Thời trang Miu Miu

Phong cách "Miu Miu" giờ đây đã là một "hệ tư tưởng" được nhiều bạn trẻ gen Z săn đón!

Miu Miu, thương hiệu thời trang đại diện cho vẻ đẹp hồn nhiên và sức sống trẻ trung trong tâm trí của Giám đốc Sáng tạo Miuccia Prada, đã trở thành tâm điểm sự chú ý trong thời gian gần đây. Vào mùa Xuân Hè 2022, Miu Miu gây ấn tượng mạnh mẽ khi tái hiện lại xu hướng Y2K với loạt thiết kế áo crop-top và chân váy siêu ngắn. Tiếp đó, sự hợp tác giữa Miu Miu và thương hiệu thể thao New Balance càng khẳng định vị thế khi họ thành công đưa nét thẩm mỹ thể thao cổ điển vào những thiết kế mang đậm nữ tính ngọt ngào của Miu Miu. Liên tiếp những cú nổ truyển thông trên khắp mạng xã hội, phong cách "Miu Miu" giờ đây đã là một "hệ tư tưởng" được nhiều bạn trẻ gen Z săn đón!

Miu Miu Xuân Hè 2022 đang là xu hướng

Thời trang Miu Miu

Miu Miu trong show diễn Xuân Hè 2022 

Miu Miu trong show diễn Xuân Hè 2022 đã cho các người mẫu diện các mẫu váy mini eo thấp, áo sơ mi siêu ngắn và áo len trên sàn diễn. Các sản phẩm vốn có vẻ ngoài điệu đà, học sinh khi được thiết kế cực ngắn, cực bé đã trở thành những món đồ mang hơi hướng phá cách và bụi bặm, thay vì hình ảnh tiểu thư quý tộc như trước. Sáng tạo này nhận về nhiều ý kiến trái chiều lúc đầu, tuy nhiên, sau khi thành công mang làn sóng thời trang Y2K trở lại làng mốt, phong cách "Miu Miu" đã trở thành một trào lưu riêng biệt đến tận ngày nay.

Bella Hadid cũng là người quảng bá

Thời trang Miu Miu

Bella Hadid luôn ưa chuộng những bộ trang phục theo phong cách retro. Cô yêu thích đủ loại item hoài cổ như quần jeans cạp trễ, áo ngắn, vest thể thao và những món đồ khác. Và khi phong cách này gặp gỡ thương hiệu Miu Miu, hai yếu tố hòa quyện với nhau một cách ăn ý, tạo nên những set đồ thời trang ấn tượng. Miu Miu có thế mạnh trong việc thể hiện những thông điệp về sự trẻ trung, phá cách và ngỗ nghịch, và chúng hoàn toàn phù hợp với hình ảnh của Bella. Do đó, nàng It-girl trở thành một trong những gương mặt đại diện tiêu biểu cho thương hiệu Miu Miu, giúp phản ánh chân thực triết lý thiết kế của thương hiệu.

Đặc điểm phong cách Miu Miu

 Cách phối màu cơ bản

Thời trang Miu Miu
Thời trang Miu Miu

Để thể hiện hình ảnh một cô tiểu thư quý phái, hãy tham khảo và áp dụng nguyên tắc phối màu đặc trưng của  Jang Won Young - đại sứ thương hiệu Miu Miu. Nữ thần tượng chủ yếu sử dụng các gam màu cơ bản như đen, xám, trắng, be, xanh navy, tránh xa những gam màu quá rực rỡ, nổi bật như gam màu huỳnh quang đang là xu hướng. Những gam màu trung tính này được áp dụng cho các món đồ như áo sơ mi, áo len cổ tròn, áo polo, chân váy xếp ly, v.v. Điều này giúp tạo nên hình ảnh một cô tiểu thư đài các, sang trọng nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch, tinh tế.

Sự tương phản của những món đồ đơn lẻ

Thời trang Miu Miu
Thời trang Miu Miu

Một trong những đặc trưng quan trọng của phong cách thời trang Miu Miu chính là sự tương phản giữa các món đồ trong cùng một bộ trang phục. Hãy kết hợp những món đồ mang phong cách thể thao như áo bóng rổ rộng thùng thình, áo phông đại học với những món đồ mang vẻ thanh lịch, quý phái như chân váy xếp ly siêu ngắn, tất ống hoặc legging. Cách phối hợp này tạo nên một cảm giác vừa ngọt ngào, vừa cá tính, mang lại hiệu ứng tương phản rất ấn tượng về mặt thị giác.

One Tone

Thời trang Miu Miu
Thời trang Miu Miu

Đối với các fashionista theo phong cách Miu Miu, việc kết hợp một bộ trang phục đơn sắc chính là công thức cơ bản nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng là các bạn cần phải thêm một chút màu sắc tương phản vào các món đồ bên trong, giúp bộ trang phục vẫn giữ được sự đồng điệu về màu sắc, nhưng không hề trở nên buồn tẻ hay single-tone.

Tất là thứ không thể thiếu

Thời trang Miu Miu
Thời trang Miu Miu

Trong phong cách thời trang Miu Miu, nếu có thể, việc kết hợp thêm một đôi kính gọng kim loại mang vẻ trí thức sẽ là một điểm cộng rất lớn cho bộ trang phục. Tuy nhiên, phụ kiện quan trọng nhất vẫn là những đôi tất - hoặc là tất ngắn, tất lưới, hoặc là quần tất. Khi kết hợp những item này cùng giày búp bê, giày lười hay giày Mary Jane, bạn sẽ hoàn toàn nắm bắt được tinh thần cốt lõi của phong cách thời trang Miu Miu.

Gu thời trang của dàn hot girl thể thao Việt