TP.HCM: Nhiều tín hiệu tích cực cho Ngành du lịch bứt phá

TP.HCM: Nhiều tín hiệu tích cực cho Ngành du lịch bứt phá

TP.HCM kỳ vọng đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023 – (Ảnh: Internet).

Những ngày đầu tháng 02/2023, lượng khách quốc tế tấp nập đến tham quan, trải nghiệm tại TP.HCM. Những điểm đến thu hút khách phải kể đến là chợ Bến Thành, phố Tây Bùi Viện, công viên Bến Bạch Đằng và các bảo tàng như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, bảo tàng TP.HCM, Bến Nhà Rồng… Các dịch vụ khu vực trung tâm TP.HCM như xe buýt hai tầng, buýt sông Sài Gòn cũng trở thành điểm “hót” trên bản đồ du lịch địa phương.

Không chỉ vậy, các khu vực địa đạo Củ Chi, biển Cần Giờ cũng trở thành điểm đến ấn tượng, thu hút không ít du khách đến tìm hiểu thiên nhiên, lịch sử của vùng đất mang tên Bác.

Theo dự kiến vài ngày tới, TP.HCM tiếp tục đón đoàn 3.500 khách tàu biển đa quốc tịch (Anh, Mỹ, Úc…) đến Việt Nam theo hải trình Nha Trang - TP.HCM.

Quảng cáo

Có thể thấy, đây là kết quả đầy lạc quan từ chiến lược đẩy mạnh xúc tiến du lịch quốc tế, tăng cường hoạt động quảng bá và khai thác các thị trường tiềm năng mà thành phố đã và đang thực hiện. Như Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, cho biết ngành du lịch Thành phố sẽ nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch, để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước năm 2023.

Đoàn khách quốc tế trải nghiệm đi du lịch bằng tour Vespa tham quan TP.HCM – (Ảnh: Internet)

Thời gian tới, Ngành sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở cửa lại du lịch quốc tế thông qua giải pháp tăng cường thúc đẩy hợp tác công tư, khai thác và phát huy tiềm năng thế mạnh của các bên, góp phần phát triển du lịch bền vững. Cũng như phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tập huấn, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho những sự kiện trọng đại sắp tới của Ngành.

TP.HCM là một trong những địa phương có số lượng đón khách quốc tế nhiều nhất cả nước trong năm 2022, kể từ khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế hồi tháng 3/2022. Dịp Tết Quý Mão 2023, khách đến các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ trên địa bàn TP.HCM ước đạt khoảng 1,7 triệu lượt. Khách lưu trú tại các cơ sở ước đạt khoảng 250.000 lượt. Công suất phòng ước đạt 85%. Doanh thu ước khoảng 6.300 tỷ đồng./.

Hoàng Châu
Theo vietnamhoinhap.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm