Tôi muốn đi ngược chiều gió Cung Tuấn và Chung Sở Hy đóng có gì hấp dẫn?

Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind)

Poster phim Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind)

Thuộc thể loại ngôn tình hiện đại, thương trường tình trường, nữ cường, nam cường, Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind) đã chính thức lên sóng những tập đầu tiên vào tối 30-10. Tuy bộ phim được chiếu vào khung giờ vàng trên đài Đông Phương nhưng 4 tập đầu tiên lại không khả quan như mong đợi, không có điểm để xếp hạng.

Giới bình phẩm phim nhận định rằng, sự mở đầu của Tôi muốn đi ngược chiều gió khá an toàn. Chính điều này lại không tạo được điểm nhấn cho người xem. Vì thế họ cũng không kỳ vọng vào sự đột phá của tác phẩm này.

Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vị Tái. Phim nói về sự hồi sinh của một thương hiệu quốc gia dưới làn sóng biến động của kinh tế thương mại điện tử. Bộ phim mang đến những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, về tình yêu và sự nỗ lực vươn lên.

Thông tin phim Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind)

Thông tin phim Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind)

• Tên phim: Tôi muốn đi ngược chiều gió – Rising with the wind
• Tên Trung: 我要逆风去
• Thể loại: Ngôn tình hiện đại, đô thị
• Chế tác: Hằng Tinh Dẫn Lực, iQIYI
• Số tập: 40 tập, 45 phút/tập
• Ngày phát sóng: 30-10-2023
• Nền tảng: Đài truyền hình Đông Phương, iQIYI
• Biên kịch: Tần Văn
• Đạo diễn: Triệu Nhất Long
• Diễn viên: Cung Tuấn, Chung Sở Hy, Ngô Tuyên Nghi, Cao Chí Đình, Ngụy Triết Minh, Trương Thần Quang, Ôn Tranh Vanh, Lưu Bội Kỳ, Cao Thự Quang…

Biên kịch Tần Văn là người nổi tiếng rất “mát tay” khi chuyển thể các bộ phim ăn khách như: Cuộc chiến Nộ Giang (The fatal mission, 2016), Nửa đời trước của tôi (The first half of my life, 2017), Lưu kim tuế nguyệt (My best friend’s story, 2020), Em là thành trì doanh lũy của anh (You are my hero, 2021), Ở rể (My heroic husband, 2021), Kẻ phản nghịch (The rebel, 2021), Người chơi vượt thời không (I am a superstar, 2022)…

Sau khi hai tập đầu tiên của Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind) lên sóng, bộ phim ngay lập tức trở thành đề tài hot trên các trang đánh giá phim. Rating của bộ phim trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm nhất.

Mặc dù được chiếu trong khung giờ vàng của đài truyền hình Đông Phương, hai tập đầu của phim chỉ đạt tỷ lệ rating 0.35%. Đây là một con số thấp hơn so với các bộ phim khác trong khung giờ vàng, đánh dấu một khởi đầu khá khó khăn cho Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind).

Nội dung phim Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind)

Nội dung phim Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind)

Rising with the wind không chỉ phơi bày hiện trạng phát triển của ngành công nghiệp giày da đương đại, mà còn nhấn mạnh tính chân thực của sự trỗi dậy trào lưu thương hiệu dưới tác động của nền kinh tế thương mại điện tử.

Câu chuyện phim xoay quanh Giang Hồ (Chung Sở Hy) – con gái chủ tịch một tập đoàn thời trang lớn. Cô là người thông minh, mạnh mẽ nhưng vì được gia đình bao bọc và chiều chuộng nên có phần ngạo mạn.

Một ngày, cuộc đời cô hoàn toàn thay đổi, khi biến cố ập đến với gia đình. Cô không chỉ mất đi người cha yêu quý mà ngay cả công ty giày da Đằng Nhạc của gia đình có nguy cơ tiêu tan.

Giang Hồ muốn cứu lấy thương hiệu thời trang của cha. Cô quyết định hợp tác cùng Từ Tư (Cung Tuấn), một nhà đầu tư từ công ty ngân hàng đầu tư ở Hồng Kông. Anh là người luôn quan tâm và muốn mua lại thương hiệu giày cao cấp Đằng Nhạc.

Cả hai bắt tay với nhà thiết kế nghệ thuật tài năng Hướng Triêu Dương (Ngô Tuyên Nghi) hồi sinh thương hiệu. Lúc mới đầu, Giang Hồ và Từ Tư do có quan điểm kinh doanh khác nhau nên không mấy hòa hợp. Sau đó, họ dần tìm được tiếng nói chung và bắt đầu từ con đường kinh doanh qua mạng.

Diễn viên chính phim Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind)

1. Cung Tuấn vai Từ Tư

Cung Tuấn vai Từ Tư

Cung Tuấn vào vai Từ Tư, nhà đầu tư nhạy bén, lý trí, tự tin vào hướng đi của mình trong kinh doanh. Từ một người chỉ biết để tâm vào lợi ích, lợi nhuận, anh đã trở thành người bảo vệ cho thương hiệu đất nước.

Cung Tuấn sinh ngày 29-11-1992, tốt nghiệp khoa biểu diễn tại Đại học Đông Hoa. Ngay khi còn đi học, Cung Tuấn đã là gương mặt quen thuộc trong nhiều chương trình thời trang.

Năm 2015, Cung Tuấn chính thức bước chân vào thế giới giải trí Hoa ngữ trong bộ phim chiếu mạng Đao kiếm hỗn loạn. Sau đó, anh liên tục chinh phục khán giả qua loạt phim ăn khách như: Thịnh thế, Túy linh lung, Thiên kim háo sắc, Cô gái nhìn thấy mùi hương, Gửi thời thanh xuân mỹ mãn ngọt ngào của chúng ta, Kết hôn rồi bắt đầu yêu…

Năm 2021, sự nghiệp của Cung Tuấn bùng nổ sau thành công của bộ phim đam mỹ Sơn hà lệnh hợp tác cùng Trương Triết Hạn. Bộ phim này đã đem lại cho anh một lượng fan hâm mộ lớn, giúp anh trở thành một trong những diễn viên hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ.

Sau Sơn hà lệnh, nhiều dự án của Cung Tuấn lần lượt ra mắt như: Chỉ Tiêm thiếu niên, Xin chào Hỏa Diễm Lam, Vừa lúc em tỏa sáng, Khu vườn mộng mơ, An Lạc truyện…

2. Chung Sở Hy vai Giang Hồ

Chung Sở Hy vai Giang Hồ

Chung Sở Hy đảm nhận vai Giang Hồ, ái nữ của một tập đoàn thời trang lớn.

Chung Sở Hy sinh ngày 18-3-1993, xuất thân là một diễn viên múa. Cô đến với nghề diễn từ năm 2013 với các vai phụ, nhưng không tạo được sự chú ý. Năm 2014, Chung Sở Hy thu hút sự chú ý của khán giả trong bộ phim truyền hình Phòng hộ sản thân yêu của đài Hồ Nam và bộ phim Tình yêu trở lại của đạo diễn Tưởng Gia Tuấn.

Quảng cáo

Năm 2017, tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1993 thật sự bùng nổ sau khi tham gia bộ phim Phương hoa của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Màn thể hiện ấn tượng của Chung Sở Hy ở trong phim giúp cô nhận được đề cử giải Kim Mã ở hạng mục Diễn viên mới xuất sắc. Sau đó, tại lễ trao giải Hoa đỉnh lần thứ 23, cô thắng giải Nữ diễn viên mới xuất sắc. Thành công của bộ phim cũng giúp cánh cửa nghề diễn rộng mở với cô.

Một số tác phẩm tiêu biểu của Chung Sở Hy như: Vòng tròn tình bạn, Thần thám nội trợ, Hoàng Phi Hồng sinh tử quyết, Bí kíp tán gái, Đã lâu không gặp, Đại chiến âm dương, Sủng ái, Giải phóng rồi, Mùa hoa kiều mạch, Bát nguyệt Vị Ương, Thanh xuân tu tảo vi, Lạc lối dưới lòng Côn Luân…

3. Ngô Tuyên Nghi vai Hướng Triêu Dương

Ngô Tuyên Nghi vai Hướng Triêu Dương

Vai diễn nhà thiết kế nghệ thuật tài năng Hướng Triêu Dương trong Tôi muốn đi ngược chiều gió do Ngô Tuyên Nghi đảm nhận.

Ngô Tuyên Nghi sinh ngày 26-1-1995. Cô xuất thân là ca sĩ, thành viên nhóm nhạc Hàn – Trung Cosmic Girls, đồng thời cũng là cựu thành viên nhóm nhạc Trung Quốc Rocket Girls.

Ở mảng âm nhạc, Ngô Tuyên Nghi từng nhận rất nhiều giải thưởng và được đánh giá là ca sĩ triển vọng. Nhưng khi lấn sân sang phim ảnh từ năm 2021, Ngô Tuyên Nghi vẫn không thể thoát được cái mác ca sĩ. Các vai diễn của cô được đánh giá chỉ ở dạng trung bình.

Các phim có sự tham gia của Ngô Tuyên Nghi: Đấu la Đại Lục, Cũng chỉ là hạt bụi, Lang quân không như ý.

4. Cao Chí Đình vai Dương Giản

Cao Chí Đình vai Dương Giản

Dương Giản, chủ quán Tây Hành Ký và Trường Lạc, thanh mai trúc mã của Triêu Dương do Cao Chí Đình đảm nhận.

Cao Chí Đình sinh ngày 1-6-1995, được biết đến là chàng “nam phụ quốc dân” được yêu thích trong làng giải trí Hoa ngữ. Anh tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương.

Anh bắt đầu đóng phim từ năm 2014. Tác phẩm anh tham gia đầu tiên là 1 vai nhỏ trong phim Quỷ thổi đèn. Năm 2015, anh đóng vai chính trong phim điện ảnh Bạc hà.

Năm 2017, tên Cao Chí Đình hoàn toàn vụt sáng với vai Ngô Bách Tùng trong phim Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta. Dù chỉ là vai phụ nhưng sự chân thành, ấm áp của Ngô Bách Tùng đã hoàn toàn chiếm trọn tình cảm của khán giả. Vai diễn diễn này đã giúp anh gắn mác “nam phụ quốc dân” được yêu thích của màn ảnh Hoa ngữ.

Các phim đặc sắc của Cao Chí Đình: Thám tử ngữ lục, Người bạn xinh đẹp của tôi, Bầy chim lạc, Câu chuyện của thời gian, Dáng vẻ của chúng ta rất giống tình yêu, Số mệnh chi địch…

Phim Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind) có gì hấp dẫn?

Phim Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind) có gì hấp dẫn?

Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind) được giới thiệu là một tác phẩm tình cảm và cạnh tranh trong thế giới thương trường, đặc biệt bối cảnh thương mại điện tử đầy khốc liệt như hiện nay. Tuy nhiên, khi lên sóng, bộ phim đã hoàn toàn không đáp ứng được kỳ vọng của khán giả.

Điều này xuất phát từ sự thiếu logic trong diễn biến câu chuyện, việc làm màu không cần thiết, tiết tấu chậm rãi và diễn xuất không thực sự thuyết phục. Sự không tương xứng giữa quảng cáo ban đầu và nội dung thực tế của bộ phim đã làm cho khán giả cảm thấy thất vọng và đã bỏ phim.

Trong một phân cảnh, Giang Hồ đến một khu tập thể mua một đôi giày thể thao 200 NDT về làm mẫu. Cô bị một bà cụ đồng nát đụng trúng. Ngoài mặt, nữ chính tỏ vẻ không để tâm, không cần bà cụ xin lỗi và bồi thường. Nhưng khi bước ra xe, cô lấy đôi giày khác thay và vứt đôi giày cao gót ngay giữa đường, phóng xe đi. Đây là phân đoạn được đánh giá quá phi lý, cao ngạo, không thực tế.

Thêm vào đó là nhiều tình huống lãng mạn, gây ấn tượng gượng ép, thiếu muối, thậm chí gây phản cảm giữa cặp đôi nam nữ chính xuyên suốt hai tập đầu. Không chỉ thể, lời thoại của phim cũng bị đánh giá là sáo rỗng, gây khó chịu cho người xem.

Dàn diễn viên chính đẹp nhưng diễn đơ

Dàn diễn viên chính đẹp nhưng diễn đơ

Với kịch bản phim được cải biên từ tiểu thuyết đình đám, Tôi muốn đi ngược chiều gió còn quy tụ dàn diễn viên thần tượng trẻ như Cung Tuấn, Chung Sở Hy, Ngô Tuyên Nghi, Cao Chí Đình.

Khán giả không trông chờ nhiều vào diễn xuất của Chung Sở Hy. Cô không được đánh giá cao về thực lực, bị đánh giá là có lối diễn xuất rập khuôn. Cô luôn vào vai tiểu thư kênh kiệu, coi thường người khác nên không thể hiện được nội tâm nhân vật.

Đồng thời, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào nam diễn viên Cung Tuấn. Trên tất cả các poster, teaser quảng bá trước đó, Cung Tuấn xuất hiện như một tổng tài “xé truyện bước ra”. Song nam diễn viên đã khiến khán giả thất vọng hơn cả, khi nhận về nhiều ý kiến trái chiều, đẹp trai nhưng diễn xuất thiếu chiều sâu, làm màu.

Không chỉ cặp đôi nam nữ chính bị chê thậm tệ, cặp nam nữ thứ chính do Ngô Tuyên Nghi và Cao Chí Đình thể hiện cũng không tốt hơn.

Tuy bị chê về diễn xuất nhưng tạo hình trang phục của dàn diễn viên Tôi muốn đi ngược chiều gió được khen tới tấp vì quá đẹp, quá thời thượng và sang chảnh.

Tôi muốn đi ngược chiều gió (Rising with the wind) dài 40 tập, phát sóng song song trên đài truyền hình Đông Phương và nền tảng iQIYI, các ngày trong hàng tuần, lúc 18 giờ 30, từ ngày 30-10-2023.

>>> Đọc thêm: TOP 25 PHIM CHUYỂN THỂ NGÔN TÌNH HAY NHẤT MÀN ẢNH XỨ TRUNG

20 BỘ PHIM NGÔN TÌNH HAY NHẤT MÀN ẢNH HÀN QUỐC

20 BỘ PHIM NGÔN TÌNH NHẬT BẢN HAY KHIẾN BẠN RUNG ĐỘNG CON TIM

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Theo https://bazaarvietnam.vn/ Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm