Xe điện Kia EV6 giành giải thưởng Xe cao cấp của năm 2022 tại Đức

Xe điện Kia EV6 giành giải thưởng Xe cao cấp của năm 2022 tại Đức
Kia EV6 đã vượt qua một loạt các mẫu xe đối thủ như Hyundai IONIQ 5, Volkswagen ID.4, Audi Q4 e-tron và Mercedes-Benz C-Class để giành được danh hiệu hàng đầu.

Mẫu crossover chạy điện Kia EV6 hoàn toàn mới đã được bình chọn là “Xe của năm 2022 tại Đức” (2022 German Car of the Year) hạng mục “Xe cao cấp”. Giải thưởng danh giá này đến vào thời điểm chiếc crossover đang tiếp tục có những màn ra mắt ấn tượng trên toàn thế giới. Ban giám khảo gồm 20 nhà báo thuộc lĩnh vực ô tô đã đánh giá các mẫu xe mới với mức giá khởi điểm dao động từ 25.000 đến 50.000 Euro để xác định mẫu xe chiến thắng cuối cùng.

Kia EV6 hoàn toàn mới có phạm vi di chuyển ấn tượng

“EV6 không chỉ là mẫu xe Kia đầu tiên được phát triển dựa trên nền tảng Electric-Global Modular Platform (E-GMP) mới của chúng tôi mà còn là chiếc xe đầu tiên áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United mới và táo bạo của chúng tôi, cùng logo công ty hoàn toàn mới”, Luc Donckerwolke, Giám đốc Sáng tạo tại Hyundai Motor Group cho biết.

Quảng cáo

“Thiết kế đầy cảm xúc, hiệu suất năng động, phạm vi di chuyển ấn tượng và khả năng sạc cực nhanh của EV6 đánh dấu nó trở thành một mẫu xe vô cùng đặc biệt. Chúng tôi tự hào nhận được giải thưởng Xe cao cấp của năm tại Đức (German Car of the Year’s Premium), như một cách ghi nhận công lao xuất sắc của đội ngũ Kia năng động”.

EV6 được phát triển dựa trên nền tảng Electric-Global Modular Platform (E-GMP)

Ngoài 3 hạng mục chính gồm bao gồm ‘Compact’ (Xe nhỏ gọn) dành cho những mẫu xe có giá dưới 25.000 Euro, ‘Premium’ (Xe cao cấp) dành cho những mẫu xe có giá từ 25.000-50.000 Euro và ‘Luxury’ (Xe hạng sang) dành cho những mẫu xe có giá trên 50.000 Euro, giải thưởng ‘German Car of the Year’ (GCOTY) còn bổ sung thêm một hạng mục ‘New Energy’ (Năng lượng mới) dành cho những mẫu xe điện hóa chỉ chạy bằng pin hoặc hydrogen. Kia EV6 được xếp hạng cao trong hạng mục này với vị trí thứ hai, chỉ sau người chiến thắng hạng mục Hyundai IONIQ 5.

Kia EV6 hoàn toàn mới có phạm vi di chuyển ấn tượng, không phát thải, sạc nhanh 800V và kiểu dáng đặc biệt được đánh giá là làn gió mới trong phân khúc crossover SUV. Cụ thể, xe có khả năng di chuyển 528 km cho một lần sạc. Đáng chú ý, với công nghệ sạc 800V tiên tiến, xe có thể sạc đầy pin từ 10-80% pin chỉ trong 18 phút.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm