Theo tài liệu đăng ký sáng chế của Volvo với Văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu phiên bản chạy điện của Volvo XC90 EV có tên gọi EMBLA. Mẫu xe mới này được cho là sẽ sử dụng nền tảng SPA2. Nền tảng này được Volvo phát triển đa dụng khi có thể ứng dụng cho động cơ đốt trong và cả hệ truyền động điện. Khi ra mắt Volvo XC90 EV sẽ là mẫu Volvo đầu tiên sử dụng nền tảng SPA2.

Volvo XC90 EV  sẽ là mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện

Theo một số nguồn tin, Volvo XC90 EV sẽ sở hữu một động cơ điện và tùy chọn động cơ điện kép với mức công suất lên tới 400 - 455 mã lực. Cung cấp năng lượng cho xe là cụm pin Lithium-ion 100 kWh hoàn chỉnh với công nghệ 800 volt mang lại khả năng di chuyển 600 km trên mỗi lần sạc.

Volvo hiện chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết cũng như hình ảnh của Volvo XC90 EV. Mẫu SUV Volvo XC90 EV không khí thải này được cho là có kiểu dáng lấy cảm hứng từ mẫu concept Recharged mà hãng đã giới thiệu năm 2021.

Nội thất xe nhiều khả năng sẽ tương tự các mẫu xe điện hiện nay. Đó là việc lược giảm phím bấm vật lý, mọi chức năng của xe người lái sẽ thao tác trên màn hình cảm ứng chính giữa bảng táp-lô. Ngoài ra, kèm theo màn hình HUD.

Jeep Avenger mẫu SUV chạy điện đầu tiên của Jeep tại châu Âu