Vào tháng 8 năm nay, nhóm nhạc nữ toàn cầu BlackPink sẽ chính thức chạm mốc 7 năm hợp đồng với công ty chủ quản YG. Tương lai của BlackPink tại YG sẽ tiếp tục tái ký hay phát triển những hướng đi mới vẫn là một dấu hỏi lớn được khán giả và truyền thông cực kỳ quan tâm.

Mặc dù vẫn đang hoạt động đầy năng suất với lịch trình dày đặc của World tour “Born Pink” và những show riêng lẻ, BlackPink vẫn khiến người hâm mộ lo ngại khi thời hạn hợp đồng với YG đang đến gần. Hiện tại, có rất nhiều giả thuyết về tương lai của BlackPink tại YG được đưa ra và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi.

tương lai của BlackPink tại YG

Tương lai của BlackPink tại YG sẽ tan rã như 2NE1 đã từng nếu không tái ký?

Nhiều trang thông tin tại Hàn Quốc đã nhận định, BlackPink có khả năng lớn sẽ “lặp lại lịch sử” của đàn chị 2NE1, nhất là khi YG đang lên kế hoạch đầu tư cho nhóm nhạc nữ tân binh Baby Monster trong năm nay.

Thông thường, hợp đồng của một nhóm nhạc Kpop với công ty chủ quản kéo dài 7 năm, vào thời điểm BlackPink ra mắt ngày 8/8/2016, cũng là lúc nhóm nhạc đàn chị 2NE1 đối mặt với việc gia hạn hợp đồng. Thay vì tiếp tục phát triển 2NE1, YG Entertainment lựa chọn đầu tư ra mắt nhóm nhạc mới. Bên cạnh đó, việc mỗi thành viên BlackPink hiện đều đã có thương hiệu cá nhân vững chắc để hoạt động solo cũng là nguyên nhân khiến giới chuyên môn nhận định nhóm nhạc khó tái ký với công ty chủ quản. Tờ Sports World cho rằng, nếu BlackPink tiếp tục hoạt động nhóm, bốn cô gái sẽ chịu không ít áp lực từ các “tân binh khủng long” như IVE, NewJeans, Le Sserafim hay aespa.

tương lai của BlackPink tại YG

Với sự thành công và danh tiếng của BlackPink hiện nay, quyết định của những cô gái có thể sẽ làm thay đổi rất lớn cục diện YG. Truyền thông Hàn cho biết, hiện có rất nhiều công ty muốn ký hợp đồng với các thành viên BlackPink, họ sẵn sàng chi trả số tiền cọc khổng lồ lên đến hàng trăm tỷ won. Điều này gây ra gánh nặng tài chính cho YG khi nhiều người trong ngành dự đoán công ty phải trả trước ít nhất 20 tỷ won (372 tỷ VNĐ) cho mỗi thành viên để nhận được sự ở lại. Mặc dù được đồn đoán là khó tái ký, nhưng nhiều người vẫn có niềm tin cả bốn cô gái sẽ tiếp tục hoạt động nhóm vì chỉ có như vậy, sức nóng thương hiệu “BlackPink” mới được duy trì.

Hiện tại, lịch trình hoạt động của BlackPink đã phủ kín đến tháng 7/2023. Thành viên Jisoo cũng đã tiết lộ về khả năng solo trong năm nay. Cộng với việc trước đó YG phủ nhận thẳng thừng thông tin BlackPink về The Black Label đã tạo niềm tin cho người hâm mộ về việc bốn cô gái sẽ tiếp tục tái ký.

Vậy tương lai của BlackPink tại YG sẽ thế nào?

Theo báo cáo thống kê doanh thu quý 3/2022 của YG, BlackPink chiếm đến 92% và đóng góp 61% vào thành tích năm của công ty. Không ngoa khi nói YG đang quá lệ thuộc vào BlackPink. Nếu cả hai không tiếp tục đồng hành cùng nhau, YG chắc chắn sẽ phải hứng chịu một đòn giáng rất lớn. Mặc dù chưa đưa ra phát ngôn chính thức và vẫn đang dành nhiều sự quan tâm dành cho nhóm nhạc tân binh nhưng nhiều fans tin rằng, YG sẽ không “có mới nới cũ” với át chủ bài quan trọng là BlackPink.

tương lai của BlackPink tại YG

Về phía BlackPink, sau 7 năm xây dựng danh tiếng với độ nhận diện toàn cầu, bốn cô nàng được cho là vẫn sẽ trụ vững kể cả khi rời YG. Jennie, Lisa và Rosé đều đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng thông qua việc phát hành album solo và chị cả Jisoo sau khi lấn sân sang mảng diễn xuất cũng nhận được những phản hồi tích cực. BlackPink không chỉ chứng tỏ khả năng phát triển độc lập ở mảng âm nhạc, phim ảnh mà còn khẳng định được sức hút ở mảng thời trang khi cả bốn thành viên đều là những biểu tượng phong cách hàng đầu Kpop và là đại sứ của hàng loạt thương hiệu xa xỉ trên thế giới. Cụ thể, Jisoo là đại sứ toàn cầu của Dior, Jennie là đại sứ thương hiệu của Chanel, Rosé là đại sứ toàn cầu của Saint Laurent và Lisa là đại sứ toàn cầu của Celine. Có thể thấy BlackPink đang trên đỉnh cao sự nghiệp và hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa trong tương lai. Dù tiếp tục hoạt động nhóm hay phát triển riêng lẻ, cả bốn cô nàng đều được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện.

tương lai của BlackPink tại YG

YG Family là cái tên gắn liền với thanh xuân của rất nhiều người hâm mộ Kpop. Khép lại năm 2022 đầy tiếc nuối với sự rời đi của hàng loạt nghệ sĩ cốt cán: Taeyang, Daesung (Bigbang), iKON, Kang Dong Won thì bản hợp đồng giữa BlackPink và YG Entertainment vẫn là ẩn số được dư luận quan tâm đặc biệt. Cùng chờ đến tháng 8/2023 để chứng kiến chương mới cho cả YG lẫn BlackPink.

Những lần idol nữ đụng trang phục Jennie (BLACKPINK)