Xanh lá cây sẽ là xu hướng cho màu sơn 2022

Xanh lá cây sẽ là xu hướng cho màu sơn 2022
Theo thông lệ, các công ty sản xuất nước sơn luôn thông báo màu sơn sẽ lên ngôi trong xu hướng trang trí nội thất của năm tới. Và cho năm 2022, tất cả các hãng sơn nổi tiếng như Sherwin-Williams, PPG và Behr đều đồng tình: Màu của năm sẽ là xanh lá cây.

Theo bộ môn tâm lý học màu sắc, mỗi gam màu đều có khả năng tạo nên một cảm xúc nhất định. Khoa học cho thấy, màu sắc còn có thể chi phối nhịp tim, khiến bạn tăng hoặc hạ đường huyết, và ảnh hưởng đến nhịp hít thở của bạn.

Màu xanh lá cây thường được gắn liền với sự chữa lành, cảm giác yên bình, lạc quan, và hài hòa. Vì vậy, không ngạc nhiên khi sắc xanh lá cây được bình bầu là màu sơn nhà đẹp nhất năm 2022, hậu hai năm đầy biến động vì đại dịch toàn cầu.

Xanh lá cây tạo cảm giác thanh bình thoải mái

“Xanh lá cây giúp thư giãn tinh thần, mang lại cảm giác sạch sẽ và tươi mát, đặc biệt trong thiết kế nội thất. Những tác dụng an thần của gam màu này đặc biệt cần hậu giai đoạn đại dịch”, theo chuyên gia màu sắc Leatrice Eiseman, giám đốc tại viện màu sắc Pantone. “Đó là màu diệp lục của Mẹ thiên nhiên, hoà hợp với tất cả những sắc thái tự nhiên khác”.

Cách trang trí nhà cửa với màu xanh lá cây:

Đối với gam màu xanh nhạt, như Evergreen Fog của Sherwin-Williams hay Breezeway của Behr, bạn có thể dùng nó sơn khắp tường. Màu xanh mát mắt sẽ làm dịu cái nắng của xứ sở nhiệt đới Việt Nam.

Quảng cáo
Nội thất với gam màu Evergreen Fog

Màu đậm như xanh Guacamole Green của Glidden có thể được dùng làm điểm nhấn. Bạn có thể sơn một mảng tường nhỏ, chạn bếp, kệ tủ… với màu sơn đậm này để tăng cảm giác cá tính cho không gian sống.

Màu xanh Guacamole Green

Khi dùng màu sơn xanh lá cây, bạn có thể kết hợp với tông trắng, nâu gỗ, vàng cát hay beige. Nếu quyết định sơn tường để làm mới không gian sống, các hãng sơn thường có bảng màu phối hợp sẵn để bạn tùy chọn.

Nội thất với tông màu xanh lá cây nổi bật Một mảng tường xanh lá cũng tạo thêm điểm nhấn cho nhà bạn Màu xanh lá cây kết hợp cùng nội thất gỗ

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm