5 thứ người giàu cũng không mua được

Những người sở hữu khối tài sản khổng lồ cũng phải bó tay trước thứ có tiền cũng không mua được, như túi Birkin mới, đồng hồ Cartier Cheich hay bất động sản Art Deco River House.

 

Túi Hermès Birkin mới

Khách hàng cần trở thành "thượng đế" thân quen của Hermès để mua được túi Birkin mới. Ảnh minh họa: Sotheby’s.
Mua túi Hermès Birkin mới

Khác với việc mua sắm thông thường, thương hiệu Hermès không bán trực tiếp những chiếc Birkin tại cửa hàng.

Để sở hữu chiếc túi đắt đến hàng trăm nghìn USD, người mua phải xây dựng được lịch sử mua sắm các sản phẩm khác của Hermès, từ đó mới có cơ hội nhận được thông báo về chiếc Birkin có sẵn phù hợp với sở thích của họ để mua.

Tuy nhiên, không có mức chi tiêu cụ thể nào đảm bảo danh sách được mua Birkin có tên bạn. Đây là một "cuộc chơi" của sự kiên nhẫn mà người có bao nhiêu tiền cũng không thay đổi được.

Túi Hermès Birkin mới

Tiêu chuẩn duyệt cư dân mới khắt khe của hội đồng quản trị, đặt yếu tố hòa hợp với cộng đồng lên trên cả danh tiếng hay tiền bạc. Ảnh: luxurydefined.

Sở hữu căn hộ tại Art Deco River House ở New York

Tiền không phải là thứ đảm bảo việc có thể sở hữu căn hộ tại Art Deco River House sang trọng bậc nhất New York (Mỹ).

Tòa nhà gần 100 tuổi này nổi tiếng với quy trình xét duyệt cư dân khắt khe.

Những nhân vật nổi tiếng như cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon hay nữ diễn viên Joan Crawford và Diane Keaton đều từng bị từ chối gia nhập. Trong khi nữ diễn viên Uma Thurman và chính trị gia Henry Kissinge lại may mắn trở thành cư dân.

Quyền sở hữu và quản lý tòa nhà thuộc về chính cư dân, những người cùng nhau đưa ra quyết định về việc phê duyệt cư dân mới. Tiêu chí lựa chọn cư dân của Art Deco River House phụ thuộc nhiều hơn vào sự phù hợp với cộng đồng hơn là khả năng tài chính.

Túi Hermès Birkin mới

Cartier chỉ chế tác vỏn vẹn 4 chiếc Cheich duy nhất trên thế giới. Ảnh: Sotheby’s.

Mua đồng hồ Cartier Cheich

Theo Forbes, năm 2022, mẫu Cartier Cheich được bán đấu giá với mức kỷ lục 1,1 triệu USD, minh chứng cho sự quý hiếm và giá trị độc tôn của đồng hồ. Được biết, Cartier chỉ chế tác vỏn vẹn 4 chiếc Cheich duy nhất trên thế giới.

Quảng cáo

Ra đời vào những năm 1980, Cartier Cheich vốn là phần thưởng dành cho nhà vô địch hoàn thành hai giải đua Paris-Dakar đường trường gần 10.000 km.

Tay đua Gaston Rahier là người duy nhất chinh phục được thử thách này, đồng thời trở thành chủ nhân đầu tiên và duy nhất của chiếc Cheich được trao tặng.

Theo danh mục đấu giá của Sotheby's năm 2022, 1 trong 4 chiếc được cho là đã bị thất lạc, 2 chiếc còn lại nằm trong bộ sưu tập riêng của Cartier.

Việc sản xuất Cartier Cheich cũng chính thức dừng lại vào năm 1986, biến cỗ máy thành "huyền thoại" không thể mua bán bằng tiền.

Túi Hermès Birkin mới

Việc trở thành thành viên của câu lạc bộ golf quốc gia Augusta không phụ thuộc vào tiềm lực tài chính. Ảnh: Golf Monthly.

Là thành viên câu lạc bộ golf quốc gia Augusta

Giải Masters được tổ chức tại câu lạc bộ golf quốc gia Augusta (Mỹ) là sự kiện được giới nhà giàu săn đón, nhưng việc trở thành thành viên của câu lạc bộ lại không phụ thuộc vào tiền bạc

Danh sách hội viên của câu lạc bộ golf quốc gia Augusta, với khoảng 300 người, được bảo mật và việc gia nhập hoàn toàn dựa trên tính chất mời.

Điều kiện tiên quyết để trở thành hội viên là nhận được lời mời từ các thành viên hiện tại, thường chỉ xảy ra khi một thành viên cũ rời đi hoặc qua đời.

Ngay cả những tỷ phú như Warren Buffett, Bill Gates hay Stanley Druckenmiller cũng được cho là nằm trong danh sách hội viên, cho thấy tính cạnh tranh khốc liệt để có được "tấm vé" vào câu lạc bộ, theo báo cáo năm 2015 của Bloomberg.

Túi Hermès Birkin mới

Theo The New York Times năm 2023, một số thực khách tiềm năng sẵn sàng trả hàng trăm USD trên các ứng dụng đặt chỗ của bên thứ ba để có được chỗ ngồi tại Rao's. Ảnh: WireImage.

Đặt bàn tại nhà hàng Rao's ở New York

Thương hiệu Rao's được biết đến với món nước sốt mì ống đóng hộp, nhưng việc đặt bàn tại nhà hàng nổi tiếng của thương hiệu tại New York là thử thách lớn. Rao's thông báo địa điểm ăn này đã kín chỗ cho đến hết năm 2024.

Nhà hàng chỉ có vỏn vẹn 10 bàn và những thực khách mà đồng sở hữu Frank Pellegrino Jr. coi như gia đình là người nắm quyền sử dụng. Đặc quyền đặt chỗ này được truyền qua các thế hệ.

Pellegrino cho biết cứ khoảng 3 tháng, Rao's lại tiếp đón tất cả khách quen. Thế hệ con cái và cháu chắt cũng tiếp tục ăn tại nhà hàng. Do đó, những khách hàng có thể đến ăn chỉ có thể được khách quen cho mượn bàn.

          

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

          

 

Theo lifestyle.znews.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm