5 mẫu đồng hồ vượt thời gian tại hội chợ kỹ thuật số Watches & Wonders 2021

5 mẫu đồng hồ vượt thời gian tại hội chợ kỹ thuật số Watches & Wonders 2021
Từ những cỗ máy chưa từng thấy, đến những đột phá về vật liệu mới và những cách chế tác đồng hồ hoàn toàn chưa từng có, đây là lựa chọn của Style về những chiếc đồng hồ sáng tạo nhất vừa được ra mắt tại hội chợ kỹ thuật số Watches & Wonders 2021.

Jaeger-LeCoultre Reverso Hybris Mechanica Calibre 185

Jaeger-LeCoultre thực sự đã khoe hết mọi kỹ thuật chế tác để kỷ niệm 90 năm chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất – chiếc Reverso. Reverso Hybris Mechanica Calibre 185 Quadriptyque mới là chiếc Reverso phức tạp nhất từ trước đến nay, tự hào với 11 chức năng khác nhau và 12 bằng sáng chế. Mẫu đồng hồ này giới thiệu tuyệt đối tất cả những kiến thức chuyên môn khác nhau mà nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ trứ danh này có thể mang tới, từ âm thanh, chức năng thiên thể, đến độ chính xác và kỹ thuật thủ công.

Quadriptyque là đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới có bốn mặt hiển thị hoạt động, sử dụng thiết kế vỏ xoay của Reverso để hiển thị 11 chức năng trên vỏ và đế hai mặt của đồng hồ. Đồng hồ đưa các chỉ số thiên văn lên một cấp độ cao cấp hơn. Ba màn hình hiển thị thông tin về mặt trăng được hiển thị trên mặt trong của giá đỡ – chu kỳ giao hội, chu kỳ quỹ đạo mặt trăng và chu kỳ các hành tinh gần Trái đất nhất – khiến Quadriptyque trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên có thể dự đoán các sự kiện thiên văn toàn cầu tiếp theo của các sự kiện thiên văn như siêu trăng và nguyệt thực.

Đồng hồ bốn mặt đầu tiên trên thế giới

Bộ máy Calibre 185 của Jaeger-LeCoultre đã mất sáu năm để nghiên cứu, là một bộ máy mới được sản xuất hoàn toàn nội bộ. Dưới đây là những gì bạn có thể đọc được từ bốn mặt:

  • Mặt 1 – Giờ, phút, tourbillon bay (chỉ giây), lịch vạn niên tức thời, ngày cấp, ngày, tháng, năm nhuận, chỉ báo đêm và ngày
  • Mặt 2 – Bộ lặp giờ, phút, phút kỹ thuật số nhảy
  • Mặt 3 – Chu kỳ mặt trăng bán cầu nhiệt, chu kỳ âm lịch, chu kỳ âm lịch dị thường, tháng, năm
  • Mặt 4 – Chu kỳ mặt trăng ở Nam bán cầu

Dù phức tạp như vậy, nhà sản xuất đã đảm bảo rằng chiếc đồng hồ này rất dễ sử dụng. Reverso Hybris Mechanica Calibre 185 đi kèm với một hộp trình bày độc đáo có một cơ chế tích hợp cho phép người đeo dễ dàng thiết lập tất cả các lịch và hiển thị thiên văn của đồng hồ sau một thời gian không được đeo.

UFO Ulysse Nardin

Để kỷ niệm 175 năm thành lập vào năm nay, Ulysse Nardin đã tưởng tượng lại chiếc đồng hồ đo thời gian hàng hải sẽ trông như thế nào trong tương lai, mang đến cho chúng ta chiếc đồng hồ để bàn UFO không chỉ là một thiết bị lưu giữ thời gian. Đó là một sự tôn vinh hiện đại dành cho Ulysse Nardin, gói gọn tất cả lịch sử đồng hồ của thương hiệu trong một vật thể duy nhất, một sự tôn kính đối với các máy đo thời gian hàng hải của thế kỷ 19 và 20 cho tới mẫu đồng hồ “điên rồ” nhất mang tên Freak năm 2001 và mẫu Blast năm 2020.

“Việc phát hành lại một chiếc đồng hồ từ quá khứ bằng cách sử dụng lại các nét vintage không nằm trong ý định sáng tạo của chúng tôi cho thiết kế mang tính kỷ niệm này. Ngược lại, chúng tôi muốn đảo ngược xu hướng và tạo ra một bước tiến nhảy vọt trong 175 năm, chứ không phải là một bước nhảy lùi. Chúng tôi luôn nhìn về phía trước. Chúng tôi tự hỏi một chiếc máy đo thời gian hàng hải được thiết kế vào năm 2196 sẽ như thế nào, ”Giám đốc điều hành Patrick Pruniaux giải thích trong một tuyên bố.

Ulysse Nardin UFO mô phỏng lại máy đo thời gian trên biển 175 năm sau

Máy đo thời gian hàng hải trước đây được đặt trong hộp gỗ và đặt trên trục xoay, với mục đích chống lại ảnh hưởng của sự lắc lư liên tục của con tàu đối với sự ổn định của đồng hồ khi ở trên biển. UFO Ulysse Nardin hiện đại mô phỏng điều này, nhưng đảo ngược quá trình. Đồng hồ, được bảo vệ bởi một chiếc chuông hình trứng thổi bằng thủy tinh, lắc lư trên các sóng cơ học của chính nó. Được xây dựng dựa trên sự mất cân bằng, UFO sẽ xoay tới 60 độ so với trục của nó khi được thúc nhẹ nhàng, được tính toán chính xác để nó lắc lư không quá nhanh hoặc quá chậm và sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của sự cân bằng. Cấu trúc của UFO cho chúng ta một cái nhìn đầy mê hoặc về sáu trống hoạt động ở chế độ nhìn đơn giản, cung cấp cho đồng hồ khả năng dự trữ năng lượng của cả năm.

Đồng hồ UFO được tạo thành từ 675 thành phần và được cung cấp năng lượng bởi máy loại UN-902, có chức năng ba múi giờ, giây, giờ và phút. Chỉ có 75 chiếc được tạo ra.

IWC Big Pilot’s Watch Shock Absorber XPL

Trong một động thái bất ngờ nhưng rõ ràng hoà nhịp với tên tuổi của IWC vốn vẫn là một nhà chế tác và kỹ sư đồng hồ hàng đâù thế giới, IWC đã giới thiệu chiếc Đồng hồ phi công giảm sốc cỡ lớn XPL, sản phẩm trí tuệ của bộ phận kỹ thuật mới của thương hiệu, IWC Experimental.

Quảng cáo

Đây là chiếc đồng hồ đầu tiên có hệ thống giảm xóc mới được cấp bằng sáng chế của thương hiệu được gọi là SPRIN-g PROTECT, ngoài việc bảo vệ chuyển động khỏi các tác động hàng ngày của bạn có phạm vi từ 25 Gs đến 5,00 Gs, tương tự với va đập đồng hồ của bạn vào góc bàn hoặc bị đánh bởi một cái búa.

Ở trung tâm của hệ thống là một lò xo cho phép chuyển động được treo trong vỏ, bảo vệ nó chống lại các lực G tạo ra bởi các tác động lên đồng hồ. Hệ thống này đã mất tám năm để phát triển và được thực hiện dành cho các phi công chiến đấu, những người thường xuyên phải chịu lực G cao trong không gian chật chội và đồng hồ mà họ đeo thường xuyên có nguy cơ va đập vào các bề mặt cứng trong buồng lái. Các thử nghiệm do IWC thực hiện tại Phòng thí nghiệm Cavendish thuộc Đại học Cambridge đã chỉ ra rằng hệ thống giảm xóc có khả năng bảo vệ chuyển động khỏi gia tốc vượt quá 30.000 G trong các thử nghiệm va đập.

Hệ thống giảm xóc được cấp bằng sáng chế có khả năng bảo vệ chuyển động khỏi gia tốc vượt quá 30.000 g trong các thử nghiệm va đập

Một yếu tố quan trọng khác là việc sử dụng Thủy tinh kim loại lớn, có cấu trúc vi mô vô định hình, có tính đàn hồi cao hơn đáng kể so với các kim loại thông thường. Vỏ của đồng hồ cũng được làm bằng ceratanium, vật liệu hiệu suất cao siêu nhẹ của IWC, cho phép đồng hồ có trọng lượng nhẹ hơn 100 gram. Hệ thống nút chỉnh giờ độc đáo là một cải tiến mới khác, cho phép bộ máy di chuyển độc lập với vỏ máy. Với kích thước 44mm, chiếc đồng hồ này trông cực kỳ bắt mắt và hoàn toàn nguyên bản và chắc chắn là một sản phẩm mới mẻ và thú vị từ nhà sản xuất Schaffhausen. XPL được giới hạn chỉ 10 chiếc mỗi năm.

Hublot Big Bang Integral Tourbillon Full Sapphire

Trong những năm gần đây, Hublot đã thực sự khẳng định mình là nhà sản xuất đồng hồ sapphire hàng đầu. Cuộc hành trình bắt đầu vào năm 2016 với việc phát hành Big Bang Unico Sapphire và trong những năm kể từ đó, thương hiệu đã phát triển và trưởng thành chuyên môn của mình trong việc gia công đồng hồ sapphire với hình dạng phức tạp và nhiều màu sắc đậm. Bản phát hành năm nay gần như là đỉnh cao cho những nỗ lực của hãng – Big Bang Integral Tourbillon Full Sapphire đi kèm với vỏ và dây đeo tích hợp, cả hai đều được làm từ sapphire.

Để có được vẻ ngoài của kính nguyên chất, Hublot đã chọn bộ máy tự động Tourbillon mới với cầu sapphire cho bộ máy sản xuất tự động HUB6035, để tối đa hóa độ trong suốt của đồng hồ. Thách thức nằm ở vỏ và vòng đeo tay, vì tất cả các ốc vít có thể nhìn thấy phải được tháo ra. Vỏ đồng hồ đã phải được tái tạo lại hoàn toàn, đại tu hình học chung để tích hợp vỏ với vòng đeo tay sapphire. Tất cả mọi thứ từ các cây cầu và các tấm chính trong bộ máy phải được làm lại để tạo ra hình ảnh minh họa cho tất cả các bộ phận bị treo lơ lửng trong không gian.

Bộ máy sản xuất tự động HUB6035 trong suốt

Có không ít hơn 37 thành phần trong vỏ, năm trong số đó chỉ được làm từ sapphire. Vòng đeo tay bao gồm 165 thành phần, 22 trong số đó được làm từ sapphire. Kết quả là một tác phẩm nghệ thuật, giống như đeo một mảnh ánh sáng trên cổ tay, một điều vẫn rất hiếm trong bối cảnh đồng hồ cao cấp ngày nay.

Bvlgari Octo Finissimo Perpetual Calendar

Bạn không thể không nói đến sự đổi mới và không đề cập đến Bvlgari, thương hiệu kể từ năm 2014, đã lần lượt lập các kỷ lục thế giới trong dòng Octo Finissimo của mình, tất cả đều nhằm mục đích siêu mỏng. Có bộ chuyển động tự động mỏng nhất chưa từng có ở mức 2,23 mm, bộ chuyển động tourbillon mỏng nhất ở mức 1,95 mm, bộ lặp phút mỏng nhất ở mức 3,12 mm, đồng hồ chronograph mỏng nhất ở mức 6,90 mm và đồng hồ khung xương chronograph tourbillon mỏng nhất năm ngoái chỉ 7,40 mm. Năm nay, thương hiệu đã mang tới Lịch vạn niên Octo Finissimo ở kích thước 5,80mm mảnh mai, đã lập kỷ lục thế giới về chiếc đồng hồ lịch vạn niên mỏng nhất.

Calibre BVL 305 chỉ dày 2,75mm, một thành tích đáng chú ý khi xem lịch vạn niên bản thân đã là một chức năng khá phức tạp, có thể tự động điều chỉnh chính xác vào cuối tháng 30 ngày và thậm chí vào cuối tháng Hai, và thậm chí trong một năm nhuận.

Để tối đa hóa độ mỏng, các kỹ sư thiết kế tại nhà máy sản xuất tại Le Sentier đã sử dụng một rôto siêu nhỏ thay vì rôto cỡ lớn, nén hiệu quả các bộ phận của đồng hồ vào cùng một mức để đạt được độ siêu mỏng này, mặc dù toàn bộ chuyển động vẫn bao gồm một con số khổng lồ 408 thành phần.

Lịch vạn niên Bvlgari Octo Finissimo bằng bạch kim (trái) và titan (phải)

Lịch vạn niên Octo Finissimo có màn hình hiển thị ngược ngày, ngày, tháng và năm nhuận hiển thị ngược, có khả năng cho biết ngày và giờ chính xác cho đến tháng 2 năm 2100. Đồng hồ lịch vạn niên thường phức tạp và khó giải quyết, nhưng Bvlgari đã tính đến điều này, với ba bộ điều chỉnh để dễ dàng điều chỉnh các chỉ số khác nhau: ngày ở 2 giờ chiều, tháng ở 4 giờ chiều và ngày ở nút đẩy thứ ba từ 8 đến 9 giờ.

Một điều cuối cùng, Lịch vạn niên Octo Finissimo đang được ra mắt với hai phiên bản, một trong bộ vỏ titan và một phiên bản khác bằng bạch kim – một lần đầu tiên khác của thương hiệu, vốn dĩ chưa bao giờ làm một chiếc đồng hồ Octo Finissimo bằng bạch kim từ trước đến nay.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm