Tổng hợp kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc 2023 cực chi tiết

Những thông tin cần thiết về các hồ sơ thủ tục khi xin visa du lịch Trung Quốc 2023 sẽ được tổng hợp đầy đủ, ngắn gọn và dễ hiểu nhất trong bài viết này.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc 2023 

Tử Cấm Thành.
Tử Cấm Thành

Ngày 11/3, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cũng công bố thêm 40 quốc gia vào danh sách cho phép công dân được ghé thăm qua các chuyến du lịch theo nhóm, nâng tổng số quốc gia lên 60. Việt Nam cũng nằm trong danh sách mới này. Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 14/3 cũng đưa ra thông báo nước này sẽ bắt đầu nối lại việc cấp thị thực du lịch cho người nước ngoài từ ngày 15/3.

Visa Trung Quốc ivivu 2

Theo một thông báo của Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington, ngoài việc xem xét và phê duyệt những hồ sơ xin cấp mới thị thực, những người có thị thực được cấp trước ngày 28/3/2020 vẫn còn hiệu lực sẽ được phép nhập cảnh Trung Quốc. Cùng tham khảo những hồ sơ cần thiết cho bạn để chuẩn bị cho việc xin visa du lịch Trung Quốc 2023 ngay sau đây.

Hồ sơ cần chuẩn bị

Cũng như nhiều quốc gia khác Trung Quốc có nhiều loại visa khác nhau dành cho những đối tượng khác nhau. Xin visa du lịch Trung Quốc 2023, bạn có thể xin visa loại (L) vô cùng thông dụng và thường được xin cấp hồ sơ tại Trung Quốc. Đối với visa du lịch Trung Quốc 2023 bạn sẽ được lưu trú tối đa 30 ngày tuỳ thuộc vào lịch trình. Những giấy tờ để xin visa du lịch Trung Quốc 2023 bao gồm:

- Hộ chiếu gốc: còn hạn từ 6 tháng trở lên và còn ít nhất hai trang trống.

- Bản photo trang thông tin của hộ chiếu.

- Visa Trung Quốc cũ hoặc visa còn hạn (nếu có).

- Bản photo sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận cư trú (đối với người chưa từng đi nước ngoài).

- 02 ảnh nền trắng (48mm x 33mm).

- Tờ khai: điền hoàn chỉnh tờ khai online, in ra và ký tên.

- Phiếu đặt lịch hẹn (đặt lịch trực tuyến và in ra).

- Đối với người xin thị thực không phải là người Việt Nam cần có bản gốc và bản photo giấy tờ chứng minh lưu trú hoặc cư trú hợp pháp tại Việt Nam.

- Vé máy bay khứ hồi.

Quảng cáo

- Đặt phòng khách sạn và các giấy tờ lịch trình khác. Hoặc thư mời của cá nhân/đơn vị bên Trung Quốc (có ký tên đóng dấu) gồm các nội dung: thông tin cá nhân người được mời, lịch trình, thông tin cá nhân của người mời và phương thức liên lạc (cá nhân mời phải cung cấp đầy đủ bản sao mặt trước và mặt sau của chứng minh nhân dân).

Lưu ý: Thời gian bạn nên nộp đơn xin visa du lịch Trung Quốc 2023 tốt nhất là trước 1 tháng nhưng không sớm quá 3 tháng.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.
Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội. Ảnh: Huy Thanh/Báo Người lao động
Đại -sứ -quán -Trung -Quốc- tại -TPHCM-ivivu
Đại sứ quán Trung Quốc tại TP.HCM. Ảnh: Bobae.

Phí nộp hồ sơ

- Lệ phí bao gồm phí thị thực được tính bởi đại sứ quán hoặc lãnh sự quán và phí dịch vụ được tính bởi trung tâm xin thị thực.

- Phí dịch vụ xin thị thực sẽ được trung tâm thu vào ngày nộp đơn xin thị thực bằng Việt Nam đồng. Phí dịch vụ đã thu không được hoàn lại kể cả trong trường hợp hồ sơ thị thực của quý khách bị từ chối.

- Phí thị thực được trung tâm thu hộ cho Đại sứ quán Trung Quốc. Phí thị thực sẽ được thanh toán bằng đồng đô la Mỹ khi quý khách đến trung tâm nhận kết quả. Số tiền thực tế phải nộp tùy thuộc vào việc phê duyệt thị thực của Đại sứ quán Trung Quốc.

- Nếu người nộp đơn xin thị thực là công dân của nước thứ ba thì phí phải nộp có thể sẽ khác với phí đựơc liệt kê trong bảng trên. Vui lòng căn cứ vào số tiền thực tế phải nộp làm chuẩn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nộp hồ sơ tại trung tâm xin cấp thị thực

Bạn cần đến trung tâm xin cấp thị thực đúng theo thời gian đã đặt lịch hẹn và thực hiện theo các bước sau:

- Kiểm tra hồ sơ ban đầu: Đưa cho lễ tân giấy hẹn và bộ hồ sơ bao gồm mẫu đơn xin thị thực, hộ chiếu và các giấy tờ kèm theo.

- Lấy số: Sau khi quét thông tin hộ chiếu, lấy số thứ tự và đợi ở cửa sổ có số tương ứng.

- Nộp đơn: Khi số được gọi, đến cửa sổ có số tương ứng để nộp đơn. Sau khi đơn của bạn được chấp nhận, nhân viên sẽ viết hóa đơn thanh toán và số thứ tự của khoản thanh toán. Vui lòng đọc kỹ mặt sau của bảng thanh toán và ký tên xác nhận.

- Thanh toán: Đến quầy thu phí để thanh toán đầy đủ phí thị thực và phí dịch vụ, sau đó quý khách được nhận giấy hẹn trả kết quả thị thực và phiếu xác nhận thu phí.

- Lấy thị thực: Giữ phiếu hẹn lấy thị thực và đến trung tâm lấy thị thực vào ngày được ghi trên phiếu để lấy hộ chiếu và nhận biên lai.

Visa Trung Quốc ivivu 6

Theo https://www.ivivu.com/ Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm