Hai năm trước, Kia đã trình làng xe điện Kia EV9 concept tại Triển lãm ô tô Los Angeles. Với thiết kế ngoại thất đầy phong cách và nội thất sang trọng, phiên bản sản xuất của xe điện Kia EV9 concept được kỳ vọng sẽ bắt mắt như bản concept. Và, thực tế đã chứng minh là đúng như thế.

Mẫu xe điện Kia EV9 concept chạy điện hoàn toàn dần lộ diện

Phiên bản sản xuất của xe điện Kia EV9 concept  được phát hiện trên đường phố Chile. Đây cũng là lần đầu tiên chiếc SUV chạy điện hoàn toàn được nhìn thấy ở dạng nguyên bản, không chút ngụy trang.

xe điện Kia EV9 concept Mẫu xe điện Kia EV9 concept xuất hiện không lớp ngụy trang trước khi ra mắt năm 2023

Mặc dù hình ảnh không được rõ nét nhưng chúng ta có thể thấy khá rõ thiết kế của xe điện Kia EV9 concept mới tương đồng nhiều với bản concept đã ra mắt, bao gồm khung hình hộp, đèn pha tạo hình chữ L, đèn hậu tạo hình chữ Y. Trên thực tế, Kia EV9 bản sản xuất dường như có tỷ lệ tốt hơn so với phiên bản concept.

Đúng như dự đoán, cửa "suicide doors – cửa tự sát” và cột B bị loại bỏ trên bản concept đã không xuất hiện trên bản sản xuất. Bởi vì điều này có thể khiến khung gầm của EV9 không vượt qua được các bài kiểm tra toàn vẹn cấu trúc nghiêm ngặt.

xe điện Kia EV9 concept

Mẫu xe điện Kia EV9 concept  được phát triển trên trên nền tảng E-GMP. Đây cũng là nền tảng được sử dụng cho nhiều mẫu xe điện từng đoạt giải thưởng của Hyundai như Ioniq 5, Ioniq 6 và cả Kia EV6. Mặc dù số liệu chính thức về công suất chưa được công bố, nhưng không ngạc nhiên nếu EV9 sẽ dùng chung gói pin lithium-ion 77,4 kWh với EV6. Do đó, mẫu xe mới sẽ có phạm vi hoạt động tương đương của EV6 là 528 km.

Giờ đây, xe điện Kia EV9 concept đã lột bỏ lớp ngụy trang, chúng ta có thể mong đợi buổi ra mắt chính thức của chiếc EV SUV cỡ lớn sẽ sớm diễn ra.

Kia Sorento 2024 nâng cấp lộ diện, cabin tái thiết kế