15 món ăn đường phố ngon nhất thế giới - P2

Sẽ là vô nghĩa nếu đi du lịch đến các quốc gia mà không thưởng thức các món ăn đường phố. Top 15 món ăn đường phố ngon nhất thế giới sau đây không chỉ độc đáo về hương vị mà còn được trang trí vô cùng công phu, bắt mắt.

8. Tagine (Marrakesh, Morocco)

Tagine Tagine được đặt trong bình gốm sứ với hoạ tiết đơn giản nhưng không kém phần sang trọng

Ngoài món cá mòi đóng hộp nổi tiếng thế giới bao đời nay, ẩm thực của người Morocco còn gợi cảm hứng cho du khách qua những món hầm trong chiếc bình sứ được gọi là Tagine.

Được trình bày trong các bình gốm sứ với nhiều hoa văn bắt mắt được gọi là Tagine, món ăn được chế biến từ các nguyên liệu như thịt, trứng, ra, rau thơm và các gia vị gia vị đầy màu sắc gợi vị giác cho người thưởng thức cùng mùi hương đặc trưng của nó.

9. Hoa quả dầm muối ớt (Mexico)

Có lẻ bạn đang nghĩ hoa quả dầm muối thì có gì gọi là đặc sản, rất đỗi bình dị phải không. Nhưng tại Mexico đây là món ăn đường phố rộng khắp cả đất nước, phổ biến nhất. Hầu như đều hiện diện các xe bán hàng cùng những bịt trái cây đủ màu sắc trên các con đường.

hoa quả dầm muối ớt mexico

Các loại hoa quả đều rất tươi ngon, bao gồm như dưa hấu, dứa, xoài… được nêm với muối rất vừa miệng. Lạ thay tại Mexico, trước khi ăn người ta phải nặn một tí nước cốt chanh lên trên. Cũng vì thế mà món ăn đường phố tưởng chừng đơn giản này đã trở thành đặc sản nổi tiếng nơi này.

10. Roujiamo (Tây An, Trung Quốc)

Roujiamo là món ăn mang tính lịch sử lâu đời nhất Trung Quốc về thể loại bánh hamburger. Thậm chí tại Thiểm Tây, Tây An món này còn được xem là di sản văn hóa phi vật thể.

Vốn dĩ chúng là bánh mỳ tròn được cắt làm đôi, hình thù như chiếc bánh bao và bên trong nhồi thật nhiều thịt lợn, bò hoặc thịt cừu băm nhuyễn.

Roujiamo

Nếu chỉ dừng lại ở đây thì cũng không đáng nói, nhưng với phần nhân này được các tay nghề đầu bếp sử dụng đến 20 loại gia vị khác nhau để ướp đều. Do đó, hương vị của Roujiamo cực kỳ đậm đà, đúng là tuyệt phẩm.

Roujiamo

Vì thế, khi bạn ăn Roujiamo bạn sẽ không thấy bất kì loại rau hay hành gì cả, bởi nhân bánh đã làm quá tròn vị rồi. Nếu có dịp ghé đến Thiểm Tây, đừng bỏ lỡ những món ăn đường phố ngon nhất thế giới này nhé.

11: Tacos al Pastor (thành phố Mexico, Mexico)

Tacos
Quảng cáo
Món bánh Tacos nổi tiếng thế giới với nhiều phương thức chế biến, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là phương thức truyền thống xuất xử ở Mexico

Tacos là một loại bánh truyền thống của người Mexico. Đây cũng là một trong những món ăn đường phố được nhiều thực khách yêu thích. Món bánh này được chế biến từ bột ngô hoặc bột mỳ với lớp vỏ giòn tan và phần nhân đầy màu sắc. Trong một chiếc Tacos, phần vỏ bên ngoài là bánh tráng được rán qua để mềm và gấp cùng với nhân. Phần nhân bánh được biến tấu từ thịt bò, thịt heo, cá, thịt gà, nước sốt cà chua, nấm, ớt …tất cả sẽ được nướng (hoặc hấp) cùng. Tùy thuộc vào sở thích của thực khách mà phần nhân có thể được kết hợp theo nhiều phương pháp khác nhau, tạo nên hương vị đa dạng cho món ăn. Tacos đậm chất ẩm thực Mexico thể hiện ở vỏ bánh tráng bằng bột ngô, vị ớt được ăn kèm với bánh và nước sốt.

12. Jī zhuǎ (Trung Quốc)

Jī zhuǎ hay còn gọi là món chân gà. Quan niệm của người Trung Quốc rằng ăn chân gà có lợi cho sức khỏe và hơn hết là tránh vứt đồ ăn thừa. Có thể chân gà sẽ khó thấy các quốc gia trên thế giới bày bán. Nhưng tại đây bạn có thể gặp ở các hàng quán của người Trung, rất phổ biến.

Jī zhuǎ

Chân gà được ướp tẩm gia vị, cùng ớt ngâm và sốt barbeque đã làm cho món Jī zhuǎ tưởng chừng đơn giản nổi tiếng hơn bao giờ hết.

13. Bhel Puri (Mumbai, Ấn Độ)

Một món ăn nhẹ nổi tiếng nhất đường phố Ấn Độ đó là Bhel Puri, hay người ta thường gọi là Chaat. Nguyên bản của món này bao gồm bánh mì hay khoai tây chiên phủ lớp tương ớt, đậu xanh, sữa chua, nước sốt me và nhiều loại gia vị khác.

Bhel Puri

Bhel Puri vốn là món ăn truyền thống tại phía Tây Ấn Độ, được kết hợp bởi những sợi mì nhỏ cùng hành tím, ngò và khoai tây. Để kích thích vị giác, họ thường cho một tí sốt me lên đĩa cũng như làm cho các sợi mì mềm hơn. Món ăn Bhel Puri tròn vị chắc chắn làm siêu lòng các thực khách khó tính nhất.

14. Choripan (Buenos Aires, Argentina)

Choripan là món ăn đường phố đặc trưng của Argentina và gắn liền với thanh xuân của các cầu thủ bóng đá quốc gia. Với thức ăn nhanh được tìm thấy ở bất kỳ đâu tại đây, gồm xúc xích bò heo nướng được xẻ đôi và đặt lên bánh mì.

choripan

Dùng sốt Garlicky Chimichurri rưới lên, bạn sẽ phải bất ngờ với món ăn độc đáo này.

15. Satay thịt lợn (Bangkok, Thái Lan)

Đối với các quốc gia Đông Nam Á thì thịt xiên nướng là món ăn phổ biến và được rất nhiều bạn yêu thích. Thế nhưng tại Thái Lan, họ đã biến tấu ra món thịt xiên nướng hoàn toàn khác.

Satay đến Thái Lan ăn thịt nướng

Nếu như Việt Nam dùng hành, tỏi, mắm muối… thì tại đây họ lại ướp thịt với bột nghệ, nước cốt dừa và các loại gia vị khác… Cuối cùng nướng trên than hồng, miếng thịt sẽ vàng ươm của bột nghệ và ngọt thanh của nước dừa.

satay thịt lợn

Satay thịt lợn còn ngon hơn nếu như ăn kèm với nước sốt đậu phộng và salad dưa chuột muối. Tất cả đều hòa quyện và tạo nên hương vị khó quên.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm