"Trống cơm" lập thành tích chưa từng có cho Anh trai vượt ngàn chông gai
Các tiết mục biểu diễn của các Anh tài trong Anh trai vượt ngàn chông gai không chỉ ghi nhận cuộc rượt đuổi về điểm số ngoạn mục trong mỗi tập phát sóng mà còn khiến cộng đồng người hâm mộ hết sức hào hứng khi liên tục lọt vào Top Trending (Danh mục thịnh hành) về âm nhạc trên Youtube.
Các tiết mục biểu diễn của các Anh tài trong Anh trai vượt ngàn chông gai khiến cộng đồng mạng háo hức khi liên tục đạt Top cao trong hạng mục âm nhạc
Tiết mục Trống cơm giành vị trí Top 1 Trending Music
Tính đến chiều 1/8, với hơn 1,6 triệu lượt xem sau 4 ngày đăng tải, tiết mục Trống cơm đến từ 3 Anh tài Nhà Sao sáng với NSND Tự Long, SOOBIN và Cường Seven, đã lập thành tích chưa từng có cho chương trình - bứt phá chóng mặt để giành vị trí Top 1 Trending Music. Hiện tại số lượt xem của Trống cơm vẫn không ngừng tăng lên, mang đến con số kỷ lục đối với một tiết mục tranh tài ở Anh trai vượt ngàn chông gai.
Tính đến chiều 1/8, với hơn 1,6 triệu lượt xem sau 4 ngày đăng tải của bài Trống cơm
Đáng chú ý, trong tập 5, Trống cơm chỉ về đích ở vị trí thứ 4 với 1490 điểm, có khoảng cách khá xa so với tiết mục dẫn đầu - Trở về & Áo mùa đông đến từ nhà Xương rồng (1750 điểm) nhưng sau khi phát sóng, đây là tiết mục có sức lan tỏa mạnh nhất với tinh thần văn hóa dân tộc cũng như tài năng, tâm huyết của nghệ sĩ.
Tiết mục Trống cơm của Nhà Sao sáng vươn lên vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng âm nhạc thịnh hành của Youtube
Chia sẻ về ý nghĩa của tiết mục lần này, Tự Long cho biết: “Ca khúc này nói về văn hóa. Văn hóa là bản chất, là cội nguồn của dân tộc. Phương diện văn hóa mà chúng tôi muốn kể đó chính là tiếp nối những giá trị truyền thống, chúng tôi muốn cho những người trẻ hiểu và tiếp cận nhiều hơn nữa, để thêm yêu vốn cổ của dân tộc. Lời bài Trống cơm chúng tôi không sửa. Nhưng có điều đặc biệt là chương trình cho chúng tôi sáng tác mới đến 49%.
Nhà Sao Sáng đã làm mới bài hát theo hướng 6x, 7x, 8x hay 9x, nhưng cũng có thể là đối tượng 2000 trở lên đều có thể nghe được.
Tận dụng điều đó chúng tôi đã sáng tác thêm một đoạn để làm mới thêm giai điệu nhưng không mất đi bản sắc của ca khúc, bản sắc của dân tộc chúng mình. Khán giả của chúng tôi có thể là 6x, 7x, 8x hay 9x, nhưng cũng có thể là đối tượng 2000 trở lên. Nhưng họ vẫn sẽ thích nghe trống cơm và chúng tôi làm giàu thêm kho tàng văn hóa Việt Nam”.
Các thành viên của Nhà Sao Sáng đã nỗ lực để sáng tạo nên một phiên bản Trống cơm chưa từng có trên thị trường âm nhạc.
Tự Long cũng đánh giá rất cao năng lực của hai đồng đội trẻ tuổi về cách "nhặt" những điểm mới, điểm sáng để tạo nên một phiên bản Trống cơm chưa từng có trên thị trường âm nhạc.