Tuyệt chiêu tối giản kho mỹ phẩm cho nàng nghiện makeup thích mua sắm

Tuyệt chiêu tối giản kho mỹ phẩm cho nàng nghiện makeup thích mua sắm
Bất kỳ tín đồ đam mê làm đẹp nào cũng hiểu việc các món mỹ phẩm làm đẹp chất đống nhanh đến mức nào. Nếu bạn đang sở hữu quá nhiều món đồ trang điểm và không biết bắt đầu sắp xếp từ đâu thì hãy áp dụng quy tắc dọn dẹp dưới đây.

Hãy loại bỏ những sản phẩm không cần thiết

Khi bạn đang dọn dẹp bộ sưu tập chăm sóc sắc đẹp của mình, việc kiểm tra bạn có những gì rất quan trọng. Bạn cần phải xem xét một cách thực tế các sản phẩm bạn ưa thích, các sản phẩm bạn đang sử dụng, và các sản phẩm vẫn đang trong trạng thái tốt, chưa hết hạn sử dụng hoặc hư hỏng. Hãy tập thói quen kiểm tra lại bộ sưu tập của bạn cách 3 tháng một lần để cân nhắc xem những gì bạn đã dùng và những gì bạn không còn hứng thú nữa.

Tuyệt chiêu tối giản kho mỹ phẩm cho nàng nghiện makeup thích mua sắm Hãy bắt đầu sắp xếp tủ trang điểm của mình bằng việc loại bỏ những sản phẩm không cần thiết.

Nếu bạn tìm thấy một sản phẩm đã quá hạn sử dụng, hay tìm thấy một sản phẩm làm đẹp đã mua trước đây cũ đi và bắt đầu có dấu hiệu hỏng, đã đến lúc phải vứt chúng đi rồi. Mỹ phẩm quá hạn sử dụng không hẳn sẽ gây “chết người” khi tiếp tục được sử dụng, tuy nhiên cần lưu ý rằng nhiều thành phần trong sản phẩm sẽ bị mất hoặc giảm tác dụng thậm chí có thể gây dị ứng, viêm nhiễm cho da.

Tuyệt chiêu tối giản kho mỹ phẩm cho nàng nghiện makeup thích mua sắm-2 Hãy bỏ đi những món đồ mỹ phẩm hết hạn! Chúng không an toàn với làn da bạn.

Hạn sử dụng thực tế của mỹ phẩm sẽ ngắn hơn thời gian ghi trên nắp hộp sau khi mở nắp. Nếu bạn không thực sự nhớ được thời gian bắt đầu sử dụng thì hãy nằm lòng một số nguyên tắc dưới đây.

  • Sản phẩm dùng quanh mắt chỉ có thể dụng từ 3 đến 6 tháng
  • Sản phẩm dùng cho môi nên thay mới sau 12 tháng
  • Những sản phẩm dạng lỏng hoặc kem có hạn dùng 1 năm
  • Sản phẩm dạng bột có hạn 18 tháng

Ngoài ra bạn cũng nên mạnh dạn nói lời tạm biệt những món đồ bạn không bao giờ dùng tới. Hãy loại bỏ tất cả những gì không còn sử dụng nữa để hiểu rõ hơn những gì bạn đang có và những gì bạn thực sự cần. Chẳng hạn như hững thỏi son bóng lấp lánh còn nguyên mác nhưng bạn chưa bao giờ sử dụng, bảng mặt 30 ô lấp lánh xanh đỏ còn nguyên hộp là những món đầu tiên bạn nên ném vào thùng rác. Bạn có thể nghĩ rằng sẽ có lúc mình cần đến nó. Không, câu trả lời là không, hãy mạnh mẽ vứt chúng đi vì bạn chẳng bao giờ dùng chúng đâu. Nếu bạn thật sự muốn dùng thì bạn đã dùng lâu rồi.

Tuyệt chiêu tối giản kho mỹ phẩm cho nàng nghiện makeup thích mua sắm-3 Nếu đã lâu không sử dụng món đồ nào đó, bạn hãy vứt chúng đi.

Vệ sinh - khử trùng

Vệ sinh cọ và dụng cụ trang điểm
Quảng cáo

Trên lý thuyết, cọ và dụng cụ trang điểm nên được vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Thực tế là, chả ai có thời gian để làm điều đó cả. Một tips cho bạn đó là chuẩn bị một bình xịt cồn 70 độ (loại mua ở nhà thuốc) và xịt lên cọ/dụng cụ trước khi sử dụng. Một tháng một lần, rửa cọ với nước ấm và dầu gội lành tính (chất tẩy rửa mạnh có khả năng làm hỏng các sợi lông cọ) rồi sau đó để cọ nằm khô tự nhiên.

Đối với mút trang điểm, hãy rửa sạch mỗi 2 tuần sử dụng bằng cọ rửa chuyên dụng và đợi khô hoàn toàn rồi hãy sử dụng.

Tuyệt chiêu tối giản kho mỹ phẩm cho nàng nghiện makeup thích mua sắm-4 Bạn nên giặt cọ ít nhất 1 lần/tuần. Vệ sinh mỹ phẩm trang điểm

Các mỹ phẩm trang điểm mắt cần được chú ý vệ sinh cẩn thận nếu bạn không muốn đem cặp mắt đỏ lè đi gặp thế giới. Chì và sáp kẻ mắt nên được gọt để bỏ đi lớp chì cũ đầy vi khuẩn mỗi tuần và nên xịt nhẹ nhàng một lớp cồn trước khi sử dụng.

Đối với các sản phẩm dạng kem thì không thể xịt cồn vào được rồi. Thay vì thế, nếu bạn nghi chúng bị nhiễm bẩn (rơi sấp mặt xuống sàn, nhiều người dùng chung,…) bạn hãy dùng một con dao bén để cắt đi lớp sản phẩm đó. Vỏ đựng sản phẩm cũng nên được lau thường xuyên bằng khăn tiệt trùng sau vài tuần sử dụng.

Sắp xếp theo một hệ thống trật tự

Đừng quăng mỹ phẩm lung tung hay nhồi nhét chúng vào một chiếc túi plastic một cách vô tội vạ. Hãy đầu tư vào một tủ đựng đồ trang điểm nhiều ngăn nhỏ, chất liệu trong suốt thì càng tốt bởi bạn có thể nhìn thấy mọi thứ trong đó, đặc biệt hữu ích khi bạn đã trễ giờ làm! Hơn nữa, bạn sẽ sốc khi một ngày nào đó lục ra vô số món đồ nho nhỏ bị khuất trong góc của các ngăn tủ bằng gỗ hay da sang trọng nhưng lại đang mốc meo hết cả lên.

Tuyệt chiêu tối giản kho mỹ phẩm cho nàng nghiện makeup thích mua sắm-5 Sắp xếp như thế nào thì cũng tùy theo style của bạn: theo loại hoặc theo tần suất sử dụng.

Bạn nên tránh để mỹ phẩm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tránh độ ẩm. Cuối cùng, bạn nên đóng chặt nắp sau khi sử dụng để chúng không bị oxy hóa.

Học cách từ chối

Cuối cùng, sau khi bạn đã dọn dẹp và sắp xếp ngăn nắp các sản phẩm làm đẹp của mình, làm thế nào để có thể giữ nguyên hiện trạng đó không bị xáo trộn trong thời gian tới? Lời khuyên chân thành nhất dành cho bạn là “hãy học cách nói không với những món quà được tặng, hoặc cho!” Các tín đồ làm đẹp đều biết rằng, “việc thu thập ngày càng nhiều sản phẩm makeup rất dễ dàng, ngay cả khi bạn không cần dùng hết tất cả số đó, do vậy bạn cần phải mạnh mẽ hơn khi quyết định những sản phẩm nào sẽ được phép gia nhập bộ sưu tập của mình,”. Nếu bạn không có ý định sử dụng một sản phẩm nào đó, tuyệt đối đừng nhận về.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm