Siêu xe Lamborghini Urus SE chính thức ra mắt

Urus SE, mẫu xe mạnh nhất trong dòng Urus hiện tại của thương hiệu Lamborghini, được ra mắt toàn cầu vào tháng 4 năm 2024 tại Bắc Kinh Auto Show. Trong vòng chưa đầy một tháng, chiếc xe đã liên tục được giới thiệu tại nhiều thị trường khác nhau như Ý, Mỹ, Anh, Canada, Dubai, Đức và gần đây là Thái Lan. Đặc biệt hơn, màn ra mắt tại Ý cũng chính là màn ra mắt của Urus SE đầu tiên tại khu vực châu Âu, được kết hợp với sự kiện Motor Valley Fest. Motor Valley Fest là lễ hội lớn nhất của khu vực Emilia Romagna, nơi được biết đến là cái nôi của nhiều thương hiệu xe khác nhau, và đây là năm thứ sáu của sự kiện, thu hút hơn 70,000 người đến để chiêm ngưỡng những mẫu xe đa dạng từ siêu xe hiện đại cho đến xe ô tô cổ điển. Không chỉ vậy, buổi ra mắt xe tại thị trường Anh cũng được kết hợp với ngày hội Lamborghini Day UK, chào đón hơn 200 chủ nhân với những chiếc xe huyền thoại.

Urus SE, siêu xe SUV hybrid mới nhất đến từ Lamborghini

Urus SE ra mắt tại Motor Valley Fest, thị trường Ý 

Urus SE, siêu xe SUV hybrid mới nhất đến từ Lamborghini
Urus SE, siêu xe SUV hybrid mới nhất đến từ Lamborghini
Urus SE, siêu xe SUV hybrid mới nhất đến từ Lamborghini
Urus SE, siêu xe SUV hybrid mới nhất đến từ Lamborghini
Urus SE, siêu xe SUV hybrid mới nhất đến từ Lamborghini

Urus SE ra mắt tại thị trường Đức, Thái Lan, Canada và Dubai

Mẫu xe Urus SE mới nhất từ Lamborghini mang đến trải nghiệm lái đặc biệt nhờ vào hệ thống plug-in hybrid, cho phép nâng cao hiệu năng và tính năng động của chiếc xe. Sở hữu bộ động V8 tăng áp kép 4.0L và viên pin lithium-ion 25 kWh, chiếc xe mang đến công suất 800 CV (tương đương 789 mã lực), có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3.4 giây (so với Urus S là 3.5 giây) và đạt vận tốc tối đa 312 km/h (so với Urus S là 305 km/h). Ngoài ra, động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt bên trong hộp số tự động 8 cấp đóng vai trò tăng lực cho động cơ đốt trong V8 nhưng cũng chính là bộ phận tạo lực kéo, giúp Urus SE trở thành xe điện hoàn toàn 4WD có khả năng di chuyển hơn 60km trong chế độ EV.

Bên cạnh đó, nhờ sự ra đời của hệ truyền động hybrid, sáu chế độ lái vốn sẵn có của Urus được kết hợp them với bốn Chiến lược hiệu suất điện (EPS) mới, tạo ra tổng cộng 10 tùy chọn lái. Ngoài chế độ Strada, Sport và Corsa sử dụng trên đường trường và đường đua, chế độ Neve, Sabbia và Terra dành cho các bề mặt có độ bám khác với nhựa đường, nay người lái còn được bổ sung thêm 4 tùy chọn EV Drive, Hybrid, Performance và Recharge.

Urus SE, siêu xe SUV hybrid mới nhất đến từ Lamborghini

Urus SE mang đến trải nghiệm lái đặc biệt nhờ vào hệ thống plug-in hybrid

Khi ra mắt chiếc xe tại New York, Mỹ, ông Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm CEO của Lamborghini đã chia sẻ: “Được giới thiệu phiên bản mới nhất của Urus Super SUV ngay tại trung tâm New York là điều chúng tôi rất vinh hạnh và muốn được chia sẻ khoảnh khắc cột mốc này với tất cả những vị khách quý. Urus SE là hình ảnh đại diện mới nhất cho DNA và triết lý của Lamborghini, vượt trội cả về trải nghiệm lái cũng như hiệu suất. SUV vốn luôn được ưa chuộng và bán chạy tại thị trường Mỹ, chính vì vậy khi bước vào con đường điện khí hóa, chúng tôi cũng sẽ tập trung đến phân khúc này để mang đến cho khách hàng một chiếc xe hybrid không chỉ đáp ứng tốt những nhu cầu hằng ngày mà còn phải có một trải nghiệm lái thú vị, khiến người lái luôn cảm thấy thoải mái và tận hưởng hành trình lái xe.”

Urus SE, siêu xe SUV hybrid mới nhất đến từ Lamborghini

Ông Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm CEO của Lamborghini tại buổi ra mắt xe ở New York, Mỹ

Năm 2023, Automobili Lamborghini đã thực hiện giao hơn 10,000 chiếc xe, thiết lập một kỷ lục mới và tăng 12.1% so với năm trước đó. Với 3,465 chiếc xe giao đến tay khách hàng trên khắp khu vực châu Mỹ, năm 2023 đánh dấu một năm kỷ lục nữa về doanh số bán hàng của Lamborghini tại Bắc Mỹ – thị trường số một của hãng. Số lượng xe Urus bán ra trên toàn cầu đã tăng từ 5,367 chiếc vào năm 2022 lên 6.087 chiếc vào năm 2023, theo sau là Huracán, 3,962 chiếc đã được giao trong năm 2023 so với 3,113 chiếc vào năm 2022.

Sau sự ra mắt Revuelto vào tháng 3 năm 2023, Lamborghini tiếp tục giới thiệu chiếc xe Urus SE nhằm thực hiện chiếc lược Direzione Cor Tauri 2.0, điện khí hoá toàn bộ dải sản phẩm của thương hiệu. Dự kiến cuối năm 2024, thương hiệu sẽ một lần nữa khẳng định quyết tâm điện khí hóa với sự xuất hiện của chiếc HPEV (High Performance Electrified Vehicle) thứ hai trong danh mục sản phẩm, thay thế cho mẫu xe Huracán.

BMW XM SUV hybrid giá gần 11 tỷ đồng