10 siêu xe đắt nhất thế giới - Đẳng cấp của tầng lớp thượng lưu

10 siêu xe đắt nhất thế giới, đương nhiên không thể vắng bóng những thương hiệu như Lamborghini, Mercedes-Maybach, Bugatti, Rolls-Royce. Những chiếc siêu xe giá trị này không đơn thuần chỉ là thỏa mãn đam mê mà nó còn khẳng định đẳng cấp của chủ sở hữu.

10. Lamborghini Sian (3,6 triệu USD)

Đứng ở vị trí thứ 10 là siêu xe Lamborghini Sian. Ở một vài tiêu chí, Sian chính là cây cầu nối tới tương lai của Lamborghini. Được phát triển từ chiếc Aventador SVJ, chiếc Lambo hoang dã này chính là sản phẩm chạy điện đầu tiên của thương hiệu bò tót. Ngoài khối động cơ V12 6.5L, Sian sử dụng thêm một hệ thống lai 48-volt cho tổng công suất 819 mã lực, biến nó thành chiếc Lamborghibi mạnh mẽ nhất. Lamborghini chỉ sản xuất đúng 63 chiếc Sian.

Siêu xe Lamborghini Sian Siêu xe Lamborghini Sian

9. Bugatti Chiron Super Sport 300+ (3,9 triệu USD)

Bugatti làm cả ngành công nghiệp ô tô rúng động khi công bố phá vỡ giới hạn tốc độ 300 dặm/giờ (482 km/h) với một phiên bản tuỳ biến của mẫu Chiron. Ngoại thất làm từ carbon, màu thân xe đen-cam tương tự. Lớp sơn này lấy cảm hứng từ chiếc Veyron Super Sport World Record Car từng lập kỷ lục tốc độ trước đây của Bugatti. Super Sport 300+ là phiên bản nâng cấp của Chiron với số lượng giới hạn 30 chiếc. Dù mang cái tên 300+, giới hạn điện tử của xe chỉ ở mức 277 dặm/giờ (445 km/h). Bugatti công bố giá của mỗi chiếc Super Sport 300+ vào khoảng 3,9 triệu USD, bắt đầu từ 2021.

Bugatti Chiron Super Sport 300+ - siêu phẩm tốc độ. Bugatti Chiron Super Sport 300+ - siêu phẩm tốc độ.

8. Lamborghini Veneno (4,5 triệu USD – 5,6 triệu USD)

Hãng siêu xe Lamborghini chỉ sản xuất đúng 14 chiếc Veneno kể từ năm 2014 đến 2015. Mỗi chiếc có giá vào khoảng 4,5 triệu USD, vì còn tùy thuộc vào thông số kỹ thuật của xe, có cả định dạng mui trần và coupe. Veneno được trang bị khối động cơ V12 6,5L của nhà Aventador, nhưng cung cấp hiệu suất mạnh mẽ hơn với công suất 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 609 Nm. Siêu xe này chỉ mất khoảng 2,9 giây để có thể tăng tốc 0-100 km/h.

sieu xe lamborghini veneno Siêu xe Lamborghini Veneno

Ngoài ra dòng xe còn có phiên bản đặc biệt đó là Lamborghini Veneno Roadster, đây là 1 món quà kỷ niệm đặc biệt cho chặng đường 50 năm vô cùng hào hùng của hãng sản xuất siêu xe hàng đầu thế giới Lamborghini. Chính vì vậy, phiên bản đặc biệt này có giá lên đến 5,6 triệu USD và chỉ sản xuất đúng 9 chiếc. Phiên bản này có thiết kế đậm chất xe đua cực kỳ ấn tượng, có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 353,4 km/h và trong vòng chưa đến 3 giây có thể đạt vận tốc 100 km/h.

phien ban dac biet lamborghini veneno roadster Phiên bản đặc biệt Lamborghini Veneno Roadster.

7. Koenigsegg CCXR Trevita (4,8 triệu USD)

Hãng Koenigsegg trình làng chiếc xe CCXR Trevita – phiên bản cực hiếm của hãng xe đến từ Thụy Điển tại triển lãm Geneva 2019. Siêu xe này được dệt bởi lớp vỏ ngoài bằng kim cương độc quyền (chủ yếu là sợi carbon phủ kim cương) và chỉ sản xuất đúng 3 chiếc nên không lạ khi CCXR Trevita nằm trong top những siêu xe đắt nhất thế giới

sieu xe koenigsegg ccxr trevita Siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita

Koenigsegg trang bị cho phiên bản này động cơ V8 4,8L tăng áp kép, cho công suất 1.004 mã lực và mô-men xoắn 1.080 Nm. Một trong những chiếc siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita thuộc sở hữu Floyd Mayweather - Tay đấm triệu USD với mức giá là 4,8 triệu USD.

6. Bugatti Divo (5,8 triệu USD)

Trong những chiếc Bugatti ra mắt gần đây, đội ngũ của họ đặc biệt yêu thích Divo. Mặc dù sở hữu nhiều điểm tương đồng với Chiron, Divo vẫn tạo ra sự khác biệt nhờ những tinh chỉnh riêng: bánh xe nhẹ hơn, bộ làm mát bằng sợi carbon cùng một số chi tiết khác. Xe nhẹ hơn Chiron 77 pound nên dù có cùng công suất 1.500 mã lực, nó hoàn thành đường thử Nardo nhanh hơn 8 giây cho với Chiron. Chỉ có 40 chiếc Divo được tạo ra.

Quảng cáo
Siêu xe Bugatti Divo Siêu xe Bugatti Divo

5. Mercedes-Maybach Exelero (8 triệu USD)

Đây được xem là chiếc siêu xe hiếm nhất thế giới vì hãng Mercedes-Benz chỉ sản xuất đúng duy nhất 1 chiếc Maybach Exelero và được trình làng vào năm 2004 với giá 8 triệu USD. Exelero được chế tạo dựa trên khung sườn của Maybach, sở hữu trái tim V12 tăng áp kép, cung cấp công suất 690 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm và có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 350 km/h.

sieu xe mercedes maybach exelero Mercedes-Maybach Exelero là hàng độc nhất.

Maybach Exelero có 4 chỗ ngồi và nặng đến 2.654 kg, từng thuộc sở hữu của Jay-Z và sau đó được bán lại cho rapper nổi tiếng Bryan Williams “Birdman”. Nếu điều chỉnh giá của Exelero theo lạm phát thì có thể hiện tại siêu xe này có giá hơn 10 triệu USD.

4. Bugatti Centodieci (9 triệu USD)

Bugatti ra mắt chiếc Centodieci vào năm 2020 tại lễ hội Pebble Beach – mẫu xe siêu hiếm, siêu đắt từ nước Pháp. Với số lượng giới hạn 10 chiếc, nó là phiên bản kỷ niệm 110 năm ra đời thương hiệu Bugatti. Những đường cong độc nhất của nó có thể khiến một số người không vừa mắt nhưng hãy yên tâm vì có thể bạn sẽ chẳng bao giờ có cơ hội thấy nó vì số lượng quá ít.

Bugatti Centodieci Bugatti Centodieci

3. Bugatti La Voiture Noire (12,5 triệu USD)

Với giá 12,5 triệu USD (18,7 triệu USD sau thuế), La Voiture Noire là chiếc Bugatti đắt nhất từng được sản xuất. Nó chỉ có 1 phiên bản độc nhất, sử dụng cùng khối động cơ W16 8.0L, cho công suất 1.479 mã lực. Nó có đến 6 đầu ống xả, bánh xe hoàn toàn mới, cánh gió mạnh mẽ và một huy hiệu phát sáng khổng lồ phía sau ghi tên của thương hiệu. Tất nhiên, chiếc Bugatti có một không hai này đã có chủ.

Siêu xe Bugatti La Voatio Noire Siêu xe Bugatti La Voatio Noire

2. Rolls-Royce Sweptail (12,8 triệu USD)

Sweptail được Rolls-Royce bắt tay vào chế tác trong năm 2013 theo yêu cầu của một khách hàng giàu có giấu tên muốn sở hữu một chiếc xe hơi sang trọng dành riêng cho mình và đắt giá nhất mọi thời đại. Hãng đã mất đến 4 năm hoàn thành tuyệt phẩm này và chính thức cho ra mắt Rolls-Royce Sweptail vào năm 2017 tại Concorso d'Eleganza Villa d'Este.

sieu xe rolls royce sweptail Siêu xe Rolls-Royce Sweptail

Sweptail được sản xuất thủ công trên khung sườn của Phantom Coupe, mang hơi hướng của thập niên 20-30 của thế kỷ trước và từ những chiếc du thuyền sang trọng, mái kính được làm từ thủy tinh với độ tinh xảo cực cao, tỷ lệ cân đối hài hòa và đường nét vô cùng ấn tượng. Chiếc xe được nhận định với mức giá 12,8 triệu USD nhưng về phía Rolls-Royce lại không xác nhận điều này nên hiện tại con số chính xác nhất vẫn là một ẩn số bí ẩn.

1. Pagani Zonda HP Barchetta (17,5 triệu USD)

Chiếc xe đắt nhất thế giới hiện có quốc tịch Italy. Zonda HP Barchetta là một trong số rất nhiều những kiệt tác từ Pagani. Kiệt tác này chỉ có 3 mẫu – một trong số đó đang ở garage của CEO Horacio Pagani. Theo TopGear, mẫu xe này có giá lên đến 17,5 triệu USD khi ra mắt vào năm 2018. Nó còn đắt hơn đến vài triệu USD so với mẫu xe đắt thứ 2 trong danh sách này.

Siêu xe đắt nhất thế giới Siêu xe đắt nhất thế giới Pagani Zonda HP Barchetta.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm