Top 10 thành phố lành mạnh trên thế giới

Top 10 thành phố lành mạnh trên thế giới
Từ Tây Ban Nha đến Nhật Bản, những điểm đến hàng đầu cho cuộc sống tối ưu đã được tiết lộ.

Một nghiên cứu mới của money.co.uk đã phát hiện ra những nơi lành mạnh nhất trên Trái đất để sinh sống vào năm 2021.

Các chuyên gia đã xếp hạng mỗi thành phố theo tuổi thọ, chi phí tài chính về mức độ lành mạnh, ô nhiễm không khí, tỷ lệ béo phì, mức độ an toàn để xác định điểm đến nào có lối sống tốt nhất.

Theo đánh giá Tây Ban Nha có khí hậu bình dị và lối sống dễ chịu, ẩm thực mang tính biểu tượng của đất nước mới thực sự tỏa sáng như một trong những bí quyết để có sức khỏe tốt - đại diện cho sự kết hợp dinh dưỡng của các sản phẩm tươi sống ít chất béo, nhiều omega-3 và protein cá. Nhờ thế đất nước này góp mặt 2 thành phố lý tưởng.

1. Valencia

Được biết đến là thành phố của nghệ thuật và khoa học, Valencia là thành phố lành mạnh nhất trên Trái đất, theo một nghiên cứu mới.

Valencia- Tây Ban Nha

2. Madrid

Thành phố thứ hai trong danh sách là thủ đô Tây Ban Nha. Là quê hương của hai câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới, Madrid có mức sống cao và được coi là trung tâm tài chính lớn của quốc gia.

Madrid-Tây Ban Nha

3. Lisbon

Thủ đô của Bồ Đào Nha là thành phố lành mạnh thứ ba trên thế giới vào năm 2021. Nổi tiếng với các tòa nhà màu phấn của thành phố cổ và phong cảnh ven biển, đồi núi, Lisbon có kết quả tốt so với các điểm đến khác.

Lisbon- Bồ Đào Nha

4. Vienna

Được định hình bởi Mozart và Beethoven, thủ đô của Áo không chỉ xinh đẹp mà còn là một trong những thành phố lành mạnh nhất để gọi là nhà.

Vienna- Áo

5. Canberra

Quảng cáo

Được mệnh danh là thành phố tốt thứ ba trên thế giới của Lonely Planet vào năm 2018, thủ đô của Úc một lần nữa đã chiếm vị trí hàng đầu - lần này là thành phố lành mạnh thứ năm. Nó cũng có mức độ ô nhiễm thấp nhất trong tất cả 10 địa điểm hàng đầu.

Canberra- Úc

6. Tel Aviv-Yafo

Ở vị trí thứ sáu, trung tâm văn hóa của Israel cũng là một trong những trung tâm tốt nhất cho sức khỏe và hạnh phúc.

Yafo- Israel

7. Tokyo

Với tỷ lệ béo phì thấp nhất thế giới và tuổi thọ cao nhất, không có gì ngạc nhiên khi thủ đô Nhật Bản lọt vào top 10.

Tokyo- Nhật

8. The Hague

Nằm trên bờ Biển Bắc, thành phố theo phong cách gothic của Hà Lan được xếp hạng thứ tám về nơi lành mạnh nhất trên Trái đất.

The Hague- Hà Lan

9. Ljubljana

Thủ đô của Slovenia - và cũng là thành phố lớn nhất của nó - được xếp hạng là nơi rẻ nhất để mua một kg táo trong số 10 thành phố hàng đầu.

Ljubljana- Slovenia

10. Zurich

Thành phố Thụy Sĩ duy nhất lọt vào top 10, Zurich là một trong những nơi an toàn nhất trên thế giới. Trên thực tế, nó được xếp hạng trong năm thành phố hàng đầu có tỷ lệ tội phạm thấp trên toàn cầu.

Zurich- Thụy Sĩ
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm