Tour Mông Cổ 9N8Đ: Khám phá vùng đất của những thảo nguyên xanh bát ngát

Tour Mông Cổ 9N8Đ mang đến cho du khách hành trình bất tận với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc nơi miền thảo nguyên xanh bao la.

Tour Mông Cổ 9N8Đ mang đến cho du khách hành trình bất tận với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc, hùng vĩ nơi miền thảo nguyên xanh bao la, cùng các trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đặc sắc chỉ có trong tour.

Tour Mông Cổ 9N8Đ: Khám phá vùng đất của những thảo nguyên xanh bát ngát

national park mongolia
Công viên quốc gia Gorkhi-Terelj

Mở đầu cho tour Mông Cổ 9N8Đ, du khách sẽ ghé thăm công viên quốc gia Terelj (Gorkhi-Terelj National Park), là một địa điểm khám phá thiên nhiên và cắm trại nổi tiếng tại Mông Cổ, thu hút nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. Terelj có khá nhiều cảnh quan đẹp, bao gồm những triền núi xanh biếc, những cánh rừng xanh rậm và những tảng đá với nhiều hình thù kỳ bí. Du khách tới đây có thể đi bộ hoặc cưỡi ngựa, ghé thăm tảng đá rùa hoặc tu viện Terelj.

Ảnh:@altaadavaajav
Ảnh: @altaadavaajav.
Ảnh: @zim.morrison.
Ảnh: @zim.morrison.
Ảnh: @zim.morrison.
Ảnh: @zim.morrison.

Bảo tàng phức hợp tượng Chinggis Khan

Đây là công trình kiến trúc đồ sộ tôn vinh Genghis Khan (Thành Cát Tư Hãn), nhân vật vĩ đại của lịch sử Mông Cổ, người đã xây dựng đế chế rộng lớn khắp các lục địa Á- Âu vào thế kỷ thứ 13.

Tượng đài khổng lồ Thành Cát Tư Hãn. Ảnh: Getty Images
Tượng đài khổng lồ Thành Cát Tư Hãn. Ảnh: Getty Images.

Quần thể tượng Thành Cát Tư Hãn nằm cách thủ đô Ulaanbaatar 54km giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp bên bờ sông Tuul, được mệnh danh là “Tsonjin Boldog”, nơi tưởng niệm gắn liền với các sự kiện lịch sử. Tổng thể bức tượng cao 40m tính từ bề mặt được dựng trên nền móng cao khoảng 10m và có cột bao quanh. Bức tượng uy nghiêm được xây dựng vào năm 2008 để kỷ niệm 800 ngày thành lập Đế quốc Mông Cổ. Tượng đài khổng lồ bằng kim loại nặng 250 tấn và cao 40m này là bức tượng người cưỡi ngựa cao nhất thế giới. Bên trong tượng có các nhà hàng và cửa hàng lưu niệm, phòng triển lãm.

Bảo- tàng- phức -hợp- tượng -Chinggis -Khan-ivivu-1
Ảnh: Getty Images.
Bảo- tàng- phức -hợp- tượng -Chinggis -Khan-ivivu-2
Ảnh: Getty Images.

Quảng trường Sukhbaatar

Quảng trường Sukhbaatar nằm tại khu hành chính ở trung tâm Ulaanbaatar, đây là quảng trường nổi tiếng với những khối đá cẩm thạch ở phía bắc Mông Cổ. Trung tâm của quảng trường là bức tường đồng Chinggis Khaan. Phía Tây có tên Ogedei, phía đông là Kublai. Trên lối đi vào có 2 bức tượng người lính Mông Cổ tên là Boruchu và Mukhlai.

Quảng trườngBảo tàng Quốc gia Mông Cổ

Bảo tàng Quốc gia Mông Cổ là nơi tìm hiểu về lịch sử – văn hóa triều đại Mông Cổ cổ đại, một trong những đế chế hùng mạnh nhất lịch sử thế giới. Bảo tàng có ba tầng và mỗi tầng được trưng bày, bảo quản các hiện vật, tư liệu cẩn thận để du khách tham quan, khám phá.

Bảo -tàng -Quốc -gia -Mông -Cổ-ivivu

Ảnh: Sarah Li.
Ảnh: Sarah Li.
Ảnh: Ayşegül Saritabak.
Ảnh: Ayşegül Saritabak.

Đồi cát Elsen Tasarkhai

Quảng cáo

Elsen Tasarkhai thể hiện sự kết hợp độc đáo giữa núi, rừng và phong cảnh kiểu Gobi ở cùng một địa điểm. Khu vực này cách Karakorum, thủ đô của Mông Cổ cổ đại 80 km về phía đông. Đến đây tham quan, bạn sẽ thấy các loài động vật như nai Maral (nai sừng tấm), chó sói, hươu và cáo.

Elsen Tasarkhai-ivivu

Ảnh:@kurip25
Ảnh: @kurip25.

Trong chuyến đi, bạn cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động như: đến thăm một gia đình du mục địa phương, cưỡi lạc đà Bactrian hai bướu, đi bộ trên cồn cát, trải nghiệm ở trong một ngôi nhà truyền thống của người Mông Cổ và đi bộ, thư giãn trong thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ảnh: @temka4292.
Ảnh: @temka4292.

Tu viện Erdene Zuu

Ảnh:@gezginyuzler
Ảnh: @gezginyuzler.

Được xây dựng ở thành phố cổ Karakorum (kinh đô của đế quốc Mông Cổ vào thế kỷ XIII), tu viện Erdene Zuu được xem là tu viện Phật giáo cổ nhất còn lại ở Mông Cổ hiện nay. Tu viện được công nhận là di sản Thế giới vào năm 2004.

Ảnh:@driftyafterfifty
Ảnh: @driftyafterfifty.

Tu viện này bao gồm những ngôi chùa độc đáo và bao quanh nó là một tường thành lớn được kết nối bằng 108 ngôi tháp được xây trên những bệ đá. Với lối trang trí đặc trưng hai màu chủ đạo đỏ và vàng, tu viện Erdene Zuu là sự kết hợp độc đáo của cả 3 phong cách kiến trúc cổ đại: Mông Cổ, Tây Tạng và Trung Hoa.

Thác nước Orkhon

Ảnh:@ lim.carine
Ảnh: @lim.carine.

Thác nước Orkhon hay còn được gọi với cái tên là “thác đỏ”, xung quanh đây cũng là nơi có cảnh quan được kiến tạo bởi hiện tượng núi lửa phun trào cách đây khoảng 8000 năm và được bao bọc bởi dòng sông Orkhon dịu dàng.

Ảnh:@ roughly_travel
Ảnh: @roughly_travel.
Ảnh: @jeunny_.
Ảnh: @jeunny_.

Hồ nước nóng Tsenkher

Ảnh:@ nominrdnana
Ảnh: @nominrdnana.

Đến đây du khách được tận mắt chiêm ngưỡng hồ nước nóng lớn nhất Mông Cổ. Nhiệt độ của nước lên đến 86 độ, một nhiệt độ thích hợp cho việc trị liệu các bệnh về khớp và các bệnh về hệ thần kinh, giúp du khách thư giãn tại đây.

tsenkher-hot-spring-resortTrải nghiệm cuộc sống du mục người Mông Cổ tại Mongol Nomadic Camp

Mongol Nomadic tourist campTại Mongol Nomadic Camp, du khách sẽ có dịp trải nghiệm lối sống du mục Mông Cổ cùng những phong tục, văn hóa truyền thống độc đáo hay xem màn trình diễn âm nhạc bằng những nhạc cụ truyền thống của những người dân du mục người Mông Cổ. Đồng thời, bạn còn được cưỡi bò Yak trên cánh đồng cỏ vô cùng thú vị.

Ảnh: @thatsquidlyguy.
Ảnh: @thatsquidlyguy.
Ảnh: @thatsquidlyguy.
Ảnh: @thatsquidlyguy.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm