Hành trình 77 năm tác tạo nên những xuất phẩm trang sức tinh xảo dành cho giới thượng lưu toàn cầu của Goldmark Oakham được bắt đầu khi D. Corneone Goldmark Oakham – quý ông vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống về nghề kim hoàn, sau đó theo học ngành chế tác chuyên nghiệp – quyết định rời xứ sương mù để chuyển sang Paris, Pháp lập nghiệp. Những mẫu trang sức mang thương hiệu Goldmark Oakham bắt đầu chinh phục giới mộ điệu của Kinh đô Ánh sáng nhờ thiết kế tinh xảo.

Trang sức Goldmark Oakham: Hành trình kiến tạo những giá trị trường tồn
Những mẫu trang sức mang thương hiệu Goldmark Oakham bắt đầu chinh phục giới mộ điệu của Kinh đô Ánh sáng nhờ thiết kế tinh xảo.

Vào thập niên 1990, Goldmark Oakham quay trở lại cố hương với niềm tin mãnh liệt rằng trang sức vốn đã đẹp nhưng cũng dễ nhàm chán nên đã tập trung nghiên cứu chuyển động cơ học để tạo ra những tác phẩm trang sức độc đáo. Cũng tại quê nhà, những tác phẩm trang sức hoàn mỹ mang thương hiệu Goldmark Oakham được giới hoàng gia Anh đánh giá cao. Xuyên suốt chiều dài lịch sử gần 8 thập kỷ, trang sức cao cấp Goldmark Oakham là hiện thân của những giá trị trường tồn được kết tinh từ niềm đam mê, tay nghề thủ công đỉnh cao cùng tư duy thiết kế độc đáo của các nghệ nhân.

Trang sức Goldmark Oakham: Hành trình kiến tạo những giá trị trường tồn
Những tác phẩm trang sức hoàn mỹ mang thương hiệu Goldmark Oakham được giới hoàng gia Anh đánh giá cao

Vào những năm 1990-1997, Goldmark Oakham bắt đầu mở rộng thị trường ở châu Âu và châu Á với sự hiện diện tại Milan (Italy) cũng như Hồng Kông và Nhật Bản.

 

Hình ảnh hoa sen - loài hoa biểu tượng của phương Đông - trở thành nguồn cảm hứng để các nghệ nhân Goldmark Oakham tạo ra các mẫu trang sức tinh xảo và duy mỹ.

Với cơ chế chuyển động cơ khí có khả năng đóng mở để ôm lấy viên kim cương ở vị trí trung tâm, Flying Lotus Bespoke ra mắt vào năm 2000 chính là một biểu tượng của vẻ đẹp thuần khiết, nhẹ nhàng và thanh tao nhưng cũng sang trọng và quyền quý rất được giới thượng lưu ưa chuộng. Những cánh hoa chuyển động, đóng mở như đài sen được đính hơn 168 viên kim cương mài cắt thủ công để ôm trọn viên kim cương chủ nặng 1.5 carats, trong khi kỹ thuật mài gươm Samurai tăng nét tương phản, giúp “hoa sen bay” trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn.

Trang sức Goldmark Oakham: Hành trình kiến tạo những giá trị trường tồn
Trang sức cao cấp Goldmark Oakham là hiện thân của những giá trị trường tồn được kết tinh từ niềm đam mê, tay nghề thủ công đỉnh cao cùng tư duy thiết kế độc đáo của các nghệ nhân.

Nguồn cảm hứng phương Đông còn hiện diện trong thiết kế “Ngỗng đẻ trứng kim cương” – tác phẩm kim hoàn tái hiện biểu tượng của trí tuệ và sắc đẹp trong văn hóa Hindu. Với 79 viên kim cương, 9 viên ngọc bích màu xanh lá cây và 9 viên ngọc bích hình giọt nước, các nghệ nhân Goldmark Oakham đã tái hiện câu chuyện cổ tích theo một cách rất riêng.

Trang sức Goldmark Oakham: Hành trình kiến tạo những giá trị trường tồn
Flying Lotus được thiết kế tạo ra chuyển động cơ học đóng mở để ôm lấy viên kim cương tại trung tâm.

Trong những năm gần đây, Goldmark Oakham đang thu hút sự quan tâm của công chúng khi theo đuổi triết lý kinh doanh bền vững với mục tiêu tạo ra những xuất phẩm trang sức từ kim cương được khai thác có đạo đức thông qua khái niệm kim cương linh hồn (soul diamond).

Goldmark Oakham - Trang sức Hoàng gia dành cho giới thượng lưu Việt

Với kế hoạch tăng cường sự hiện diện tại nhiều quốc gia và châu lục trên thế giới, tháng 8/2022, Goldmark Oakham chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam. Lần đầu tiên tại thị trường mới mẻ này, thương hiệu đã thu hút sự quan tâm của công chúng với không gian boutique vô cùng ấn tượng tại “quận nhà giàu” Thảo Điền.

Trang sức Goldmark Oakham: Hành trình kiến tạo những giá trị trường tồn
Tháng 8/2022, Goldmark Oakham chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam

Bước vào cánh cửa boutique này, quan khách tưởng như đang lạc bước trong một mê cung của những tạo tác đá quý cùng những câu chuyện thú vị đằng sau mỗi xuất phẩm trang sức. Trong không gian đó, mọi giác quan của bạn sẽ được kích hoạt để chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác. Những câu chuyện về lịch sử kim cương với những mỏ khai thác nổi tiếng của nhà Goldmark Oakham được tái hiện trong một không gian đặc biệt với âm thanh, hình ảnh vô cùng sống động để rồi sau đó dẫn bạn bước vào một cõi mơ siêu thực khác với những tạo tác đẹp đến nghẹt thở. Dưới ánh đèn spotlight sáng trắng, những tạo tác đá quý lung linh, lấp lánh dường như nổi bật hơn trên phông nền màu tối của bức tường khiến bạn cảm nhận được trọn vẹn sự hồi sinh của những giá trị tinh thần mà Flying Lotus phiên bản gốc muốn chuyển tải trong hình hài những bông sen trắng mảnh mai vươn lên không trung như khao khát đạt đến đỉnh cao của vẻ đẹp huyền bí.

Trang sức Goldmark Oakham: Hành trình kiến tạo những giá trị trường tồn
Hình ảnh hoa sen - loài hoa biểu tượng của phương Đông - trở thành nguồn cảm hứng để các nghệ nhân Goldmark Oakham tạo ra các mẫu trang sức tinh xảo và duy mỹ.

Bạn cũng sẽ hiểu được khái niệm kim cương linh hồn vốn được nhà sáng lập Goldmark Oakham gói gọn bằng dòng chữ viết trong di chúc: “Tôi nhìn thấy những linh hồn đau khổ trong những viên đá này. Với những sáng tạo của mình, tôi muốn nhìn thấy ánh sáng tuyệt vời chứ không phải sự ô nhục đằng sau vẻ đẹp.” Được biết, vào tháng 8/2022, một viên Kim Cương Linh Hồn cũng đã được CEO Goldmark Oakham Việt Nam trao tặng cho Thượng tọa Thích Giác Tôn tại Tịnh thất Hoa Nghiêm với mong muốn tôn vinh những nét đẹp tôn giáo Việt trong đời sống.

7 xu hướng trang sức sẽ lên ngôi trong năm 2024