Tự tay làm mới không gian cùng con lăn sơn hoa văn đẹp, sang như dùng giấy dán tường

Tự tay làm mới không gian cùng con lăn sơn hoa văn đẹp, sang như dùng giấy dán tường
Không cần đến thợ chuyên nghiệp, bạn có thể tự sơn tường, “thay áo mới” ngôi nhà thật nhanh chóng và đẹp mắt nhờ con lăn sơn hoa văn độc đáo, tiện lợi. Đây là giải pháp được nhiều người lựa chọn để có được một bức tường như ý.

Trong các không gian kiến trúc nội thất của ngôi nhà thì với những bức tường một màu sơn duy nhất, thường đem cảm giác nhàm chán. Chính vì vậy, để tạo ra một không gian đẹp và ấn tượng trong thiết kế nội thất, bên cạnh việc sử dụng giấy dán tường để mang lại vẻ đẹp cho căn phòng, thì sản phẩm độc đáo sơn hoa văn nghệ thuật là lựa chọn mới cho những ai yêu thích thiết kế nội thất căn phòng của riêng mình.

Tự tay làm mới không gian cùng con lăn sơn hoa văn đẹp, sang như dùng giấy dán tường Có một cách trang trí tường khác, độc đáo, thú vị mà không hề đắt tiền, đó là sử dụng con lăn sơn hoa văn hay con lăn sơn hoạ tiết.

Con lăn này thường làm từ silicone, trên bề mặt khắc nhiều hoa văn và họa tiết khác nhau, chẳng hạn như các loài hoa đẹp, cây cỏ thanh tao, chim muông sinh động, họa tiết hình học cá tính,... Khi sử dụng con lăn sơn hoa văn sẽ được lắp cùng con lăn sơn thường để màu từ lăn sơn thường thấm vào mặt con lăn sơn hoa văn rồi in trên tường.

Tự tay làm mới không gian cùng con lăn sơn hoa văn đẹp, sang như dùng giấy dán tường-2 Các họa tiết của sơn hoa văn nổi trên bề mặt của tường giống như những nét chạm khắc trên mặt đá hay gỗ.

Con lăn sơn hoa văn khá dễ sử dụng, không cần đến thợ chuyên nghiệp, chúng ta đều có thể thực hiện việc “thay áo mới” cho bức tường đơn điệu một cách nhanh chóng và đẹp mắt. Dù hoa văn có đẹp và đều màu hay không còn nằm ở việc bạn có khéo tay không, độ đậm nhạt của màu sơn nhưng rõ ràng với con lăn sơn hoa văn, bạn sẽ có thêm một gợi ý trang trí nhà cửa. Tuy nhiên hãy nhớ, để con lăn sơn hoa văn phát huy hiệu quả, bạn vẫn cần có lớp sơn nền để lớp sơn hoa văn phát huy được tối đa công dụng.

Tự tay làm mới không gian cùng con lăn sơn hoa văn đẹp, sang như dùng giấy dán tường-3 Mỗi con lăn có nhiều kiểu dáng hoa văn và họa tiết khác nhau, chẳng hạn như các loài hoa đẹp, cây cỏ thanh tao, chim muông sinh động, họa tiết hình học cá tính,... Tự tay làm mới không gian cùng con lăn sơn hoa văn đẹp, sang như dùng giấy dán tường-4
Quảng cáo
Bề mặt của cây lăn sơn hoạ tiết làm từ silicone, trên bề mặt hoạ tiết có nhiều rãnh nhỏ để sơn thấm vào, in lên mặt tường. Tự tay làm mới không gian cùng con lăn sơn hoa văn đẹp, sang như dùng giấy dán tường-5 Tất cả đều có thể tái sử dụng, lăn được trên hầu hết các mặt phẳng của vải, giấy và tường nhà...

Đặc biệt, chúng ta hoàn toàn có thể linh hoạt dùng con lăn này để trang trí hoa văn cho nội thất có bề mặt bằng gỗ, chẳng hạn như tủ quần áo, táp đầu giường, bàn ăn,... sao cho "tone sur tone" với hoa văn của bức tường để tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp mắt. Ưu điểm của con lăn này là bạn chủ động chọn màu sơn tường và màu của hoa văn chứ không bị gò bó theo khuôn mẫu phối màu nào cả!

Tự tay làm mới không gian cùng con lăn sơn hoa văn đẹp, sang như dùng giấy dán tường-6 Chúng ta cũng có thể linh hoạt dùng con lăn này để trang trí hoa văn cho nội thất có bề mặt bằng gỗ.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Lăn một lớp sơn nền (màu tùy thích).
  • Bước 2: Chọn màu sơn và hoạ tiết phù hợp
  • Bước 3: Đổ sơn vào khoảng 2/3 hộp đựng, xoay trục nhẹ nhàng để sơn thấm đều trên bề mặt hoa văn. Nếu dùng cây lăn sơn bạn phải lăn cây lăn sơn này vào sơn màu để sơn từ đó thấm ra cây lăn hoạ tiết.
  • Bước 4: Lăn “nháp” trên một tấm ván đứng. Nếu hoa văn/họa tiết được in ra một cách đều màu, rõ nét thì bắt đầu lăn lên bức tường. Lưu ý lăn theo hướng từ dưới lên trên. Tiếp tục lăn kín tường (hoặc cách khoảng tùy thích). Lưu ý kiểm tra độ đậm nhạt của hoa văn để thêm sơn vào cây lăn thường.
  • Bước 5: Rửa sạch ống lăn hoa văn, để khô ráo hoàn toàn và sử dụng cho những lần sau.
Tự tay làm mới không gian cùng con lăn sơn hoa văn đẹp, sang như dùng giấy dán tường-7 Tất cả những gì bạn cần vô cùng đơn giản và cách thức thực hiện cũng quá đỗi dễ dàng.

Sự khác biệt giữa sơn và giấy dán tường thông thường chính là đặc điểm chịu được điều kiện thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam, đồng thời với sản phẩm sơn sần được phủ bởi 1 lớp sơn bóng bên ngoài khi hoàn thiện sẽ tránh được hiện tượng bám bụi và côn trùng, quan trọng hơn đó là vi khuẩn không phát triển được trên bề mặt. Sơn hoa văn nghệ thuật đem đến thêm sự lựa chọn mới nữa trong việc trang trí nội thất cho không gian của bạn.

Tự tay làm mới không gian cùng con lăn sơn hoa văn đẹp, sang như dùng giấy dán tường-8 Giờ thì bạn đã sẵn sàng dành ra một ngày cuối tuần để lên kế hoạch “thay áo” mới cho bức tường và nội thất trong nhà chưa nào?
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm