Tour Trung Quốc 2023: Khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp như tranh vẽ

Sau khi mở cửa, Trung Quốc đã dần khôi phục du lịch. Do đó tour Trung Quốc 2023 là cơ hội cho du khách khám phá những vùng đất cổ xưa của đất nước tỉ dân.

Khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp như tranh vẽ

Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn (Fenghuang Ancient Town) là một thị trấn nhỏ thuộc Châu tự trị dân tộc Thổ Gia – Miêu Tương Tây, tọa lạc ở huyện Phượng Hoàng của tỉnh Hồ Nam. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của người Thổ Gia và người Miêu.

Phượng Hoàng Cổ Trấn
Phượng Hoàng Cổ Trấn nhìn từ trên cao. Ảnh: @amigosdechina.
Những dãy phố cổ. Ảnh; @hichinatravel
Những dãy phố cổ. Ảnh: @hichinatravel.

Phượng Hoàng Cổ Trấn có bề dày lịch sử hơn 200 năm (từ thời Xuân Thu 770-476 TCN) và được bảo tồn rất tốt. Thị trấn được xây dựng trên bờ sông Đà Giang và được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh tươi. Nơi đây có rất nhiều di tích lịch sử và văn hóa nhưng đặc biệt nổi tiếng với kiến trúc cổ kính của các tòa nhà và hệ thống kênh đào.

Phượng Hoàng Cổ Trấn
Ảnh: @modengshanghai.
Phượng Hoàng Cổ Trấn
Đà Giang. Ảnh: @hichinatravel.
Ảnh: @sana.sounds

Ảnh: @sana.sounds.

Đến với tour Trung Quốc 2023 du khách còn có thể tham quan các di tích khác của cổ trấn như chùa Đông Quang, thành cổ Phượng Hoàng, cổng thành Phượng Hoàng, đình Thái Hà, quảng trường Tả Phùng, cầu Thập Tứ, bến thuyền Đà Giang, Hồng Kiều, cầu Đá Nhảy, thành lầu Đông Môn, tháp Vạn Danh…

Ảnh: @lamjevsude
Ảnh: @lamjevsude.

Ngoài ra, đây còn là nơi du khách có thể mua sắm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và thưởng thức ẩm thực địa phương. Phượng Hoàng Cổ Trấn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2008 và là một trong những điểm đến được ưa chuộng của du khách trong và ngoài nước.

Ảnh: @pangoro_photography
Ảnh: @pangoro_photography.
Ảnh: @katrinahoo
Ảnh: @katrinahoo.

Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn nằm trong vườn quốc gia núi Thiên Môn. Ngọn núi này rất nổi tiếng với con đường trên trời và hệ thống cáp treo tại Thiên Môn được đề cập trong các ấn phẩm du lịch là “cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên thế giới” với 98 cabin cáp treo và tổng chiều dài lên tới hơn 7.400 mét, độ cao của ga trên của tuyến cáp treo là 1.279 mét. (Bao gồm xe trung chuyển và 1 lượt cáp treo đi lên).

ẢNh: @mochileros.viajeros
“Đại lộ lên thiên đường” – con đường có 99 khúc cua tại núi Thiên Môn Sơn. Ảnh: @mochileros.viajeros.
Ảnh: @yudd_d3104
Ảnh: @yudd_d3104.
Con đường vách đá. Ảnh: @raw_china
Bậc thang dẫn lên “cổng trời”. Ảnh: @raw_china.
Quảng cáo

Con đường vách đá

Đây là một con đường nhỏ cạnh vách đá cao ngất của đỉnh Thiên Môn dài khoảng 40m, dạo bước trên “con đường thủy tinh” một đoạn được lát bằng kính. Tại đây, du khách tour Trung Quốc 2023 có thể ngắm nhìn cảnh núi non trùng trùng điệp điệp ngay dưới chân ở độ cao 1.400m và cảm nhận cảm giác như đi trên mây.

Ảnh: VCG via Getty.
Ảnh: VCG via Getty.

Trương Gia Giới

Trương Gia Giới (Zhangjiajie) là một thành phố nổi bật với vườn quốc gia Zhangjiajie, nơi có những cảnh quan thiên nhiên đẹp choáng ngợp với những mũi đá vôi thẳng đứng cao hơn 200 mét, những khe suối sâu, và các hang động kỳ vĩ.

Ảnh: @alexandrabeem
Ảnh: @alexandrabeem.

Những cột đá vôi thẳng ở Trương Gia Giới được gọi là “cột đá vôi Avatar” vì chúng đã được sử dụng trong bộ phim “Avatar” sản xuất năm 2009. Du khách có thể tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của khu vực này bằng cách đi bộ trên các đường mòn, thang máy hay đi cáp treo.

Ảnh: @alexandrabeem
Ảnh: @alexandrabeem.

Ngoài ra, du khách còn có thể thăm quan các điểm tham quan khác như hồ Baofeng, khu vườn Thần Điện, thung lũng Jinbian, hay đi thuyền trên sông Maoyan. Trương Gia Giới còn nổi tiếng với các món ăn đặc sản như mì, chả cá Lạc Dương, sữa đậu nành… Ngoài ra, du khách đến đây có thể mua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như nón, giày, túi xách, sản phẩm từ tre và đồ gốm.

Ảnh: @bens.plants_
Ảnh: @bens.plants_.

Thiên Hạ Đệ Nhất Kiều

Đây là “cây cầu đá tự nhiên đầu tiên trên thế giới” nằm bắc giữa hai ngọn núi của khu bảo tồn, với chiều cao 357m, dài 40m. Tại đây có những chiếc khoá hình trái tim có khắc tên của đôi tình nhân. Các cặp đôi sẽ dùng ổ khoá khoá lại trên thành cầu và ném chìa xuống vực, tượng trưng cho tình yêu bất tử.

Ảnh:Vichy Deal/Shutterstock.
Ảnh: Vichy Deal/Shutterstock.
Ảnh: afamily.
Ảnh: afamily.

Khu bảo tồn thiên nhiên Thiên Tử Sơn

Khu bảo tồn thiên nhiên Thiên Tử Sơn được mệnh danh là Phong Tam Thiên Thủy Bát Bách, một vùng núi đá độc đáo được hình thành trong quá trình đứt gãy và kiến tạo địa chất của trái đất qua hàng triệu năm. Đây cũng là công viên rừng cấp quốc gia đầu tiên của Trung Quốc được thành lập vào năm 1982.

Kim Biên Khê

Kim Biên Khê là dòng suối đặc biệt, nước trong vắt, nhìn rõ từng bụi cây, ngọn cỏ, phiến đá, viên sỏi dưới đáy dòng, có chiều dài 7,5km. Ở đây có những vách đá khổng lồ và dựng đứng, những đỉnh núi, khối đá hình thù kỳ dị nhấp nhô len lỏi giữa màu xanh điệp trùng của núi rừng. Dọc hai bên bờ suối là một loại kỳ hoa dị thảo của vùng là hoa con tôm (vì có hình dáng như con tôm) đang khoe sắc hai bên bờ.

Cầu pha lê

Cầu pha lê là cây cầu đáy kính nổi tiếng rộng 6m, dài 430m, bắc qua 2 vách đá ở độ cao 300m và nhìn xuống công viên Trương Gia Giới, từng là cây cầu thủy tinh cao và dài nhất thế giới trước khi bị soán ngôi bởi cây cầu kính vắt qua con sông Lệ Giang, tọa lạc ở khu thắng cảnh Tam Hiệp tỉnh Hoàng Xuyên, Trung Quốc.

Cầu pha lê. Ảnh: @rosy_path
Cầu pha lê. Ảnh: @rosy_path.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm