Top nhà hàng Châu Âu sang trọng được đề xuất bởi Cẩm nang ẩm thực Michelin

Top nhà hàng Châu Âu sang trọng được đề xuất bởi Cẩm nang ẩm thực Michelin
Giống như tượng Oscar của điện ảnh, sao Michelin là giải thưởng cao quý trong lĩnh vực ẩm thực. Việc được đánh giá đủ ngon để nhận sao Michelin, hoặc thậm chí lọt vào danh sách đề nghị trong cuốn cẩm nang Michelin, là một vinh dự lớn cho các nhà hàng.

Dù vẫn được biết đến nhiều nhất với những chiếc lốp xe, Michelin, thương hiệu có trụ sở tại Paris cũng nổi tiếng với Hướng dẫn Michelin hàng năm, một bách khoa toàn thư trực tuyến về du lịch để hỗ trợ các điểm tham quan trong nước và quốc tế, nhằm mục đích truyền cảm hứng cho những chuyến đi của du khách. Ban đầu được xuất bản vào năm 1900, Sách hướng dẫn này bắt đầu kết hợp hệ thống xếp hạng sao Michelin vào năm 1926 – nhấn mạnh vào chất lượng, hương vị của món ăn, sự thành thạo về kỹ thuật nấu nướng và tính cách trong từng món ăn tại các nhà hàng dường như bị lãng quên.

Sách Michelin Cuốn cẩm nang Michelin Guide đầu tiên của năm 1900.

Mặc dù chủ yếu tập trung vào khu vực châu Âu, vào năm 2005, cuốn sách này đã xuất bản ấn phẩm đầu tiên của Hoa Kỳ và nhanh chóng các ngôi sao đã xuất hiện trên toàn cầu – khiến các ngôi sao Michelin trở thành dấu hiệu của ẩm thực cao cấp từ nhiều đầu bếp chuyên gia trên thế giới và các nhà hàng. Hôm nay chúng ta cùng bước vào danh sách các địa điểm ẩm thực ‘Sang trọng và tuyệt vời nhất’ ở châu Âu theo Sách hướng dẫn Michelin năm 2021.

Sách Michelin Cẩm nang Michelin là một trong những cái tên lớn nhất trong ngành ẩm thực.

Operakällaren, Thụy Điển

Nhà hàng sang trọng nhất của Thụy Điển hiện tọa lạc trong Nhà hát Opera lịch sử. Đặc trưng với một căn phòng tuyệt đẹp có trần cao với đèn chùm và tấm ốp mạ vàng nguyên bản, được trang trí bằng các bức bích họa và chạm khắc, Operakällaren cung cấp nhiều loại ẩm thực cổ điển và các món ăn truyền thống của Pháp được chăm chút cẩn thận pha chút nét hiện đại.

Nhà hàng Operakällaren, Thụy Điển

Được bổ sung bởi danh sách rượu vang ấn tượng, trong đó có nhiều tên tuổi đáng chú ý từ Pháp, nhà hàng này được tôn kính với món Cá thu nấu với cải ngựa, cà chua và dưa chuột, thịt nai phi lê với bắp cải và nho đen, và Soufflé Cloudberry.

Le Louis XV, Alain Ducasse à l’Hôtel de Paris, Pháp

Le Louis XV là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo lấy cảm hứng từ vùng Riviera của Pháp. Nằm ở trung tâm của Monte Carlo, Monaco, nhà hàng ba sao Michelin này được điều hành bởi đầu bếp Alain Ducasse. Được thành lập lần đầu vào tháng 5 năm 1987, Le Louis XV là nhà hàng đặt tại khách sạn đầu tiên giành được giải thưởng mang tính chất này, đánh bại Prince Rainier III của Monaco và Société des bains de mer de Monaco.

Le Louis XV, Alain Ducasse à l’Hôtel de Paris

Được biết đến nhiều nhất với các món như Gamberoni de San Remo, délicate gelée de poissons de roche et caviar, những thực khách lần đầu tiên được khuyến khích thử món Loup de Méditerranée aux agrumes du mentonnais và Baba au rhum de votre choix, crème mi-montée.

Sách Michelin Le Louis XV, Alain Ducasse à l’Hôtel de Paris

Trưng bày hơn 400.000 chai rượu vang và thực đơn hiện đại gồm các món ăn Địa Trung Hải phong phú, giản dị, Le Louis XV là điểm khởi đầu cho một số đầu bếp thành công như Alexis Gauthier, Massimo Bottura và Clare Smyth.

L’Oustau de Baumanière, Pháp

Có vị trí vững chắc trong lịch sử ẩm thực Pháp, nhà hàng ba sao Michelin ở Provence này từ lâu đã để lại ấn tượng cho nhiều thế hệ thực khách. Hấp dẫn cả những người đứng đầu và những người nổi tiếng sành điệu nhất khi tìm kiếm một nhà hàng đặc biệt dành cho người sành ăn, L’Oustau de Baumanière thể hiện sự kín đáo và cực kỳ tỉ mỉ đến từng chi tiết trong từng khâu dịch vụ.

Quảng cáo
L’Oustau de Baumanière, Pháp

Có vị trí vững chắc trong lịch sử ẩm thực Pháp, nhà hàng ba sao Michelin ở Provence này từ lâu đã để lại ấn tượng cho nhiều thế hệ thực khách. Hấp dẫn cả những người đứng đầu và những người nổi tiếng sành điệu nhất khi tìm kiếm một nhà hàng đặc biệt dành cho người sành ăn, L’Oustau de Baumanière thể hiện sự kín đáo và cực kỳ tỉ mỉ đến từng chi tiết trong từng khâu dịch vụ.

Không gian sang trọng của nhà hàng L’Oustau de Baumanière, Pháp

Tọa lạc tại Domaine de Baumanière, và được dẫn dắt bởi bếp trưởng Glenn Viel, dưới con mắt đầy tinh tế của Jean-André Charial, chủ sở hữu của Baumanière, nhà hàng này ưu tiên cho sự sang trọng, tính tự nhiên, sự tôn trọng và chất lượng sản phẩm vượt trội.

Được hỗ trợ bởi một mạng lưới các nhà sản xuất địa phương chủ yếu là thực phẩm hữu cơ, L’Oustau de Baumanière hướng tới mục tiêu giảm thiểu rác thải thực phẩm và nhựa, đồng thời duy trì các tiêu chuẩn khách sạn vô nhiễm và duy trì quan hệ đối tác với các nghệ nhân trong khu vực.

Các món ăn phổ biến nhất của L’Oustau de Baumanière bao gồm Rouget onctueux, crème fermière, écailles croustillantes et socca, Pigeonneau cuit en croûte de foin, jus à la lavande, và Millefeuille crème légère à la vanille de Madagascar, florentine pistache.

Alain Ducasse tại The Dorchester, Vương quốc Anh

Mang một niềm tin tương tự là một nhà hàng vô cùng thanh lịch ở London của Alain Ducasse. Đội ngũ làm việc quyến rũ và chuyên nghiệp tại đây luôn hiểu rõ tầm quan trọng hàng đầu của việc làm cho mỗi thực khách cảm thấy thoải mái nhất có thể.

Alain Ducasse ở The Dorchester

Mang đến những thú vị ngạc nhiên và sự quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết, thực đơn của nhà hàng ba sao Michelin cùng tên này thể hiện tình yêu và sự tôn trọng vô song đối với nghệ thuật ẩm thực.

Phục vụ các món ăn Pháp đương đại cùng với dịch vụ chuyên nghiệp nhưng thân thiện, trải nghiệm của Alain Ducasse nổi bật bởi sự sáng tạo và hào phóng.

Được coi là một trong những đầu bếp trang trí món ăn đẹp nhất thế giới, Alain Ducasse là một nghệ nhân cho của những món ăn tốt lành, và được tôn kính vì đã có tầm ảnh hưởng quốc tế.

Đặc trưng bởi hương vị tươi mới đặc biệt, được thực hiện với một sự thay đổi nhẹ nhàng và đáng ngạc nhiên, Alain Ducasse tại The Dorchester thể hiện truyền thống của Pháp qua lăng kính của một thành phố nước ngoài. Các món ăn đáng chú ý nhất của nhà hàng này bao gồm Sauté gourmand, tôm hùm và gà hầm quenelles, Halibut, hàu và rong biển, và ‘Baba like in Monte-Carlo’.

Atrio, Tây Ban Nha

‘Atrio’ – từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là tâm nhĩ, và yếu tố trung tâm của thiết kế kiến trúc Địa Trung Hải truyền thống có từ thời cổ đại, là sự ẩn dụ của trái tim cho tổ ấm ở Iberia. Nó còn được gọi là sân trong, Atrio là điểm giao thoa của sự hiếu khách thân mật và những trải nghiệm được chia sẻ.

Atrio, Tây Ban Nha

Là hiện thân về mặt không gian của cuộc gặp gỡ giữa chủ nhà và khách, và giữa nơi nghỉ dưỡng cá nhân và sinh hoạt xã hội, nhà hàng hai sao Michelin này nhằm mục đích giới thiệu một đẳng cấp ngày càng cao về sự hảo hạng của ẩm thực và lòng hiếu khách, đồng thời khẳng định mình là điểm đến bắt buộc cho những thực khách sành sỏi nhất.

Hơn bất cứ điều gì khác, Atrio là nơi của những cuộc gặp gỡ bất ngờ.

Các món ăn đáng chú ý nhất của nhà hàng bao gồm trứng cá muối Flan de papada y, Pluma en costra de falso pimentón y mostaza và Chocolate la ibérico con y jamón rancio.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm