McGuire’s Irish Pub - Quán rượu được trang trí bằng gần 2 triệu USD tiền mặt

Quán rượu McGuire’s Irish Pub đã trở thành một điểm đến trứ danh ở Pensacola (Florida, Mỹ) nhờ sở hữu lối trang trí không gian quán vô cùng lạ lùng. Toàn bộ phần trần nhà, tường quán được phủ kín bởi hàng ngàn tờ tiền, tổng giá trị lên tới 2 triệu USD.

Chia sẻ với trang thông tấn địa phương, chủ nhân của quán rượu Martin McGuire cho biết 2 vợ chồng ông bắt đầu mở quán vào vào năm 1977. Lúc này Martin đứng quầy pha chế còn vợ Molly McGuire sẽ viết đơn và phục vụ khách. Khi kiếm được 1 USD đầu tiên, Molly ăn mừng bằng cách viết ngày tháng lên đó và đính đồng tiền vào quầy bar phía sau để cầu may. Việc này thu hút sự chú ý của khách hàng khi thanh toán tiền, họ đề nghị Molly đính thêm những đồng tiền lẻ lên quầy bar để lưu lại kỷ niệm. Kể từ đây một truyền thống độc nhất vô nhị của quán rượu được bắt đầu.

Khách đến quán rượu ngày một đông và số tiền được đính lên ngày một nhiều, thậm chí nó còn thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Vào thời điểm phỏng vấn, ông McGuire ước tính số tiền đã treo lên có trị giá khoảng 175.000 USD. Nhưng theo số liệu gần đây, số tiền đã tăng lên khoảng 2 triệu USD (tương đương 46 tỷ đồng).

Nhưng mỗi tờ tiền được treo trên trần nhà của McGuire đều có chữ ký bằng bút dạ đen và có các lỗ bấm ghim nên rất khó để tiêu ở bất cứ đâu trong thị trấn mà không bị ai phát hiện. Quán rượu này là một địa danh rất nổi tiếng ở địa phương, do đó bất cứ khi nào có ai đó sử dụng tờ tiền được đánh dấu để mua bán ở Pensacola thì ngay lập tức chuông báo động sẽ vang lên.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
LuxTV

Video khác