Vì sao sự 'gia trưởng' của HIEUTHUHAI gây sốt?

HIEUTHUHAI là cái tên chiếm trọn spotlight tập 3 của Anh Trai Say Hi khi thể hiện sự khôn ngoan và mưu lược của mình ở vai trò đội trưởng.

HIEUTHUHAI gia trưởng tại Anh Trai Say Hi

Việc chọn bài hát ở Livestage 2 diễn ra theo hình thức đấu giá đầy kịch tính, hấp dẫn. 8 bài demo được chia làm 2 lượt đấu giá, gồm 4 bài hát cho nhóm 4 thành viên và 4 bài hát cho nhóm các thành viên còn lại. Các Anh Trai sẽ được lắng nghe 8 bản demo của 8 bài hát và tham gia phiên đấu giá bằng điểm cá nhân. Từng Anh Trai sẽ biết điểm số của mình và cùng với đội trưởng tính toán, cân nhắc sẽ dùng bao nhiêu điểm để mua bài hát. Đây hoàn toàn là sự tính toán chiến lược của đội trưởng và các thành viên trong đội.

Điểm đội được tính bằng tổng điểm cá nhân của các thành viên tại Livestage 1. Mỗi đội phải góp tối thiểu 75% điểm đội để gây quỹ đấu giá. Số điểm còn lại sẽ được quy đổi và cộng vào điểm đội tại Livestage 2. Các đội đưa ra số điểm để đấu giá. Đội đưa ra mức điểm cao nhất sẽ giành được quyền trình diễn bài hát. Đội không đấu giá được bài hát yêu thích trong mỗi lượt sẽ mặc định biểu diễn bài hát cuối với mức giá có thể gây bất lợi cho đội.

Vì sao sự gia trưởng của HIEUTHUHAI gây sốt tại Anh Trai Say Hi?

Kết thúc 2 lượt đấu giá, mỗi đội sở hữu 2 bài hát và tự sắp xếp thành viên trình diễn. Sau 2 lượt đấu giá, điểm còn lại trong quỹ đấu giá của đội sẽ bị tiêu hủy.

8 bản demo bao gồm: 4 bài của lượt 1: Catch me if you can (tác giả Coldie) - chủ đề mở; Thi sĩ (tác giả Beat That Hits) - ballad không vũ đạo, yêu cầu dựng cảnh và diễn xuất; Love Sand (tác giả Vũ Ngọc Bích) - có vũ đạo và dancer; ; Hít "Drama" (tác giả Fillinus (August)) có vũ đạo kết hợp diễn với lửa.

4 bài của lượt 2 gồm: You (tác giả Coldie) có vũ đạo, dựng cảnh, không dancer; You had me at hello (tác giả Nguyễn Bảo Trọng) - chủ đề mở; Hào quang (tác giả Coldie) có vũ đạo đương đại kết hợp sân khấu xoay; Đầu đội sừng (tác giả Fillinus (Graykee)) - có vũ đạo, 16 dancer. Trong đó, các bài: Đầu Đội Sừng, Hít "Drama" được khá nhiều Anh Trai yêu thích.

Vì sao sự gia trưởng của HIEUTHUHAI gây sốt tại Anh Trai Say Hi?

Phần đấu giá căng thẳng trong Anh Trai Say Hi

Do chương trình quy định sau 2 lượt đấu giá, điểm còn lại trong quỹ đấu giá của đội sẽ bị tiêu hủy nên các Anh Trai đã cân nhắc rất nhiều giữa việc giữ lại điểm phòng hộ hay "đổ" vào quỹ đấu giá để có thể mua được bài yêu thích nhất ở lượt đấu giá đầu tiên. Đây thực sự là một cuộc chiến "căng não", team nào cũng đã nhắm được 2 bài hát cần cho đội mình và tính toán chiến lược để có thể mua nó về.

Cộng điểm cá nhân của các thành viên và số điểm từ các hoạt động nhà chung, tổng điểm đội của 4 đội như sau: Đội Song Luân 2360 điểm; Đội NEGAV là 2041 trong đó Nicky là người có điểm cá nhân thấp nhất; Đội Isaac là 2268 điểm. Đội HIEUTHUHAI có tổng cộng 1980 điểm cũng là team "nghèo" nhất trong 4 đội, trong đó Ali Hoàng Dương có điểm cá nhân "đội sổ" của chương trình. Qua 3 lần góp quỹ đấu giá, các đội đã đưa ra con số cuối cùng: Đội Isaac có quỹ đấu giá 1779 điểm (còn lại 489 điểm sau đấu giá), Đội NEGAV có quỹ 1720 điểm (còn lại 321 điểm); Quỹ của đội Song Luân có 1920 điểm (còn lại 440 điểm) và Đội HIEUTHUHAI với quỹ 1400 điểm (còn lại 800 điểm).

Đợt đấu giá đầu tiên diễn ra trong cơn choáng váng của 30 Anh Trai khi bài Đầu đội sừng của lượt 2 ngẫu nhiên được đưa ra đấu giá trước, làm đảo lộn mọi kế hoạch mà họ đã tính toán từ trước. Đây là bài HIEUTHUHAI đánh giá cao nhất trong số 8 bản demo, nên HIEUTHUHAI quyết chơi tất tay để có được bài hát này.

Vì sao sự gia trưởng của HIEUTHUHAI gây sốt tại Anh Trai Say Hi?

Sau lượt đấu giá thứ nhất, các đội sẽ có thời gian để quyết định bơm thêm tiền vào quỹ đấu giá và số điểm còn lại sẽ biến động.

Mở đầu với giá sàn 400 điểm, 3 team Song Luân, NEGAV, HIEUTHUHAI dần đưa phiên đấu giá trở nên "tăng nhiệt" khi không ngừng đưa giá lên đến gần 1000 điểm. Thấy điểm được đẩy lên quá cao, team Song Luân bắt đầu rút khỏi cuộc chơi. Team Isaac đứng ngoài thúc đẩy để team NEGAV và HIEUTHUHAI đấu tới cùng.

Đáng nói là đội NEGAV là đội giàu thứ 2, còn đội HIEUTHUHAI nghèo nhất trong 4 đội. Nhưng HIEUTHUHAI và cả đội đã chốt là phải "chơi sát ván" để lấy bằng được bài Đầu Đội Sừng, ra giá 1150 điểm khiến tất cả mọi người sửng sốt. NEGAV muốn chơi đến cùng, nâng giá lên 1180. HIEUTHUHAI đưa ra giá át vía: 1210 điểm.

Đáng tiếc cho team NEGAV nếu họ tiếp tục ra giá thì đội HIEUTHUHAI bắt buộc phải bỏ cuộc vì sắp cạn điểm quỹ, nhưng Nicky và NEGAV không đủ can đảm để chơi tất tay. Cuối cùng, team HIEUTHUHAI mua được bài hát Đầu Đội Sừng nhờ và chiến thuật và may mắn.

Lượt đấu giá bài You Had Me At Hello diễn ra trong không khí hừng hực, chủ yếu là 2 team "nhà giàu" Isaac và team Song Luân tranh nhau sát nút. Đức Phúc, Quang Trung thuộc team Song Luân đã bày mưu tính kế nâng giá để team Isaac phải mua bài này với giá 925 điểm. Nhưng Isaac, WEAN, Lou Hoàng cảm thấy không có gì đáng lo vì đã mua được bài hát mà cả team thích.

Vì sao sự gia trưởng của HIEUTHUHAI gây sốt tại Anh Trai Say Hi?
Quảng cáo

"Nhọ" nhất là team NEGAV, vừa mất bài đầu tiên về team HIEUTHUHAI lại tiếp tục chạm trán căng thẳng với đội nhà giàu Song Luân trong phiên đấu giá bài You.

Giá được nâng lên liên tục liên tục. Khi team Song Luân ra giá 1360 điểm thì Nicky, NEGAV gần như gục ngã nhưng vẫn cố đưa ra giá 1400. Nhưng Atus và Song Luân vẫn không dừng lại mà nâng giá lến 1430. Team NEGAV bỏ cuộc, chọn cách để dành điểm cho lượt đấu giá sau.

Theo luật của chương trình, team NEGAV bắt buộc phải nhận bài Hào quang với giá bằng một nửa tổng điểm quỹ họ đang có, là 860 điểm. Ai nấy thất thần, Nicky chia sẻ: "Giá gần như bằng 1 bài mà team anh Isaac đã mua. Tụi mình mất hết hoàn toàn sự lựa chọn cho nhóm. Mất luôn sự tự tin là team đại gia luôn!"

Trước khi bước vào lượt đấu giá tiếp theo, các Anh Trai Say Hi trải qua một cuộc "đau não" khi phải tính toán rót thêm điểm vào quỹ. Chương trình quy định các đội phải bơm điểm vào quỹ, đảm bảo quỹ có tối thiểu là 400 điểm.

Vì sao sự gia trưởng của HIEUTHUHAI gây sốt tại Anh Trai Say Hi?

HIEUTHUHAI chọn nước đi không ai ngờ: chỉ rót thêm 210 điểm để quỹ đội có điểm số vừa bằng với con số tối thiếu của chương trình.

Isaac và các thành viên nhất trí "dốc cạn túi" để đổ vào quỹ, bất chấp Phạm Đình Thái Ngân ra sức ngăn cản, khuyên nên giữ lại điểm để đảm bảo an toàn. Anh Tú Atus khuyên đội trưởng Song Luân nên chơi lớn để lấy bài Hít "Drama", ngược lại Phạm Anh Duy giữ quan điểm nên giữ lại 490 điểm phòng hộ.

Phiên đấu giá thứ 2 bắt đầu với bài Hít "Drama", team Isaac mạnh tay vung ra 990 điểm để mua bài hát này. Team Song Luân và NEGAV bó tay vì không còn một điểm nào để đấu lại.

Đến lượt đấu giá bài Catch me if you can, đây được xem là hy vọng cuối cùng của team NEGAV. Quang Hùng MasterD đánh giá đây là một bài hay có thể thỏa sức sáng tạo, cũng vì lẽ đó mà nam ca sĩ muốn thót tim khi team Song Luân liên tục đưa ra những mức giá khó lường. May mắn là cuối cùng team NEGAV và Quang Hùng MatserD cũng giành được bài hát này với giá 900 điểm.

Vì sao sự gia trưởng của HIEUTHUHAI gây sốt tại Anh Trai Say Hi?

Team Song Luân

Song Luân dự đoán: "Team Luân bắt đầu xác định sẽ all-in hết những gì mình có, Luân nghĩ sắp tới sẽ là cuộc đấu giá nảy lửa của team Song Luân và HIEUTHUHAI. Chắc đội bạn sẽ cố tình tạo sự gây cấn lên tới con số 800, 900 để mình bỏ".

Chỉ còn lại 2 bài Thi sĩLove Sand, dành cho 2 đội của Song Luân và HIEUTHUHAI. Đội đấu giá thua sẽ phải mua bài mà họ không thích với mức giá quy định của chương trình.

Nhưng không ai có thể ngờ HIEUTHUHAI dửng dưng, không do dự bỏ cuộc khi Song Luân ra giá lên 430 điểm. Ai cũng chưng hửng với phiên đấu giá nhanh như chớp. Song Luân cay đắng khi 500 điểm còn lại trong quỹ đấu giá "bay màu": "Tui dư một đống tiền luôn. Một đống tiền đó nếu như để ở ngoài thì bây giờ mỗi người trong nhóm cũng phải có 50-60 điểm". HIEUTHUHAI tự tin: "Trúng kế rồi!".

Vì sao sự gia trưởng của HIEUTHUHAI gây sốt tại Anh Trai Say Hi?

Bỏ lỡ cả 3 bài hát, HIEUTHUHAI phải mua bài hát cuối cùng là Love sand với giá bằng một nửa tổng điểm còn lại của nhóm.

HIEUTHUHAI phân tích: "Team mình quyết định sẽ lấy bài thứ 4. Tại vì trong 4 bài demo của lượt 2 thì đội mình chỉ không thích bài Hít "Drama" thôi và chỉ có 25% là mình sẽ trúng bài đó thôi, còn lại 75% mình thấy vậy ok. Mình đã hỏi ý kiến các anh em và mọi người đồng ý, cùng lắm là mình sẽ bị phạt 50% điểm, còn lại 185 điểm, chấp nhận được".

Lần đầu tiên khán giả thấy HIEUTHUHAI tính toán, "hơn thua", tất cả là vì trách nhiệm với các đồng đội. Thành công bước đầu trong việc vừa đấu giá được bài hát "chất" vừa bảo toàn được một số điểm an toàn cho đội, HIEUTHUHAI chia sẻ: "Tự nhiên mình vướng vô chức đội trưởng, thành ra 1 trách nhiệm to đùng trên đầu, làm cho mình phải moi tính hơn thua của mình ra".

Số điểm còn lại của các đội sau đấu giá: Đội Isaac 243 điểm, đội NEGAV còn 281 điểm, đội HIEUTHUHAI còn 185 điểm, đội Song Luân không còn điểm nào. Thành viên team Song Luân, Đức Phúc cho biết: "Cả 8 bọn mình bây giờ như là người vô gia cư, không còn điểm nào cả".

Vì sao sự gia trưởng của HIEUTHUHAI gây sốt tại Anh Trai Say Hi?

Song Luân cảm thấy quá khắc nghiệt để có 1 bài hát hay.

Theo viez.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm