Youtuber nay có thể “cá kiếm” được 10.000 USD/tháng với tính năng Shorts

Youtuber nay có thể “cá kiếm” được 10.000 USD/tháng với tính năng Shorts
YouTube sẽ chính thức khởi động Quỹ ngắn hạn trị giá 100 triệu USD cho các content-creator trong tháng này.

YouTube đang có kế hoạch trả cho content-creator (Youtuber) số tiền lên đến 10.000 USD một tháng để tạo các video ngắn Shorts trên nền tảng của họ, trong một nỗ lực cạnh tranh với đối thủ TikTok. Công ty sẽ chính thức khởi động Quỹ Shorts Fund trị giá 100 triệu USD trong tháng này và sẽ được phân phối trong suốt năm tới.

Mặc dù Shorts Fund đồng nghĩa với việc các Youtuber có khả năng gia tăng thu nhập, nhưng các khoản thanh toán không phải là cố định đối với tất cả content creator. Các khoản thanh toán sẽ được xác định bởi mức độ phổ biến của người sáng tạo video Shorts mỗi tháng và sẽ phụ thuộc nhiều vào mức độ tương tác của họ và người xem.

Quảng cáo

Nội dung cho các video này phải là nội dung gốc và không được tải lại từ các nền tảng khác như TikTok, Reels hoặc Snapchat. Hiện tại chỉ có 10 khu vực bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ấn Độ và Brazil có thể nhận thanh toán từ Shorts Fund.

Theo truyền thống, người tạo nội dung trên YouTube được trả tiền dựa trên quảng cáo chạy trong video của họ. Doanh thu quảng cáo có tương quan trực tiếp với số lượt xem quảng cáo trên mỗi video. Vì YouTube dường như không bao gồm quảng cáo cho Shorts, nên công ty đang phải sử dụng một khoản thanh toán thay thế để thưởng và khuyến khích người tạo nội dung trên của mình.

Đại diện Neal Mohan của YouTube gần đây đã tiết lộ rằng Quỹ Shorts Fund sau sẽ được thay thế bằng “một chương trình kiếm thu nhập dài hạn và có thể mở rộng”. Quỹ Shorts Fund hiện chỉ là “một cách để người tạo nội dung bắt đầu và thực sự tìm hiểu” tính năng mới của Youtube.

Mô hình thanh toán kiểu mới này đang trở nên phổ biến hơn với TikTok và Snapchat cũng điều chỉnh để trả tiền cho người sáng tạo dựa trên mức độ phổ biến của video thay vì quảng cáo.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm