Siêu du thuyền khổng lồ Pangeos sở hữu nhiều khách sạn, trung tâm mua sắm, công viên, bến tàu và sân bay và các tiện ích khác với sức chứa lên đến 60.000 du khách.

Siêu du thuyền khổng lồ Pangeos lấy tên từ siêu lục địa tồn tại hàng triệu năm trước

Theo DesignBoom, siêu du thuyền khổng lồ Pangeos là cái tên được Lazzarini lấy cảm hứng từ Pangea, siêu lục địa tồn tại hàng triệu năm trước trong thời đại Paleozoi cuối và đầu thời đại Mesozoi. Với hình dạng giống hệt một con rùa biển, siêu du thuyền khổng lồ Pangeos có chiều dài 550m, chiều ngang 610m ở đoạn rộng nhất (đôi cánh). Nếu được chế tạo thành công, con tàu này sẽ trở thành một những công trình nổi trên biển lớn nhất thế giới.

 siêu du thuyền khổng lồ Pangeos

Thiết kế của siêu du thuyền khổng lồ Pangeos

Với mức mớn nước 30m, thân của siêu du thuyền khổng lồ Pangeos bao gồm chín tầng khác nhau và được chia thành nhiều khối. Ở các tầng trên cùng, nhóm thiết kế từ Lazzarini sẽ bố trí bến cảng, quảng trường chính, các biệt thự, nhà riêng, các tòa nhà, sân thượng, cùng một khu vực sân bay cho phép các phương tiện bay đa dạng có thể cất/hạ cánh.

 siêu du thuyền khổng lồ Pangeos

Ở khu vực tầng thấp hơn, nhóm thiết kế trang bị cho du thuyền 30 nghìn gian phòng nhiều kích cỡ để cung cấp nơi cư trú cho hàng chục nghìn du khách. Trong khi đó, ở phần đáy thuyền, nhóm thiết kế cũng cung cấp giải pháp chống chìm cho phần đáy thuyền, vốn chủ yếu làm bằng thép. Đặc biệt, siêu du thuyền khổng lồ Pangeos cũng đi kèm với một âu tàu mang tên Terashipyard dài 600m, ngang 650m cho phép mọi phương tiện có thể hạ thủy và đi thẳng ra biển.

 siêu du thuyền khổng lồ Pangeos

Hệ thống động cơ của siêu du thuyền khổng lồ Pangeos 

Đương nhiên, để một con tàu khổng lồ như Pangeos di chuyển, các nhà thiết kế cần trang bị một hệ thống động cơ siêu mạnh gồm 9 động cơ HTS, với mỗi động cơ có công suất 16.800 mã lực và có thể được cung cấp bởi các nguồn năng lượng khác nhau trên tàu, cho phép nó có thể di chuyển với tốc độ 5 hải lý / giờ.

 siêu du thuyền khổng lồ Pangeos

Khi di chuyển, phần đôi cánh của tàu sẽ nhận năng lượng từ lực hãm của sóng và Pangeos có thể chạy trên các đại dương mà không phát thải. Bên cạnh đó, phần mái của tàu cũng phủ pin mặt trời, cung cấp một phần năng lượng sạch cần thiết cho siêu du thuyền.

Trong khi siêu du thuyền khổng lồ Pangeos hiện vẫn chỉ là một bản thiết kế trên giấy tờ, Pierpaolo Lazzarini vẫn hy vọng ý tưởng xây dựng siêu du thuyền này sẽ sớm được hiện thực hóa. Theo ước tính, chi phí để đóng siêu du thuyền khổng lồ Pangeos sẽ tốn khoảng 8 tỷ USD, trong khoảng thời gian là 8 năm.

Hình ảnh siêu du thuyền TWO10 dài 210m