5 thực phẩm xa xỉ nhất thế giới chỉ dành cho hội nhà giàu

Được mệnh danh là những món ăn hảo hạng, sang trọng nên 5 món ăn này có giá đắt đỏ bậc nhất trên thế giới. Bạn sẽ choáng sau khi biết giá thật của nó. Tuy nhiên, hội nhà giàu vẫn lựa chọn chúng để thể hiện đẳng cấp của mình.

5. Thịt bò Wagyu Nhật Bản - $3000/kg (gần 70 triệu VNĐ)

Được xem là loại cực phẩm của người Nhật, thịt bò Wagyu đứng top đầu những loại thịt bò đắt đỏ nhất thế giới có thể có giá ngang ngửa siêu xe. Trong đó thịt bò Kobe được xem là loại Wagyu Nhật Bản có giá trị cao nhất, mỗi con bò Kobe tương đương 1 tỷ đồng – nghĩa là 3000$/kg. Số lượng bò xuất chuồng mỗi năm ít ỏi, chi phí chăm sóc ngất ngưởng xứng với giá của từng thớ thịt.

Thịt bò Wagyu Nhật Bản Bò Wagyu được nuôi trong những khu chuồng gỗ tương đối chật hẹp để cơ thể chúng hình thành lớp mỡ vân cẩm thạch cực kỳ đặc trưng

Vì sao loại thịt Wagyu lại có mức giá đắt như vậy? Chính là do loại thịt bò Wagyu này được nuôi theo tiêu chuẩn đặc biệt và khắt khe chỉ để đạt được mục tiêu duy nhất: Có hương vị vượt trội. Chúng được nuôi dưỡng trong vòng 30 tháng, thứ ăn hoàn toàn từ tự nhiên như cỏ tươi và cỏ khô, việc trang bị không gian sống cũng phải được chú trọng, ngay đến nhiệt độ cũng phải thích hợp ở ngưỡng 27 – 18 độ C. Đặc trưng của loại thịt bò Wagyu là vân mỡ trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ với tỷ lệ tương đồng vì vậy Tất cả các việc chăm sóc ấy cho ra loại thịt bò Wagyu Nhật Bản trên nền kỷ thuật tiên tiến vô cùng tỉ mĩ.

Bò Wagyu đắt nhất thế giới Thịt bò Wagyu Nhật Bản có màu hồng nhạt, vân mỡ đẹp hơn. Miếng thịt dường như tan trong miệng thực khách khi thưởng thức.

4. Trứng cá muối Almas – $25.000/ hộp (gần 556 triệu VNĐ)

Trứng cá muối vốn đã là 1 loại mặt hàng đắt đỏ trên thế giới, nhưng trứng cá muối Almas của Iran lại càng đắt đỏ hơn bởi độ khan hiếm của nó. Chỉ duy nhất 1 cửa hàng bán loại trứng cá muối này, đó là Caviar House & Prunier trên đại lộ Picadilly ở London.

Trứng cá muối Trứng cá muối Almas của Iran. Ảnh: svidok.online

Đa phần, trứng cá muối Almas có màu xám và kích cỡ bằng các hạt đậu, tuy nhiên, màu càng sáng thì giá thành của chúng càng cao bởi cá càng già thì hương vị trứng của nó càng thanh tao và tinh khiết và sáng màu hơn. 1 hộp đựng bằng vàng 24 carat chứa 1 kg trứng cá như hình có giá $25.000. Nếu bạn muốn ăn thử cho biết, có thể chọn mua loại hộp nhỏ với giá $1.250.

Trứng cá tầm muối Loại trứng cá muối này được đựng trong chiếc hộp vàng 24k, nên chỉ cần nhìn vỏ hộp đã khiến người khác cảm thấy nó vô cùng bắt mắt và giá trị.

3. Nước suối Acqua di Cristallo - $60.000 (gần 1,25 tỷ VNĐ)

Đây có lẽ chính là loại nước đóng chai có giá “chát” nhất thế giới. Với mức giá 60.000 USD, tương đương khoảng 1,25 tỷ đồng, một chai 750 ml, loại nước uống này có thể làm dịu cơn khát của bạn đồng thời rút kiệt tài khoản của bạn. Loại nước này được lấy từ Pháp hoặc Fiji.

Nước suối Acqua di Cristallo
Quảng cáo
Nước suối Acqua di Cristallo có giá cao ngất ngưỡng. Ảnh: 9kudos.com

Điểm đặc biệt nhất là chai đựng nó được làm từ vàng ròng, thiết kế bởi nhà thiết kế Fernando Altamirano thuộc hãng rượu mạnh nổi tiếng Tequila Ley. Ngoài phiên bản vàng ròng, chai nước này còn có các phiên bản khác như bằng vàng mờ, bạc, bạc mờ, pha lê, và một dạng kết hợp giữa các chất liệu này, với mức giá chung là 3.600 USD/chai. Tất cả các chai nước loại này để đựng trong bao da. Nước uống trong chai cũng chứa 5 milligram bột bụi vàng.

Nước suối Acqua di Cristallo-2 Chai nước với phiên bản bằng bạc.

2. Nấm trắng Alba tại Italia – $160.406 (gần 3,6 tỷ VNĐ)

Thuộc họ nhà nấm, mang vẻ bề ngoài chẳng mấy hấp dẫn, nhưng nấm truffle trắng luôn có tên trong danh sách những thực phẩm xa xỉ nhất thế giới. Thậm chí, người ta còn ví thứ nấm này như “kim cương đen” của mọi loại thực phẩm.

Nấm trắng Alba tại Italia Cận cảnh khối nấm trắng được ví như “kim cương” trong ngành thực phẩm.

Nấm cục truffle là loại nấm ăn được. Nhưng không trồng giống như những loại nấm khác, truffle không mọc trên mặt đất mà mọc sâu trong lòng đất, thường ký sinh trong rễ cây sồi. Loại nấm này được đánh giá cao trong ẩm thực Pháp, Italia, Hy Lạp và Tây Ban Nha. Brillat Savarin – nhà ẩm thực Pháp thể kỷ 18 còn gọi loại nấm này là “kim cương của nhà bếp”.

Loại nấm này thường mọc dưới cây sồi, thông, có mùi thơm đặc biệt. Tuy nhiên, khi chúng còn nằm dưới đất, người ta không thể ngửi thấy mùi thơm. Vì không thu hoạch nấm nhờ cách hái, con người phải nhờ sự trợ giúp của những chú chó được huấn luyện riêng. Chó chuyên nghiệp có khứu giác nhạy bén sẽ đánh hơi thấy “kim cương đen” nằm ẩn mình trong đất.

Nấm trắng Alba tại Italia Những chú chó sẽ tìm thấy vị trí của nấm nhờ hương vị đặc biệt.

1. Kem dâu tây Arnaud - 3,95 triệu USD (gần 85 tỷ VNĐ)

Để giải nhiệt mùa hè, còn gì hiệu quả hơn là được nếm một ly trái cây kèm những muỗng kem mát lạnh? Strawberries Arnaud - Arnaud’s - món tráng miệng với dâu tây hảo hạng, kem vani, nước sốt rượu vang đỏ, kem tươi và bạc hà được bán tại nhà hàng Arnaud’s ở New Orleans (Mỹ) sẽ đáp ứng được những nhu cầu ẩm thực khắt khe nhất của những người có vị giác tinh tế nhất, với mức giá… 3,95 triệu USD

Kem dâu tây Arnaud Ly kem dâu tây có giá 85 tỷ đồng dành cho giới siêu giàu

Sở dĩ món ăn này có giá cao ngất ngưởng, không chỉ bởi những quả dâu tây hảo hạng được tẩm ướp cẩn thận và kết hợp nguyên liệu độc đáo, mà còn vì chúng được trang trí bằng một chiếc nhẫn kim cương hồng 5 carat, từng thuộc sở hữu của nhà tài chính người Anh Ernest Cassel.

Kem dâu tây đắc nhất thế giới Chiếc nhẫn kim cương được dùng để trang trí cho món ăn.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm