếp cận với nguồn vốn lớn, để phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình.

Đôi nét về bản thân của vị CEO trẻ tuổi giàu quyết tâm và sáng tạo

Shark Thủy có tên đầy đủ là Nguyễn Ngọc Thủy sinh ngày 17/04/1982 tại thành phố Hà Nội.

Tiểu sử Shark Thủy
tểu sử về Shark Thủy

Shark Thủy là một doanh nhân, CEO đồng thời còn là một trong những nhà đầu tư tại Shark Tank, là một trong những chương trình kêu gọi vốn nổi tiếng tại Việt Nam đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ trong thời gian gần đây. Đặc biệt là các bạn khởi nghiệp và cần đầu tư vốn thì đây chính là sân chơi lớn dành cho họ mà ai cũng khát khao và mong ước có cơ hội một lần thử sức và để được rót vốn nhằm thực hiện ước mơ của mình.

Các chức vụ hiện tại mà anh đang nắm giữ

  • Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Cty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup
  • Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Apax Holdings
  • Chủ tịch HĐQT Công ty CP Anh ngữ APAX

Đôi nét về quá trình phát triển sự nghiệp của anh

Học vấn

Tiểu sử Shark Thủy

Trình độ học vấn của Shark Thủy

Shark Thủy là cựu sinh viên của trường Mỏ Địa Chất. Trong các Shark thì anh là người duy nhất chưa tốt nghiệp đại học và bước sang làm kinh doanh ngay từ năm đầu tiên khi bước chân vào giảng đường. Tuy nhiên, việc kinh doanh của anh tạo ra những giá trị rất lớn cho cộng đồng, đã mang lại việc làm cho rất nhiều người.

Ngoài ra, những dự án về giáo dục của anh còn giúp đỡ rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên, các em nhỏ và những ai có niềm đam mê tri thức được thỏa sức đam mê nghiên cứu và học tập với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, giúp các bạn tiếp cận với các biện pháp giáo dục tiên tiến để nâng cao kiến thức một cách toàn diện hơn, sánh ngang với sự phát triển và tiến bộ về giáo dục với các nước tiên tiến trong khu vực Châu Á.

Quá trình phát triển sự nghiệp

Tiểu sử Shark Thủy

Sự nghiệp của Shark Thủy

Anh là một người nổi tiếng với câu nói “Tôi có niềm đam mê dai dẳng với giáo dục”. Thực tế đã chứng minh rằng, niềm đam mê đó đã theo đuổi suốt quá trình phát triển sự nghiệp của anh.

Thật vậy, là một người năng động và sáng tạo, do đó các ý định kinh doanh luôn thôi thúc anh. Thậm chí khi anh còn đang ngồi ngay trên ghế nhà trường. Khi còn đang là một cậu học sinh lớp 11 của trường chuyên Hà Tây. Anh đã mạnh dạn hợp tác với một thầy giáo để mở trung tâm luyện thi đại học tại đây.

Shark Thủy còn là một người hiểu rõ bản thân mình muốn gì, thích gì và cần làm gì. Anh đã mạnh dạn bảo lưu kết quả học tập để theo đuổi đam mê kinh doanh của riêng mình với mong muốn đóng góp cho xã hội cho cộng đồng và tạo cơ hội việc làm cho nhiều người.

Thật vậy, với mong muốn đem lại sự giáo dục tốt nhất cho các bạn trẻ và các em học sinh. Anh đã sử dụng phương pháp truyền thống kết hợp với sự phát triển của công nghệ 4.0 giúp tạo nhiều thú vị và nhiều kiến thức bổ ích, mang lại giá trị lớn cho việc học.

Phương pháp này đã được rất nhiều phụ huynh học sinh và các bạn trẻ thích thú và nồng nhiệt đón nhận và gây được nhiều sự chú ý của đông đảo cộng đồng tri thức.

Trong quá trình phát triển cũng có lúc sự nghiệp không được như mong muốn, anh có mở thêm dịch vụ cung cấp người giúp việc và công ty buôn bán máy tính nhưng không mang lại kết quả như mong đợi.

Tuy nhiên, những thất bại ban đầu không làm nhụt chí và ngăn cản bước chân của vị doanh nhân có quyết tâm cao độ và trẻ tuổi này.

Năm 2008 thành lập công ty Egame là tiền thân của tập đoàn Egroup hiện nay. Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển. Hiện nay Egroup là một mạng lưới hệ sinh thái giáo dục lớn tại Việt Nam với hàng loạt các chuỗi công ty con, chuyên nghiên cứu và phát triển nhiều lĩnh vực như giáo dục, sức khỏe và công nghệ thông tin.

Khi công ty đã lớn mạnh, anh đã đưa ra quyết định mang tính chất bước ngoặt trong cuộc đời đó là tạm ngưng việc học để tập trung toàn bộ sức lực và tâm huyết cho việc kinh doanh. Và anh đã thành công viên mãn với những bước khởi đầu khi xây dựng hệ thống giáo dục Egroup.

Không chỉ chú trọng phát triển chất lượng của hệ thống giáo dục trong hệ thống Egroup, anh còn là người đi đầu tạo ra sự liên kết và hợp tác với các tập đoàn giáo dục lớn của nước ngoài đang phát triển tại Việt Nam như: Chungdahm Learning, Franklin Learning Center (Mỹ), MegaNext, SK Telecom….

Sự liên kết này đã giúp quá trình học tập và nghiên cứu của đông đảo các bạn học sinh sinh viên được đa dạng hơn, mang đến tầm nhìn tri thức cao hơn, hỗ trợ phát triển tri thức cá nhân một cách toàn diện và hiệu quả nhất.

Quảng cáo

Là một người thành công với tuổi đời còn rất trẻ, anh đã khuyên các bạn trẻ rằng đừng quá ham kinh doanh mà lơ là việc học, với câu nói giúp động viên tất cả các bạn trẻ rằng “nên giỏi cả việc học và việc kinh doanh”

Giải thưởng

Năm 2017, anh được tổ chức Enterprise Asia bình chọn là 1 trong 14 doanh nhân xuất sắc nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, anh còn được trao tặng giải thưởng Doanh nhân châu Á – Thái Bình Dương (APEA).

Các dự án nổi bật mà Shark Thủy đã tham gia đầu tư tại Shark Tank:

Soya Garden: 15 tỷ VNĐ

Talks Café 100% English : 5 tỷ VNĐ

We Escape : 5 tỷ VNĐ

Pema – Nhà hàng Chay: 3 tỷ VNĐ

Volunteer For Education: 2,7 tỷ VNĐ

Xe lăn đa năng:1 tỷ VNĐ

Chè bưởi Bống nấu: 300 triệu VNĐ

Umbala: 260.000USD

Magic Book: 500.000USD

Các lời khuyên dành cho giới trẻ khởi nghiệp

Tiểu sử Shark Thủy
Tâm sự của Shark Thủy

Lời khuyên về sự chăm chỉ

Chúng ta cứ chăm chỉ làm việc như người thợ đào mỏ mỗi ngày, rồi có lúc sẽ gặp được thành công vì những lý do mà có khi ngay ban đầu cũng không hề nghĩ đến, tôi gọi đó là đào trúng cái mỏ

Lời khuyên về thành thạo trong chuyên môn sẽ mang lại kết quả tốt

Anh tin là không phải tất cả cái gì ông lớn cũng làm được. Bởi vì những ông lớn làm rất nhiều thứ. Nếu em đủ xuất sắc em làm một thứ thật tốt thì có thể sẽ thành công

Lời khuyên về sự sáng tạo không ngừng nghỉ

Nếu hồ nước đỏ thì hãy làm cho nó thành xanh, mà đang đục ngầu, muốn thành xanh phải đổ nước trong vào. Muốn đổ được nước trong, hãy mở rộng hồ”.

Về đời tư

Tiểu sử Shark Thủy

Đời tư của Shark Thủy

Shark Thủy là một người khiêm tốn và sống khá kín tiếng. Anh không thích phô trương các thành tích và thành viên trong gia đình lên các trang mạng xã hội, báo chí nên dành được sự kính trọng và tin tưởng của rất nhiều người.

Các dự án giáo dục và liên quan đến giáo dục của Shark Thủy rất thiết thực, mang đến sự trải nghiệm hoàn toàn mới cho các bạn học sinh, sinh viên và các tầng lớp trí thức mong muốn phát triển cá nhân toàn diện. Chắc chắn rằng trong tương lai sẽ có nhiều bạn trẻ sẽ có thêm nhiều nguồn tri thức mới mang lại nhiều đóng góp cho sự phát triển chung cho xã hội, cho đất nước.

Theo trituevietnam.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm