12 lễ hội ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới - P2

12 lễ hội ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới - P2
Hàng năm, trên thế giới có nhiều lễ hội ẩm thực đặc sắc, thu hút đông đảo khách du lịch. Bởi cách tuyệt vời nhất để tìm hiểu về văn hóa, con người của 1 quốc gia chính là tham gia vào các lễ hội, sự kiện ẩm thực được tổ chức tại nơi đó.

7. Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang tại Melbourne, Úc

Melbourne là nơi hội tụ ẩm thực thế giới, từ món ăn châu Á đến Địa Trung Hải cùng nhiều sự pha trộn khác nhau. Có thể nói, lễ hội ẩm thực trong vòng 10 ngày tại Melbourne rất đáng để tham gia và là một trong những lễ hội uy tín nhất. Cứ tháng 3 hàng năm, các nhà hàng có tiếng nhất trong và quanh thành phố đều mở cửa đón tiếp quan khách, với hơn 300 sự kiện để lựa chọn. Bạn có thể tham dự các buổi workshop được dẫn dắt bởi các đầu bếp đình đám nhất thế giới, cũng như các tour du lịch ẩm thực, nếm phô mai hay sự kiện “Bữa trưa dài nhất” nổi tiếng (một bữa ăn ba món - gồm khai vị, món chính và tráng miếng), đạt kỷ lục được phục vụ trên bàn dài 500 m. Cuối ngày hãy nghỉ lại Art Series - The Cullen, một khách sạn sang trọng gần Prahran Market (một nơi phải đến trong thành phố mà bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm theo mùa tốt nhất Victoria).

12 lễ hội ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới - P2 Hơn 300 sự kiện để tham gia, bao gồm các gian hàng pop-up và các bữa ăn đạt kỷ lục tại Melbourne.

8. Ẩm thực và rượu vang tại Aspen, Colorado

Lễ hội ẩm thực và rượu vang của Aspen là một sự kiện nổi tiếng diễn ra tại dãy núi Colorado vào tháng 6 hàng năm. Du khách sẽ được thưởng thức các món ăn và những ly rượu vang hấp dẫn tại những căn lều khổng lồ như đang đi cắm trại. Tất cả các món ăn sẽ được chính tay các đầu bếp có tiếng trên thế giới thực hiện, bạn chỉ việc mua vé máy bay rồi cùng gia đình tham gia vào bữa tiệc sang trọng và độc đáo này thôi.

12 lễ hội ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới - P2-2 Ẩm thực và rượu vang tại Aspen

9. Mad Symposium, Đan Mạch

Mỗi mùa hè, hội nghị chuyên đề này được tổ chức bởi MAD Food Organisation – một cộng đồng phi lợi nhuận được thành lập bởi René Redzepi, đầu bếp của Noma (người chiến thắng 4 lần danh hiệu “Nhà hàng tốt nhất Thế giới”). “Mad” trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là ẩm thực và sự kiện này là một cuộc hành hương cho những người sành ăn thứ thiệt, với những buổi trò chuyện và trình bày chuyên về thực phẩm. Để có được tấm vé, bạn phải nộp đơn đăng ký (đặc biệt dành cho đầu bếp, bồi bàn, sommelier, nông dân và giáo viên) để thể hiện sự tò mò và ham muốn học hỏi về ẩm thực. Bạn có thể nghỉ lại ở Sankt Annæ 10, một nhà khách ngay trung tâm Copenhagen với sân trong đầy hoa khá đẹp.

12 lễ hội ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới - P2-3
Quảng cáo
“Mad” trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là ẩm thực và sự kiện này là một cuộc hành hương cho những người sành ăn thứ thiệt.

10. Lễ hội ném cà chua ở Tây Ban Nha

Ai cũng biết lễ hội ném cà chua được tổ chức tại vùng Valencia tại Tây Ban Nha là một lễ hội qua quả lớn nhất ở Châu Âu và được tổ chức vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng 8. Lễ hội ẩm thực trên thế giới ném cà chua này đã thu hút hàng nghìn người đến để tham dự vào cuộc chiến vui chơi từ cà chua. Ngoài ra thì du khách tham gai còn được thưởng thức thêm những chương trình ca nhạc và nhảy múa bắn pháo hoa. Trước đêm diễn ra sự kiện ném cà chua thì bạn còn được tham gia một cuộc thi ẩm thực ấn tượng đó là nấu cơm thập cẩm Pealla.

12 lễ hội ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới - P2-4 Trước đêm diễn ra sự kiện ném cà chua, bạn còn được tham gia cuộc thi ẩm thực đặc biệt mang tên “nấu cơm thập cẩm Paella” (món cơm chiên rất nổi tiếng của Tây Ban Nha).

11. Lễ hội mì Ramen tại Tokyo, Nhật Bản

Ramen - món mì nổi tiếng nhất của xứ sở hoa anh đào, sẽ trở thành tâm điểm trong lễ hội ẩm thực mùa thu diễn ra vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Hàng chục chủ tiệm mì ramen từ khắp nước Nhật sẽ phục vụ những món mì đặc sản nổi tiếng riêng của mỗi vùng, thực khách chắc chắn sẽ có thể tìm được món ăn phù hợp với khẩu vị của mình. Cùng chọn lựa và thưởng thức những bát mỳ shoyu, tonkotsu và shio ngon nhất có sẵn với giá chỉ từ ¥850/bát. Với những tín đồ mì ramen không có thời gian để ghé thăm những địa điểm mì đặc sản trên khắp Nhật Bản sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này.

12 lễ hội ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới - P2-5 Hãy để từng chiếc gai vị giác của bạn sẵn sàng bùng nổ tại Lễ hội mỳ Ramen lớn nhất Tokyo.

12. Lễ hội Savour, Singapore

Singapore là một trong những điểm đến ẩm thực quan trọng nhất của châu Á và Savour là một trong những sự kiện ẩm thực được mong đợi nhất của thành phố. Lễ hội có phiên bản mùa đông, phiên bản rượu vang vào tháng 9 và phiên bản chính về ẩm thực cao cấp vào tháng 5, kéo dài bốn ngày và thu hút hàng ngàn quan khách đam mê ẩm thực. Sự kiện bao gồm các buổi nếm thử món ăn cao cấp, lớp học nấu, các buổi trình diễn kỹ năng làm bếp, các cuộc thi và chợ thực phẩm cao cấp, nơi bạn có thể chọn nhiều món quà lưu niệm hảo hạng. Đặt phòng tại Capsule Pod Boutique Hostel và trải nghiệm những món ăn ngon ngay gần khu phố Tàu trong khoảng thời gian bạn không tham gia Savour.

12 lễ hội ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới - P2-6 Các buổi nếm thử món ăn cao cấp, lớp học nấu, trình diễn kỹ năng làm bếp, các cuộc thi và chợ thực phẩm cao cấp tại Savour.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm