16 suối nước nóng tốt nhất thế giới đáng kinh ngạc (Phần 2)

Đắm mình giữa những ngọn núi, rừng rậm và tảng băng trôi tại những suối nước nóng tốt nhất trên thế giới, từ Iceland đến Nhật Bản.

Phần 2 này sẽ kết thúc bằng 8 địa điểm suối nước nóng còn lại nhé!

9. Khu nghỉ dưỡng & Spa Springs – Colorado

Cây cầu nước bắc qua suối nước nóng tại Springs Resort and Spa ở Colorado
BRI AMATO

Pagosa Springs của Colorado không chỉ là nơi nghỉ ngơi suối nước nóng thông thường của bạn. Nước nóng ở vùng tây nam Colorado này được lấy từ tầng chứa nước Mother Spring, được Kỷ lục Guinness Thế giới chứng nhận là tầng chứa nước sâu nhất thế giới. Và The Springs Resort & Spa , nơi có nhiều hồ suối nước nóng địa nhiệt nhất trong bang, là cách tốt nhất để tận hưởng nguồn nước nổi tiếng thế giới này. 

Hãy thử một trong 25 hồ nước nóng với nhiệt độ khác nhau; các hồ bơi mở cửa cho công chúng, với nước giàu khoáng chất giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh và giúp chữa lành cơ bắp bị đau.

10. Suối nước nóng Yangpachen – Tây Tạng

Điểm đến địa nhiệt đầu tiên được biết đến của Tây Tạng, Suối nước nóng Yangpachen , nằm ở sườn phía nam của Dãy núi Nyenchen Tangula bên ngoài Lhasa. Khung cảnh núi non ở đây càng trở nên ấn tượng hơn bởi làn hơi nước tỏa ra từ vùng nước nóng tự nhiên của suối. 

Trong khi một số nước trên khu vực địa nhiệt vượt quá 150 độ F, Holy Medical Spring Resort có các hồ bơi trong nhà và ngoài trời - và an toàn cho công chúng - ở độ cao đáng kinh ngạc là 13.700 feet so với mực nước biển.

11. Suối nước nóng Takaragawa – Nhật Bản

Suối nước nóng ngoài trời truyền thống của Nhật Bản tại Takaragawa Onsen, quận Gunma, Nhật Bản trong đêm.
HÌNH ẢNH MARCO BOTTIGELLI / GETTY

Suối nước nóng Takaragawa Onsen có rừng rậm chảy giữa các đỉnh núi phủ tuyết của Công viên Quốc gia Joshin'etsukogen và Oze, ngay phía bắc Gunma, mang đến nơi nghỉ ngơi thư giãn với phong cảnh núi non ấn tượng. Bốn phòng tắm ngoài trời bên dòng sông Takara hòa quyện với thiên nhiên. Nhà tắm bình dị và khung cảnh rừng cây thay đổi màu sắc theo mùa khiến du khách có cảm giác như đang lạc vào thiên đường.

Cơ sở vật chất trong khuôn viên bao gồm một khách sạn 42 phòng và một nhà hàng, với các món ăn được chế biến bằng nguyên liệu tươi từ những ngọn núi gần đó.

12. Đầm xanh – Iceland

Blue Lagoon trống rỗng

Không có danh sách "suối nước nóng tốt nhất thế giới" nào hoàn chỉnh nếu không có Blue Lagoon yêu quý , viên ngọc xanh mòng két lung linh của Iceland. Đầm phá, chỉ cách Sân bay Keflavik 20 phút, là nơi chào đón hoàn hảo của người Iceland. Nước biển địa nhiệt giàu khoáng chất ở đây là một cách thư giãn để phục hồi sau khi bị lệch múi giờ - hoặc hồi tưởng lại những ký ức về Iceland trước khi bắt máy bay trở về nhà. 

Quảng cáo

Làn nước nóng hổi của Blue Lagoon , có nhiệt độ khoảng 99 đến 102 độ F, chảy dọc theo những tảng đá phủ đầy rêu với khung cảnh núi non xa xôi là biểu tượng cho vẻ đẹp của Iceland. Ghé thăm làn nước, nghỉ dưỡng tại spa trong khuôn viên và đừng bỏ lỡ các thanh mặt nạ bùn dưới nước để ngâm mình trị liệu đầy đủ.

13. Suối nước nóng lâu đài - Arizona 

Nhìn từ trên không của hố bơi
ĐƯỢC PHÉP CỦA SUỐI NƯỚC NÓNG CASTLE

Arizona được biết đến với hai điều: Là một trong những điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới và sức nóng. Vì vậy, một cách tự nhiên, họ sẽ có một số suối nước nóng chữa bệnh tốt nhất trên thế giới. Trên thực tế, họ nổi tiếng đến mức đã được những người như Vanderbilts và Astors, cũng như tổng thống tương lai Kennedy vào những năm 40, đến thăm. 

Vùng nước địa nhiệt (giàu lithium, magiê và bicarbonate) của Castle Hot Springs là một ốc đảo được bao quanh bởi các mảng sa thạch gồ ghề của sa mạc Sonoran. Nước giàu khoáng chất hỗ trợ thư giãn cũng như giúp giảm đau khớp và giảm viêm. Khu nghỉ dưỡng này bao gồm tất cả các bữa ăn từ trang trại đến bàn ăn, các hoạt động hàng ngày như yoga và đi bộ đường dài có hướng dẫn viên cũng như quyền sử dụng các suối.    

14. Grand Resort Bad Ragaz – Thụy Sĩ

Grand Resort Bad Ragaz - Thụy Sĩ

Các bồn tắm Thụy Sĩ nổi tiếng vì đặc tính chữa bệnh của nước được tìm thấy ở đó và chúng trở nên phổ biến vào thế kỷ 19 để chữa bệnh cho những khách du lịch giàu có. Ngâm mình trong nước nóng, giàu khoáng chất được biết là có lợi cho lưu thông máu, thông khí phổi, huyết áp, thư giãn cơ và khả năng vận động. 

Spa nước nóng thiên nhiên sang trọng này được cung cấp nước từ suối nước nóng tự nhiên nổi tiếng nhất ở Thụy Sĩ, Hẻm núi Tamina, được các tu sĩ dòng Benedictine phát hiện vào năm 1242 và có nước có nhiệt độ 97,7 độ F. Trong khuôn viên có các hồ bơi trong nhà và ngoài trời, tuy nhiên tầm nhìn ngoài trời ra dãy núi Grison Alps là không thể bỏ qua. 

15. Suối nước nóng Yellowstone – Montana 

Suối nước nóng Yellowstone, Montana

HÌNH ẢNH MELISSA KOPKA / GETTY

Khi bạn đã đến Grand Prismatic Spring , suối nước nóng lớn nhất Hoa Kỳ ở Công viên Quốc gia Yellowstone , hãy lái xe đến Montana, nơi bạn có thể thực sự ngâm mình trong làn nước địa nhiệt. Được bao quanh bởi các đỉnh núi của Thung lũng Paradise, quang cảnh của Suối nước nóng Yellowstone cũng mang lại cảm giác thư giãn như làn nước của nó. 

Tuyệt vời để giảm căng thẳng hoặc làm dịu cơ bắp đau nhức một cách tự nhiên sau một ngày đi bộ qua công viên quốc gia, lò xo cũng chứa silica giúp làm dịu làn da bị kích ứng. Có một bể nước nóng (104 độ F) cũng như một bể nước lạnh 60 độ F - di chuyển giữa hai bể có thể cải thiện lưu thông máu.   

16. Termas Geometricas - Chile 

Cabana của Termas Geometricas, Panguipulli, Vùng Los Rios, Chile
ALAMY KHO ẢNH

Chuỗi hơn 60 con suối này dễ nhận biết nhất bởi những cây cầu đi bộ màu đỏ đi qua khe núi hoang dã nơi bạn sẽ ngâm mình. Sự kỳ diệu của Termas Geometricas nằm trong khung cảnh tươi tốt của Công viên Quốc gia Villarrica Sur của Chile. Đắm mình trong vẻ đẹp đầy sương mù, cây cối rậm rạp của khung cảnh thiên nhiên xung quanh từ một trong 20 hồ đá được làm nóng từ 95 đến 113 độ F.

Theo travelandleisure.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm