Ứng dụng Thời tiết của iPhone cập nhật thêm chức năng cảnh báo sớm các hiện tượng thiên tai thời tiết

Business Insider ghi nhận tính năng mới xuất hiện trên Ứng dụng Thời tiết của iPhone chạy hệ điều hành iOS 16 trở đi cập nhật cảnh báo thời gian thực cho các hiện tượng như bão, lũ lụt, lốc xoáy sắp xảy ra.

Để kích hoạt tính năng Ứng dụng Thời tiết của iPhone này, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Thời tiết > Thông báo và chọn Severe Weather. Một cảnh báo thiên tai sẽ được gửi ngay khi các hiện tượng như bão, lũ lụt hoặc lốc xoáy bắt đầu xuất hiện trong khu vực hiện tại cảu người dùng.

Theo trang chủ Apple, do đòi hỏi thông tin chi tiết về khí tượng hơn so với thông thường do đó tính năng mới trên Ứng dụng Thời tiết của iPhone này chỉ có tại một số quốc gia như Australia, Brazil, Canada, Ấn Độ, Nhật Bản, Mexico, Thái Lan, Mỹ hầu hết khu vực châu Âu. Trong khi đó, người dùng Trung Quốc sẽ được cập nhật qua phần mềm QWeather.

Ngoài khu vực hiện tại, người dùng Ứng dụng Thời tiết của iPhone cũng có thể tùy chỉnh nhận thông báo thiên tai cho bất kỳ thành phố nào mong muốn. Bên cạnh Severe Weather, một tùy chọn khác có tên Next-Hour Precipitation sẽ gửi cho người dùng Ứng dụng Thời tiết của iPhone thông báo nếu dự kiến ​​sẽ có mưa hoặc ngừng mưa trong vòng một giờ tiếp theo.

Để ứng dụng Thời tiết của iPhone hoạt động hiệu quả hơn cần biết gì?

Để tính năng cảnh báo thiên tai trên Ứng dụng Thời tiết của iPhone hoạt động hiệu quả hơn, người dùng có thể kết hợp thêm với Cảnh báo quan trọng (Critical Alerts) mới xuất hiện trên iOS 16 giúp phát tiếng ngay cả khi máy đang ở chế độ tắt âm.

Tính năng cảnh báo thời tiết trên Ứng dụng Thời tiết của iPhone đang dần được người dùng quan tâm nhiều hơn. Trước đó vào cuối tháng 9, Windy trở thành app miễn phí được tải nhiều nhất trên App Store Việt Nam trong ngày 27-28/9, trên cả iPhone và iPad. Đây cũng là ứng dụng thời tiết phổ biến nhất trên Ứng dụng Thời tiết của iPhoneở kho ứng dụng Play Store tại Việt Nam từ ngày 26/9.

Trên Google Trends, lượt tìm kiếm các từ khóa như “windy”, “windy bão noru”, “ứng dụng windy” bắt đầu tăng từ ngày 25/9 và đạt mức cao nhất từ rạng sáng 28/9.

iOS 16 còn nhiều tính năng thú vị khác như màn hình khóa tùy biến, tìm lại mật khẩu Wi-Fi đã lưu cũng rất hữu dụng. Phiên bản này được phát hành chính thức trong sự kiện đầu tháng 9 của Apple cùng iPhone 14.

Iphone thế hệ tiếp theo của Apple có thể có hệ thống sạc hoàn toàn mới