Vịnh Lan Hạ - Thiên đường nơi hạ thế

Nằm bao quanh quần đảo Cát Bà, Vịnh Lan Hạ đang dần trở thành điểm đến du lịch biển lý tưởng, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách trong mùa hè này.

Vịnh Lan Hạ – Ngôi sao du lịch vụt sáng

Mùa hè đến, các em học sinh chính thức nghỉ hè là lúc mở ra thời kỳ cao điểm của du lịch. Đây là lúc những vùng biển, đảo đón lượng khách du lịch khổng lồ hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong bối cảnh miền Bắc đang trải qua những đợt nắng nóng gay gắt. Giữa vô số điểm đến nổi bật, vốn đã nằm lòng đối với các tín đồ du lịch như Cô Tô, Bãi Cháy, Quan Lạn, Sầm Sơn… thì vịnh Lan Hạ với vẻ đẹp tự nhiên còn mang nét hoang sơ và sở hữu những sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng, độc đáo trở thành một điểm du lịch mới mẻ và hấp dẫn.

Vịnh Lan Hạ là một vùng vịnh hình vòng cung êm ả nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long và phía Đông của đảo Cát Bà. Tổng diện tích của vịnh khoảng hơn 7.000ha nổi bật với vẻ đẹp kỳ vĩ của khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ nhiều hình thù sắc thái độc đáo, đa dạng, phủ đầy cây xanh. Mật độ núi đá vôi dày đặc chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ, đa phần trong số đó đều chưa được khám phá hết nên vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ như: hòn Guốc, hòn Dơi, hang Hàm Rồng, hang Tùng Gấu, hang Cả… và hàng trăm bãi tắm yên tĩnh cát vàng như Vạn Bôi, Cát Dữa, đảo Khỉ, đảo Sến, đảo Cù, đảo Nam Cát…

Vịnh Lan Hạ Nguồn: Internet

Với khí hậu mát mẻ, trong lành, du khách hoàn toàn có thể đi du lịch Vịnh Lan Hạ vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt, mùa hè chính là thời điểm nước biển tại vịnh trong xanh hơn thường, nắng nhẹ dịu dàng, rất thích hợp cho hoạt động tắm biển thư giãn cũng như chèo thuyền kayak trên vịnh.

Thời gian gần đây Vịnh Lan Hạ thu hút được sự chú ý của đông đảo công chúng và giấy mực thảo luận của truyền thông trong nước và quốc tế sau khi xuất hiện trên instagram của tài tử Hollywood Leonardo Dicaprio. Nam diễn viên đã không thể kìm lòng trước vẻ đẹp kinh diễm của vịnh biển Việt Nam và cảm thán “nơi đây như thiên đường nơi hạ thế”. Đồng thời, anh cũng kêu gọi mọi người hãy chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường để bảo tồn được vẻ đẹp nơi đây dài lâu.

Quảng cáo

Dạo chơi tại Vịnh Lan Hạ

Để check-in Vịnh Lan Hạ, trước tiên bạn phải di chuyển đến Đảo Cát Bà (Hải Phòng), cách Hà Nội khoảng 160km. Từ đây, bạn sẽ tiếp tục di chuyển đến Bến Bèo và mua vé tham quan Vịnh Lan Hạ với mức giá 80k/người.

Tại Vịnh Lan Hạ có vô số những trải nghiệm thú vị mà du khách nhất định không nên bỏ lỡ. Làn nước trong xanh, ánh nắng chan hòa, Vịnh Lan Hạ là điểm đến lý tưởng để du khách thỏa thích tắm biển, đắm mình trong dòng nước mát và nằm dài trên bãi cát trắng phau, dưới hàng dương xanh ngát với gió biển thì thầm bên tai.

Vịnh Lan Hạ Nguồn: Internet

Nếu ưa thích trải nghiệm khám phá, du khách cũng có thể tham gia những tour lặn ngắm san hô để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu của đại dương, hoặc chèo thuyền kayak, lách mình qua các khe núi để du ngoạn các áng, vịnh nhỏ để thăm thú hang động. Áng Vẹm, hang Tùng Gấu, bãi Cát Dữa… là một số khu vực yêu thích thường được du khách lựa chọn để chèo tuyền kayak.

Thấp thoáng dưới nhiều cụm đảo yên bình tại Vịnh Lan Hạ là những làng bè nuôi các loại hải sản như vẹm xanh, tu hài, cá giò, cua, ghẹ, bào ngư, cá mú… Nhiều nhà bè nuôi cá trên vịnh là nơi cung cấp cá, tôm tươi sống theo nhu cầu ẩm thực hàng ngày của du khách.

Ẩm thực vịnh Lan Hạ Nguồn: Internet

Mùa hè là thời điểm thích hợp để bạn và những người thương yêu tận hưởng chuyến du lịch trọn vẹn đến nhiều vùng đất mới lạ hấp dẫn, giải tỏa những áp lực thường ngày, nạp năng lượng cho hành trình mới phía trước. Hãy đến với Vịnh Lan Hạ và tự mình trải nghiệm nét quyến rũ tự nhiên hấp dẫn của nơi đây nhé.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm