Việt Nam tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 tại Bình Thuận - Điểm sáng trên trường quốc tế du lịch

Năm Du lịch Quốc gia 2023 tại Bình Thuận - sự kiện lớn của du lịch Việt Nam với chủ đề "Biển - Núi - Văn hóa - Lịch sử" hứa hẹn giới thiệu những vùng đất đẹp và phong phú nhất của Việt Nam với điểm nhấn là những bãi biển tuyệt đẹp như Mũi Né, Phan Thiết và văn hóa Chăm Pa cổ đại, tạo ra cơ hội cho du khách trải nghiệm giá trị văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc biệt của Việt Nam.

Du lịch Việt Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 diễn ra tối ngày 25.3 tại Khu đô thị du lịch Novaworld Phan Thiết do Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức với chủ đề “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Dự Lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt; lãnh đạo Bộ, ban ngành Trung ương, địa phương… và hơn 10 ngàn người dân và khách du lịch.

Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu dự Lễ khai mạc - Ảnh: Hoàng Hải

Năm Du lịch quốc gia 2023 là một sự kiện quan trọng, hưởng ứng thông điệp của Hội nghị toàn quốc về du lịch lần thứ ba do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì diễn ra ngày 15/03 vừa qua. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh: “Với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, chúng ta khẳng định không chỉ phát triển du lịch đơn thuần, mà xa hơn là phát triển du lịch “xanh”, du lịch bền vững. Để từ đó, Bình Thuận trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch của miền Trung và cả nước. Qua đó, khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng là phát triển kinh tế phải hài hòa với thiên nhiên, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế. Phải dùng “nội lực” này, Bình Thuận sẽ biến bất lợi về thời tiết thiên nhiên khô khan - nắng gió thành thương hiệu riêng của riêng mình “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” trong suốt chiều dài phát triển”.

Quảng cáo

Bình Thuận sở hữu nhiều yếu tố thu hút đa dạng, phong phú, được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, với hơn 200 sự kiện diễn ra, trong đó có 13 sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các bộ, ngành trung ương tổ chức. Ngoài ra, tỉnh Bình Thuận còn đăng cai tổ chức trên 30 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, cùng với 164 sự kiện hưởng ứng của 41 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xuyên suốt cả năm 2023.

Ghi nhận những nỗ lực, chủ động, tích cực chuẩn bị của Bộ VHTTDL, tỉnh Bình Thuận và các địa phương khác cho Năm Du lịch quốc gia. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định, trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã từng bước có sự phát triển vượt bậc và trở thành ngành kinh tế quan trọng của nước nhà. Du lịch Việt Nam đã thực sự trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được cộng đồng quốc tế công nhận với nhiều giải thưởng du lịch của thế giới. Đặc biệt, chúng ta đã tiếp tục kiên định với những giá trị bền vững mà nhiều năm qua du lịch Việt Nam đã tạo dựng và xác lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế. Đó là thông điệp “Việt Nam - đất nước an toàn”, hình ảnh "Việt Nam - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn", “Một Việt Nam thân thiện, hòa bình, hợp tác và hiếu khách”.

tại Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại Lễ khai mạc - Ảnh: Hoàng Hải

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2023 khẳng định, việc Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chọn tỉnh Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 sau thành công Năm Du lịch quốc gia 2022 tổ chức tại tỉnh Quảng Nam, không chỉ là sự đại diện cho dải đất miền Trung với biển xanh - cát trắng - nắng vàng, nguồn tài nguyên văn hóa hết sức phong phú, đa dạng, cùng với hệ sinh thái có nhiều lợi thế để phát triển du lịch một cách bền vững; mà còn sâu xa hơn là mong muốn bạn bè và du khách sẽ được trải nghiệm du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng với nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn mà du lịch Bình Thuận đang chuẩn bị triển khai. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định, toàn ngành VHTTDL nỗ lực hơn nữa để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn. Tiếp tục thực hiện hiệu quả phương châm “lấy doanh nghiệp và người dân là chủ thể; khách du lịch là trọng tâm; sản phẩm và hạ tầng du lịch là nền tảng; dịch vụ du lịch tiên tiến, hiện đại là động lực”. Để thực hiện được nhiệm vụ quan trọng này, đòi hỏi các ngành, các cấp, các địa phương cần phải chung tay xây dựng sản phẩm du lịch hết sức đặc sắc; dịch vụ phải chuyên nghiệp; thủ tục phải thuận tiện, đơn giản; giá cả phải mang tính cạnh tranh; môi trường phải xanh sạch đẹp; điểm đến phải an toàn, văn minh và thân thiện; chủ động cơ cấu lại thị trường khách. Trong đó, du lịch nội địa vẫn là bệ đỡ mở rộng thêm thị trường tiềm năng bên cạnh duy trì thị trường khách truyền thống; tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết, liên doanh; đẩy mạnh truyền thông và số hóa ngành du lịch…

Lễ khai mạc kéo dài 90 phút xoay quanh chủ đề “Hội tụ xanh” với ba phần, thể hiện quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch xanh và bền vững của ngành du lịch Việt Nam. Hơn 600 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên… cùng với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước đã biểu diễn chương trình nghệ thuật đạc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa của địa phương và dân tộc.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm