1 viên ngọc trai tự nhiên thật có giá đắt đỏ như thế nào?

1 viên ngọc trai tự nhiên thật có giá đắt đỏ như thế nào?
Ngọc trai là một biểu tượng của sự sang trọng và quý phái nên được nhiều người ưa chuộng. Vậy, giá 1 viên ngọc trai tự nhiên thật bao nhiêu tiền? Loại nào đắt nhất, loại nào quý phái nhất?

Từ xa xưa, ngọc trai đã trở thành một loại trang sức được chị em phái đẹp lựa chọn. Nó không chỉ mang lại sự trẻ trung cho người đeo mà còn toát lên vẻ sang trọng, thanh lịch của giới thượng lưu. Những nhà cai trị của Ấn Độ hay nữ hoàng Châu Âu thường khoác lên mình một bộ trang sức ngọc trai để tạo ra sự uy quyền. Tuy nhiên, giá ngọc trai tự nhiên không hề rẻ như những nguyên liệu làm trang sức khác. Do đó, ngọc trai thật giá bao nhiêu 1 viên luôn là mối quan tâm của nhiều người. Trong bài viết này VnLuxury sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến ngọc trai để các bạn tham khảo.

1 viên ngọc trai tự nhiên thật có giá đắt đỏ như thế nào?-8 Ngọc trai là loại đá quý được nhân loại biết đến sớm nhất, với niên đại 4.000 năm trước Công nguyên, ngọc trai được ví như giọt nước từ trên trời, mang ma thuật, vẻ đẹp lẫn tình yêu đến với những chủ nhân mang nó.

Ngọc trai tự nhiên là gì?

Ngọc trai tự nhiên hay ngọc trai thật được biết đến là một loại ngọc do thiên nhiên ban tặng. Loại ngọc trai này được tạo ra nhờ tạo hóa chứ không có sự can thiệp của con người cũng như khoa học kỹ thuật. Sau khi viên ngọc trai được hình thành, người ta sẽ lấy ra khỏi bụng con trai.

1 viên ngọc trai tự nhiên thật có giá đắt đỏ như thế nào? Có những viên ngọc trai tự nhiên mất hàng chục năm để hình thành nên giá ngọc trai tự nhiên thường hơn nhiều so với ngọc trai nhân tạo.

Để xác định được giá ngọc trai thật chúng ta cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như màu sắc, độ dày, độ bóng, độ cứng, hình dạng và kích thước của viên ngọc trai. Tuy nhiên, ngoài những yếu tố trên, bạn cần xác định đó là ngọc trai nước biển hay nước ngọt.

  • Giá ngọc trai thật nước biển: Loại ngọc trai này quý hiếm hơn nên giá của ngọc trai biển thường cao hơn so với những loại ngọc trai khác. Ngọc trai biển cần thời gian hình thành rất lâu trước khi tạo ra viên ngọc trai thuần khiết, lấp lánh.
  • Giá ngọc trai nước ngọt: Đa phần ngọc trai nước ngọt đều do con người nuôi và sử dụng kỹ thuật khoa học nên giá thành mềm hơn rất nhiều so với ngọc trai biển.

Ngọc trai thật giá bao nhiêu 1 viên?

Hiện nay, trên thị trường không có một mức giá cụ thể nào cho 1 viên ngọc trai tự nhiên. Bởi như đã nói ở trên, giá ngọc trai còn tùy thuộc vào độ tuổi, vùng khai thác cũng như kích thước của viên ngọc trai.

Quảng cáo
1 viên ngọc trai tự nhiên thật có giá đắt đỏ như thế nào?-2 Thông thường, ngọc trai được đính trên những món đồ trang sức và được bán kèm trang sức đó. Chính vì thế, số tiền mua trang sức ngọc trai sẽ phải tính cả trọng lượng của viên ngọc trai cũng như chất liệu tạo nên trang sức.

Đối với những trang sức đính viên ngọc trai nhỏ thì thường có giá từ 50.000.000 triệu đồng/1 viên/1 sản phẩm. Thậm chí, có nhiều bộ ngọc trai tự nhiên bao gồm nhẫn, hoa tai, mặt dây chuyền lên tới 285.000.000 triệu đồng/1 bộ. Bên cạnh đó, các loại ngọc trai giá trị nhất trên thế giới được định giá với mức độ không phổ biến. Ngọc trai càng hiếm, giá trị càng cao. Những yếu tố bao gồm kích thước, hình dạng, màu sắc, độ bóng, mật độ lớp xà cừ và các lỗ hổng cũng đều được đưa vào đánh giá và xem xét.

1 viên ngọc trai tự nhiên thật có giá đắt đỏ như thế nào?-3 Trang sức ngọc trai thật sở hữu nét đẹp sắc sảo

Ngọc trai South Sea: Aptly, hay còn có tên gọi khác là “Rolls Royce” của những viên ngọc trai, là ngọc trai South Sea thuộc hàng giá trị nhất trên thị trường hiện nay. Chúng được tìm thấy tại Indonesia, Myanmar, Úc và Philippines, có kích thước trung bình từ 10 – 15mm. Ngọc trai South Sea bao gồm hai loại phổ biến là ngọc trai South Sea trắng và ngọc trai South Sea vàng. Tùy vào kích cỡ và chất lượng mà giá của một vòng cổ dao động từ 1.000USD – 100.000USD trở lên.

Ngọc trai đen Tahiti: Ngọc trai Tahiti màu đen là màu phổ biến nhất, và đây cũng chính là đặc điểm tạo nên giá trị đắt đỏ cho chúng, bởi màu sắc này không thu được bằng phương pháp xử lý hóa học. Màu ánh kim tối của ngọc trai Tahiti hình thành tự nhiên trong quá trình phát triển. Mỗi viên ngọc có kích thước từ 8 – 14mm, và giá của một vòng cổ dao động từ 500 – 25.000USD.

1 viên ngọc trai tự nhiên thật có giá đắt đỏ như thế nào?-4 Được biết đến như “hoàng hậu của các loại đá quý”, ngọc trai là biểu tượng của sự thanh lịch và tinh tế. Để tôn lên vẻ đẹp rạng rỡ cho người phụ nữ, vòng cổ ngọc trai là một phụ kiện hoàn hảo.

Ngọc trai Akoya: Akoya là loại ngọc trai đầu tiên được nuôi, có màu sắc độc đáo và hình tròn hoàn hảo, đó cũng là đặc điểm khiến nó dễ dàng tạo thành đồ trang sức như vòng cổ chẳng hạn. Kích thước của ngọc trai Akoya khiêm tốn hơn, từ 6 – 9mm. Bạn sẽ tìm thấy những sợi dây ngọc trai Akoya có giá từ 300 – 10,000USD.

Ngọc trai nước ngọt: Đây là một sự thay thế hoàn hảo cho ngọc trai Akoya vì chất lượng ngang bằng và giá cả lại thấp hơn. Đó là lý dó vì sao chúng tôi đưa chúng vào danh sách đầu tiên để gợi ý cho bạn. Ngọc trai nước ngọt sở hữu vẻ ngoài sang trọng và cao cấp, dù giá mỗi sợi dây chỉ 50USD, sợi thuộc hàng đắt nhất cũng chỉ khoảng 2.000USD.

Có thể thấy rằng, giá thành của ngọc trai thật rất cao. Tuy nhiên, do mẫu mã đa dạng nên vẫn khiến phái đẹp cảm thấy mê mẩn. Không ít người đã bỏ ra số tiền lớn để sở hữu bộ trang sức làm từ ngọc trai.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm