4 nhóm thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả

4 nhóm thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Để giảm cân, có lẽ “ăn ít hơn” không mang lại hiệu quả bằng “ăn thông minh hơn”. Chúng ta hãy cùng nhau điểm lại 4 nhóm thực phẩm thông minh để hiểu đúng và áp dụng chúng trong chế độ ăn uống.

Giảm cân không chỉ giúp bạn loại bỏ đống mỡ thừa mà còn giúp cơ thể bạn đẩy lùi những biến chứng về tim mạch, huyết áp… giúp kéo dài tuổi thọ. Có một tin mừng là muốn giảm cân, cải thiện vóc dáng, chúng ta không cần phải kiêng khem khổ sở, hay nhịn đói. Lý do là bởi, không ít loại thực phẩm bổ dưỡng, đã không gây tăng cân mà còn hỗ trợ triệt tiêu mỡ thừa rất tốt. Dưới đây là những nhóm thực phẩm có khả năng giúp bạn no bụng nhưng vẫn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp cho cuộc hành trình giảm cân của bạn trở nên thuận lợi hơn.

1. Nhóm thực phẩm giàu protein

Thực phẩm có nhiều protein mang lại cho bạn những lợi ích khác nhau khi đang ăn kiêng. Thứ nhất, protein sẽ giúp duy trì khối lượng cơ bắp cũng như đốt chất béo. Bên cạnh đó, nếu bạn bắt đầu luyện tập những bài thể dục cường độ cao khi đang cố gắng giảm cân, protein sẽ giúp bạn phát triển cơ bắp.

4 nhóm thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả Thực phẩm giàu protein giúp bạn đốt nhiều calorie hơn do tác dụng nhiệt của chúng.

Vậy đâu là những loại thực phẩm giàu protein tốt nhất? Hãy tìm kiếm cho mình những thực phẩm ít chất béo bão hòa và calo. Những lựa chọn cho thực phẩm giàu protein là: ức gà, thịt gà nạc không da, thịt lợn nạc, thịt bò nạc, trứng, sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua truyền thống không đường, phô mai mềm, các loại đậu, rau bó xôi, cá ngừ... Nếu bạn cảm thấy khó khăn để hấp thụ đủ protein trong chế độ ăn uống khi giảm cân, bạn có thể bổ sung một món sinh tố có thêm bột protein (bột whey).

2. Nhóm thực phẩm có chứa chất xơ

Khi nói đến giảm cân, thực phẩm giàu chất xơ chính là lựa chọn tối ưu. Chất xơ được tiêu hóa khá chậm nên giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Điều này có nghĩa là khi bạn bổ sung cho cơ thể lượng chất xơ cần thiết, bạn dễ từ bỏ được thói quen đói vặt và ăn những loại snack không tốt cho vóc dáng. Và như thế, đồ ăn nhiều chất xơ chính là nhóm thực phẩm quan trong nếu bạn muốn cắt giảm lượng calories nạp vào cơ thể.

4 nhóm thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả-2 Bạn có muốn giảm cân mà không gặp tình trạng thường xuyên bị đói? Hãy ăn những thực phẩm có nhiều chất xơ để có thể quản lý cơn thèm ăn tốt hơn.
Quảng cáo

Hãy chọn cho mình các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân như: quả lê, bánh mì nguyên chất, bỏng ngô lạt, bánh mì ngũ cốc nguyên cám, gạo lứt, củ cải, đậu gà...

3. Nhóm thực phẩm tự nhiên ít calo

Ngày nay, thật dễ tìm kiếm thực phẩm ăn kiêng tại các cửa hàng. Bạn sẽ thấy những thông tin quảng cáo trên nhãn sản phẩm: thực phẩm ít calorie, thực phẩm không chất béo, thực phẩm không chứa chất béo chuyển hóa, thực phẩm ít chất béo bão hòa, thực phẩm ít đường và các thông tin khác. Nhưng một số trong những thực phẩm này không hẳn tốt cho tất cả những người đang muốn giảm cân.

Ví dụ, một số thực phẩm không có chất béo lại có lượng đường cao hơn so với phiên bản đầy đủ chất béo của chúng. Một số loại sốt salad, nước sốt, gia vị và các thực phẩm khác loại bỏ chất béo nhưng thêm đường để tăng hương vị. Chúng có thể không chứa lượng calorie thấp hơn và nếu bạn đang cố gắng giảm lượng đường, chúng có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.

4 nhóm thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả-3 Hãy cố gắng tìm các loại thực phẩm có lượng calorie thấp tự nhiên.

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên lựa chọn thực phẩm một cách thông minh nhờ biết cách đánh giá bảng thành phần, tỷ lệ chất béo, đường, lượng calo có trong thức ăn. Những thực phẩm tự nhiên ít calo sẽ giúp bạn có được chế độ dinh dưỡng cần thiết khi đang cố gắng giảm cân. Các loại thực phẩm này cũng ít tốn kém và dễ dàng để chế biến ra những bữa ăn lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Nhóm thực phẩm này bao gồm: cần tây, quả mâm xôi, quả việt quất, củ sắn (củ đậu), cải kale, rau arugula hoặc các loại rau lá xanh khác, măng tây, nước dùng, nước hầm xương, bông cải xanh, trắng, củ cải đường, cải brussel, dưa chuột, bưởi

4. Nhóm thực phẩm chứa acid béo

"Cẩm nang dinh dưỡng cho người Mỹ" (The Dietary Guidelines for Americans) khuyên mỗi người nên ăn hai bữa hải sản hàng tuần bởi loại thực phẩm này chứa nhiều acid béo cần thiết. Ngoài việc hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch và trí óc, acid béo omega-3 được tìm thấy trong cá hồi, cá mòi hay cá ngừ còn có thể giúp giảm thiểu mỡ trong cơ thể. Chưa hết, hải sản còn rất giàu protein giúp cắt giảm những cơn đói, giữ cho bạn cảm giác no trong nhiều tiếng đồng hồ để bạn không đụng đến những món ăn vặt gây tăng cân.

4 nhóm thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả-4 Khi bạn chọn thực phẩm giảm cân, lượng calorie không phải là tiêu chí duy nhất. Các loại thực phẩm bạn chọn phải giúp bạn có cảm giác no và cung cấp cho cơ thể chất dinh dưỡng.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm