Vì sao iPhone 15 Pro Max chỉ có camera zoom quang 5x?

iPhone 15 Pro Max mới ra mắt của Apple vẫn chỉ hỗ trợ zoom quang đến 5x, trong khi các flagship của Android đã có mức thu phóng quang học lên tới 10x.
Lý giải về điều này, Phó chủ tịch phụ trách phần mềm của Apple Jon McCormack cho biết, zoom quang học 5x trên iPhone 15 Pro Max có khả năng ổn định tốt và dễ sử dụng hơn so với zoom quang học 10x trên các smartphone khác. "Để làm chủ được zoom quang học 10x, bạn phải có đôi tay vững chắc hoặc chân máy để cố định smartphone", McCormack giải thích.
iPhone 15 Pro Max chỉ có camera zoom quang 5x
iPhone 15 Pro Max - flagship mới nhất của Apple chỉ có camera zoom quang 5x.
"iPhone là một thiết bị kết nối xã hội. Với zoom 10x, mọi người sẽ ở rất xa nhau và mất đi sự thân mật", Jon McCormack nói thêm. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng giải thích của McCormack không thực sự đúng đắn. Nhiều người cho biết, trải nghiệm dùng smartphone zoom quang 10x không quá khó như McCormack nói. Còn theo giám đốc tiếp thị sản phẩm iPhone cấp cao Maxime Veron, thu phóng quang học 5x trên iPhone 15 Pro Max có khẩu độ f/2.8 thu sáng tốt hơn ống kính 10x của Galaxy S23 Ultra có khẩu độ f/4.9 (f nhỏ tượng trưng cho khẩu độ lớn và ngược lại). Khẩu độ lớn hơn cho phép cảm biến của máy ảnh có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, đặc biệt là những bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Thế nhưng, hạn chế zoom quang trên iPhone 15 Pro Max đã khiến nhiều fan đam mê chụp ảnh bằng smartphone đắn đo khi so sánh flagship của Apple với các smartphone Android hàng đầu, chẳng hạn như Galaxy S23 Ultra. Apple thường đi sau về mức độ nâng cấp các tính năng iPhone so với smartphone Android. Mặc dù, Táo khuyết luôn có được sự tối ưu tốt. Vì thế, rất có thể, zoom quang 10x sẽ xuất hiện trên iPhone 16 Pro Max ra mắt năm sau. iPhone 15 Pro Max là sản phẩm duy nhất được trang bị ống kính với khả năng zoom quang học 5x. Trong khi đó, ngay cả iPhone 15 Pro cũng chỉ có zoom quang 3x mà thôi. Camera kính tiềm vọng cũng được xem là một trong những điểm nhấn đáng giá nhất của iPhone 15 Pro Max so với phiên bản tiền nhiệm. Đây cũng là điểm nhấn mà Apple tạo ra khoảng cách giữa hai mẫu iPhone đầu là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Danh Uyên
Quảng cáo
Theo https://tapchicongthuong.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm