Valentino Haute Couture Xuân Hè 2023 bữa tiệc xa hoa mang dấu ấn nghệ thuật

“Ý tưởng thêu dệt nên Valentino Haute Couture Xuân Hè 2023 là hộp đêm. Đây được xem là nơi mọi mong ước thành hiện thực, nơi mà người ta không chỉ được phép sống thật với chính mình, mà còn được hóa thân thành bất cứ phiên bản nào mà họ hằng khao khát“, Pierpaolo Piccioli cho hay.

Valentino Haute Couture Xuân Hè 2023

Có lẽ, diễn giải thế giới nội tâm của con người và những mong ước chôn giấu sau lớp vỏ bọc bên ngoài là điều mà chỉ duy nhất Haute Couture có thể làm được. May đo cao cấp không phải là câu chuyện của riêng việc gìn giữ kỹ thuật thủ công truyền đời Pháp, mà nó còn là thước đo giá trị thẩm mỹ, phát huy tinh thần bay bổng cùng sáng tạo, sự tự do khám phá thế giới tưởng tượng để rồi từ đó nhào nặn nên dáng hình hoàn mỹ cho các ý tưởng.

Valentino Haute Couture Xuân Hè 2023

Tận dụng lợi thế đó của Haute Couture, Giám đốc Sáng tạo của Valentino “thai nghén” một cuộc hẹn giữa vũ trụ may đo thủ công cao cấp và hộp đêm hào nhoáng. Hai ngôn ngữ thời trang từ hai thế giới tách biệt như hòa quyện làm một trong BST Valentino Haute Couture Xuân Hè 2023.

Valentino Haute Couture Xuân Hè 2023

Từng mang Haute Couture xuống phố, pha trộn tinh thần thời đại của streetwear vào các tạo tác thời trang cao cấp, Pierpaolo Piccioli tiếp tục khiến cả địa hạt thời trang ngả mũ thán phục trước các ý tưởng táo bạo tại Tuần lễ Thời trang Paris Haute Couture Xuân Hè 2023 với một BST Valentino Haute Couture Xuân Hè 2023 mang đậm dấu ấn tiểu văn hóa quẫy. Vẫn là những phom dáng cổ điển thường thấy như âu phục lịch lãm dành cho nam, đầm lụa duyên dáng cho nữ, nhưng ở đây, vị Giám đốc Sáng tạo Valentino khắc họa sâu chân dung của những cá tính bay bổng, khao khát được trở thành phiên bản tự do, không ràng buộc bởi bất kỳ điều gì, điều mà họ không thể bộc lộ ở ngoài đời thực.

Valentino Haute Couture Xuân Hè 2023

Dựa trên tinh thần đó, những chiếc đầm lụa rũ uyển chuyển được điểm xuyết các chi tiết bèo nhún uốn quanh cơ thể như trêu đùa thị giác của người đối diện. Những thiết kế đính lông vũ tràn đầy sức sống như đang nhún nhảy theo giai điệu sôi động của hộp đêm náo nhiệt. Những chiếc đầm xếp tầng lấy cảm hứng từ đầm hoàng gia Âu châu, đầm phồng, đầm đuôi cá kinh điển cũng được “thay máu” nhờ cách xử lý tài tình của Pierpaolo Piccioli. Nơ bướm, các lớp lang chồng chéo lên nhau, phom suông dài… tất cả như đang “nuông chiều” vóc dáng của các nàng thơ của Valentino.

Valentino Haute Couture Xuân Hè 2023

Trong khi đó, các quý ông của Valentino vẫn hết mực trẻ trung và lịch lãm trong những bộ suit cắt may tinh xảo. Không gò bó trong khuôn khổ, những bộ suit ghi dấu với phom dáng ngoại cỡ, màu sắc nổi bật được kết hợp theo phong cách monochrome và color-block.