10 loài cá cảnh cực hiếm và cực đắt

10 loài cá cảnh cực hiếm và cực đắt
Cá cảnh với những vẻ đẹp và sự thích ứng của riêng mình dần dần đã trở thành thú chơi, niềm đam mê và là một phần trong cuộc sống của bao người.

Khi đã trở thành đam mê thì người ta không ngại công sức, tiền bạc để có được những chú cá độc và đẹp nhất. Dưới đây là những loài cá cảnh có giá đắt nhất hiện nay.

Cá rồng Platinum

Vua của các loài cá cảnh chính là cá rồng và vua của các loài cá rồng là cá rồng Platinum (hay còn gọi là cá rồng bạch tạng). Cá rồng Platinum là một dạng đột biến đặc biệt về màu sắc cơ thể, khiến cho cơ thể chúng có màu trắng toát. Cá rồng thường sống ở các con sông Nam Mỹ, Đông Nam Á và châu Phi, chúng có thể phát triển với chiều dài lên đến 90cm và sống tới 50 năm.

Cá rồng từng có giá bán lên tới 400.000 USD (khoảng 9 tỷ VNĐ)/ con.

Cá đuối nước ngọt Polka Dot

Loài cá cảnh đặc biệt này hiện là loài cá cảnh đắt giá nhất tại Đài Loan, với giá lên tới 100.000USD (hơn 2 tỷ VNĐ)/con. Có kích thước không quá lớn như cá đuối nước mặn, cá đuối nước ngọt Polka Dot nổi bật hơn với nhiều chấm nhỏ trên cơ thể. Điều này khiến chúng trông rất lạ mắt. Không những vậy chúng còn có một dạng biến đổi gen ở phia trước, khiến phần đầu của nó có hình chữ U thay vì hình tròn.

Cá thiên thần Peppermint

Nổi bật với các sọc đỏ/ trắng trên thân, cá thiên thần Peppermint sống ở độ sâu mà các thợ lặn với những thiết bị chuyên nghiệp mới có thể xuống được. Chính vì thế mà chúng rất hiếm trên thị trường, giá bán của chúng rơi vào khoảng 30.000USD (gần 700 triệu VNĐ)/con.

Cá Perch đầu dẹt châu Úc

Loài cá này có thể tìm thấy tại các vùng biển của Australia. Thông thường nó trú ẩn trong các hốc đá và chỉ bơi ra ngoài để kiếm ăn. Loài cá nhỏ bé này có tốc độ bơi nhanh như tên bắn, cùng với thói quen ẩn nấp nên bắt được chúng là điều không dễ dàng.

Loài cá này có màu sắc sống động với màu đỏ là chủ đạo cùng các sọc trắng, điểm nhấn là chiếc đuôi với một vòng tròn như con mắt. Do rất khó bắt nên loài cá nhỏ bé này có giá lên tới 5.000USD (113 triệu VNĐ)/con.

Cá mú Neptune

Cá mú Neptune sống ở rất sâu nên việc bắt chúng trở nên vô cùng khó khăn. Trong quá trình trưởng thành, màu sắc trên cơ thể chúng có sự thay đổi từ màu vàng cam thành màu hồng rực rỡ.

Loài cá đặc biệt này được bán với số lượng rất hạn chế với giá 6.000USD (135 triệu VNĐ)/con.

Quảng cáo

Cá Bladefin Basslet

Loài cá này có kích thước lớn nhất cũng chỉ khoảng 3-4cm, thường sống trong các rạn san hô ở vùng nước sâu và chúng rất ít khi bơi ra ngoài.

Điểm đặc biệt nhất chính là chiếc vây giống như một chiếc sừng nhỏ trên lưng của loài cá này, những người nuôi cá cho biết chiếc vây càng dài thì con cá càng có giá trị.

Cá Golden Basslet

Cá Golden Basslet có giá 8.000 USD (180 triệu VNĐ)/con. Chúng là thành viên nhỏ bé nhất trong họ nhà cá mú, được tìm thấy ở cả Thái Bình Dương và Đại Tây Dương.

Mặc dù rất khỏe và dễ thích nghi với điều kiện nuôi nhốt nhưng rất hiếm khi thấy người ta bán loại cá này. Để bắt được những chú Golden Basslet, ngư dân phải lặn xuống rất sâu, đây chính là yếu tố đẩy giá thành của giống cá này lên cao ngất.

Chú cá Koi

Chú cá Koi dài hơn 1m có màu đỏ và trắng đã được mua bởi một nhà sưu tập đến từ Đài Loan sau một cuộc đấu giá khốc liệt tại trang trại cá Saki ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản vào năm 2018. Đây được xem là con cá Koi đắt nhất thế giới với giá 203 triệu Yên tương đương 42 tỷ VNĐ.

Nhiều dân chơi cá cảnh bình luận, đây là con cá Koi đẹp và đẳng cấp với màu sắc rõ nét, cơ thể hài hòa, cân đối, rất hiếm có.

Cá bướm Wrought Iron

Wrought Iron là loài cá có kích thước lớn nhất trong gia đình nhà cá bướm, trung bình kích thước của chúng có thể đạt đến 15cm. Chúng thường được tìm thấy ngoài khơi vùng biển Nhật Bản, tuy nhiên số lượng của chúng rất ít, ít nhất trong tất cả các loài cá bướm.

Tên của chúng được đặt theo màu sắc cơ thể, xám đen với các chấm màu và điểm nhấn chính là viền màu vàng ở phía đuôi. Vì số lượng rất ít nên giá của mỗi con cá bướm Wrought Iron khoảng 2.700USD (61 triệu VNĐ).

Cá thiên thần Clarion

Clarion Angelfish là loài cá đặc biệt được lấy tên theo một trong những hòn đảo đẹp nhất ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Mexico, một phần của quần đảo Revillagigedo. Loài cá này có màu sắc rực rỡ với các sọc màu xanh dương rất đặc biệt.

Mặc dù loài cá này đã được con người nuôi trong khoảng 40 năm trở lại đây, tuy nhiên số lượng được bán ra rất ít vì để nuôi và kinh doanh loài cá này các cửa hàng cần phải có được giấy phép đặc biệt của chính phủ Mexico. Chính vì thế mà giá thành của một chú cá Clarion Angelfish khá cao, khoảng 2.500USD (57 triệu VNĐ)/con.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm